Chapter Two- "LZ Chan."
"FINALLY, Thor!" Sinalubong ni Kaezar si Keiron nang makita nito ang kaibigan papasok pa lamang.
Keiron Mark V. Oxle, ang leader ng grupo. Known for his title 'the dreamboy'. He has the looks, the money and the brain. The prim and proper bastard for LZ.
"Sit." Utos ni LZ ngunit tinignan lang siya nito at di nag abalang sumagot. Instead, bumaling si Keiron kay Ian at JC na nakatali.
"Let go of us, LZ. Dad is going to kill me." Hindi nag abalang sagutin ni LZ si JC, ang 'director's son'. Yes, he's the son of Fair Haven Academy's owner. Isa rin sa member ng grupo.
LZ drunk his Jack Daniels.
"We have class. Let go of them, LZ. Let the students go to school." Thor said at hahakbang na sana paalis nang hilahin siya nina Kaezar at Alvis paupo.
"Come on, Dude. Rest your brain sometimes. Forget the formulas, numbers, etchetera. Huwag ka ng KJ."
"Saka once in a blue moon lang manlibre si LZ. Kuripot ang gago!" Sabat ng humahalakhak na si Alvis.
Nawala ang atensyon ni LZ sa kanila dahil natuon ang pansin nito sa babaeng tila nawawala.
"F*ck." Napamura siya nang hindi matanggal ang tingin sa babae. She's a newbie.
"LZ CHAN" Confident na saad ko sa dalawang bouncer na nakaharang sa entrance ng bar.
God! Please. Humihingi ako ng tulong sa lahat ng mga santo na sana papasukin ako. *crossed finger*
Pinagtaasan ako ng kilay ng dalawang lalaki bago magbigay daan.
"Tsk!" Mabilis akong humakbang papasok. Sa labas pa lang ng bar ay maririnig na ang malakas na music. Nang tuluyan akong makapasok, sumalubong sa akin ang mga nagsasayawang kabataang may uniform na tulad ng akin.
Halos mabingi ako sa lakas ng music at mahilo sa patay sinding ilaw. "God! Absurb party animals!" Halos lamunin ng nakakahilong tugtog ang boses ko.
Tumingin ako sa paligid trying to seek that familiar face. "What the hell?! Are you blind?!" Humakbang ako sa gitna ng mga nagsasayaw at di sinasadyang matulak ko ang isa sa mga babae roon. Hindi ko masyadong makita ang mukha nito dahil sa patay sinding ilaw.
"Sorry!" Simpleng sigaw ko para marinig niya at akma na sanang hahakbang paalis roon nang hilahin niya ang buhok ko. Sh*t! This whore must be craving for a trouble.
"Let go!" Sigaw ko pa rin pero di siya nag abalang pakawalan ako kaya mabilis ko siyang siniko sa tyan. Naghawasan naman ang mga nagsasayaw at napunta sa amin ang lahat ng atensyon.
Hinarap ko ang babae at ubod lakas na sinuntok sa mukha. Hah! Take that mother of all the b*tches!
"Freak! How dare you?!" Naiiyak na saad ng babae habang hawak ang ilong na dumudugo.
Tumigil ang music gayundin ang mga nagsasayaw ngunit nagpatuloy ang patay sinding ilaw. "Kilalanin mo ang babanggain mo!" Aalis na sana ako nang may dumalong tatlong babae sa babaeng sinuntok ko.
"Camile!"
"That b*tch. She punched me Brielle!" Sumbong ng gaga. Nanlaki ang mga mata ko nang makilala ang apat. Sila yung mga babaeng walang manners.
"Nobody dares to touch my friends!" Hinarap ako ng isa sa kanila. At dahil hindi ko inaasahang ang pag angat ng palad nito para sampalin ako, napapikit na lamang ako. Ngunit dumaan ang maraming segundo at walang sampal na dumapo sa makinis kong pisngi.
"Enough." Napamulat ako sa malamig na boses na iyon. Sumalubong sa akin ang hindi ko kilalang lalaki. Hawak ng lalaki ang braso ng babaeng akmang sasampalin ako. Hindi ko siya gaanong makita dahil nga sa patay sinding ilaw pero ang sigurado ako, he's chinito.
Pabagsak niyang binitiwan ang braso ng babae bago ako hinarap at kaladkarin.
"Hoy! Ano ba?! Bitawan mo ako. Bita---" Natigil ako sa pagwawala nang dalhin niya ako sa VVIP area at hindi sinasadyang tumama ang mga mata ko sa isa sa mga lalaking nakaupo roon sa malaking sofa. My hubby. Oh my God!
"H-Hi!" Wala sa sariling tumayo ako ng tuwid and give my 1million dollar angelic smile.
"You knew Keiron?" Hindi ko pinansin ang tanong ng lalaking kumaladkad sa akin. Instead, humakbang ako patungo kay Keiron na nakatingin lang din sa akin. Oh my God! Oh my God! My hubby's looking at me like I'm his only.
"Ah.. N-Naalala mo ako?" Mabilis kong hinanap ang panyong pinahiram niya sa akin at pinakita sa kanya. "'Tong panyo.. T-thank you."
Ngunit natigil lahat sa ere ang pagda-daydream ko nang harangin ako ng lalaking chinito at hablutin ang panyo ni Keiron ko. "I saved you." Pinagtaasan ko siya ng kilay bago hablutin din ang panyo ko. Argh!
"Oh eh di salamat! Tsk!" Naiinis kong saad. Panira!
Binalingan ko ulit si Keiron at akmang hahakbang nang harangan na naman ako ng lalaki. God! Do I need to use that password again?
"LZ Chan." Gamit ko ulit sa PW pero imbes na tumabi, he grinned. What the hell?!
"So you knew me, huh?" Naestatwa ako nang hawakan niya ang pisngi ko at bago pa ako makareact, bumaba ang mukha niya sa akin and kissed my left cheeks. WHAT THE FVCK! THIS FVCKING STRANGER JUST KISSED MY CHEEKS. WHAT THE FVCK! HE JUST... OH MY GOD! OH MY GOD!
Para akong nagising sa bangungot at tinulak ang lalaki. May nakita akong glass of vodka roon at tinapon sa bastos na gago.
Malakas na 'Wooh!' Ang sunod kong narinig.
Isang malutong na mura agad ang natanggap ko mula sa kanya.
BINABASA MO ANG
Unluckily Inlove With A Badboy
RomanceA prodigious lovestory of a notorious casanova who unanticipatedly fell inlove with a girl who's inlove with his bestfriend ♥