Chapter One-"Cry a river if it makes you better. Curse if it makes you feel free."
"SHIT! Buwisit na buhay!" Pinunasan ko ang mga luha ko. "Shet! Shet na luha! Shet na mga matang 'to!" Patuloy lang ako sa pagmumura. I don't care kung nasa bus man ako at nag iiyak na parang bata. Wala akong pakialam kung pinagtitinginan na ako ng mga pasahero. "Oh bakit?! Ngayon lang ba kayo nakakita ng umiiyak?! Bwisit!" Pinunasan ko ulit ang mga luha ko habang nakatingin sa mga nagbubulungang mga pasahero.
Maraming pasahero ang nakatayo at hindi nag abalang umupo sa tabi ko. They are just looking at me na tila ba ang weird ko. Mga ignorante!
Tumingin ako sa labas at pinagpatuloy ang pagmumura at pag iyak. Bahala sila!
"I hate this freakin' life! Bwisit!" It's Saturday pero dahil napagalitan and worst nasampal na NAMAN ako ni Papa I went out of the house to cool my nerves. Shet! I'm sick of his sermon! I'm sick of all his shits.
Naramdaman kong may umupo sa tabi ko. Hindi ko maiwasang lumingon rito dahil sa mabango nitong pabango. Seriously? I'm in the middle of my drama.
A guy. Side niya lang ang nakikita ko but I know he got the looks. Napatigil ako sa paghikbi. He's closing his eyes and has some earphone on.
He owns a high bridged nose. Long lashes. And... God! That lips.
Natigil lang ako sa pag ekspeksyon ng mga assets niya dahil sa pag angat ng kanyang braso.
"Cry a river if it makes you better. Curse if it makes you feel free." Then, inangat niya sa harapan ng mukha ko ang panyo. Inabot ko 'yon.
"T-thanks." Pinunasan ko ang mga luha ko. At bago ko pa mapigilan ang sarili ko, I blow my mucus from my nose to his mabangong panyo. Shet!
"Shet! Sorry. Lalabhan ko na lang 'to." I said at nahihiyang binalingan siya. He chuckled then stood up.
"It's alright." He smiled then walk out from my sight. Tumigil ang bus. Marahil bababa na siya. No!
"Wait!" Napatayo ako but it's too late nakababa na siya.
Urgh! Pinukpok ko ang bunbunan ko. There goes your prince Kiara. You're so stupid!
"Huling university na 'to na tatanggap sayo, Kiara Shannel. So you better do good." Hindi ko nilingon si Papa. Patuloy lang ako sa pagscroll ng mouse habang binabasa ang mga information sa internet tungkol sa future hubby ko.
Keiron Mark V. Oxle. His name. He got a sexy name, just like him.
"Kiara Shannel!" Sigaw ni Papa pero nanatiling nakatutok ang mga mata ko sa screen ng desktop.
"Fair Haven Academy. That's the school where he's studying and he's--- Papa!" Natigil ako sa pagbabasa dahil nagshut down ang desktop ko. Shet! This old man is really an ass. Buwisit! Inalis ng matanda ang plug sa outlet.
"Tomorrow, you are going to enter Fair Haven Academy. Doon ka mags-stay. And you are only allowed to go out every Saturday."
"W-what? Fair Haven Academy? As in FAIR HAVEN ACADEMY? I'm entering that school?" My eyes got widened.
The old man pointed me. "This is the last, Kiara. If you'll get expelled from this school. Hindi kana mag aaral. Pagod na ako sa'yo!" He said then went out.
Naiwan ako roon na natitigilan. Then, out of the blue tumili ako. "Oh. My. God! This is destiny. Oh my God! I'm entering the same school with him. Oh my God!"
BINABASA MO ANG
Unluckily Inlove With A Badboy
RomanceA prodigious lovestory of a notorious casanova who unanticipatedly fell inlove with a girl who's inlove with his bestfriend ♥