S P E C I A L C H A P T E RJun Alvis
"Villaflor!" Sabay kaming napalingon ni Kaezar sa pagsulpot at pagpasok ni Danielle sa kuwarto.
"Wooh! Easy, Dane. What are you doing here wearing that nagger wife face?" Nakangising salubong ni Kaezar.
Tinabi ko ang gitara kong hawak at tumayo mula sa pagkakaupo sa kama para lumapit kay Dane. "You shouldn't be here, Dane? Bawal---" Hindi pa ako nakakatapos nang binigyan niya ako ng matinding suntok sa mukha. Putcha!
"Wooh!" Napahiyaw ang gagong si Kaezar.
"What the hell is that for, Danielle Fernandez?!" Napahawak ako sa pisngi kong sinuntok nito.
"Isinama ako ni LZ sa Miss Intrams. At alam kong pakana mo na naman 'to."
"Fvck! Another world war." Si Kaezar ulit. Hindi ko pinansin ang gago.
"Seriously, Danielle? Lahat ba ng kamalasan sa buhay mo, ako na lang ang may pakana. At saka, bawal ka dito. This is a boy's dormitory. Come on, doon tayo sa park mag usap."
Putchang buhay! Mas nag aalala pa akong may makaalam na nandito siya sa boy's dormitory kaysa sa pisngi kong sinuntok.
"La ako pake! Ang gusto ko, kausapin mo si LZ na ora mismo alisin ang pangalan ko sa listahan ng Miss Intrams."
"It's your fault, Dane. Sinama mo ba naman kasi ang baby bunny niya sa swimming team and worst pinagsuot mo ng swimwear. The devil is having his sweet revenge on you. Kantiin mo na lahat, huwag lang ang prinsesa niya." Si Kaezar.
Binalingan ko si Kaezar. "Bakit di ko 'to alam?"
The dummy shrugged. "You can't do anything, dude. We can't do anything. The devil LZ's words are the laws of school."
"Gagong Chan na yan! Argh!" Binalingan ko ang namumula sa galit na si Dane. Mabilis siyang naglakad palabas ng kuwarto. Sinundan ko naman.
"Where are you going?" Tanong ko habang nakikisabay sa mabilis niyang paglalakad.
"It's Saturday. Lalabas ako." Mabilis at tiyak ang nga hakbang niya.
"Why? Bibili ka ba ng baril o ng kutsilyo para patayin si LZ. Come on, Dane. You can't bring those here in school and beside LZ---"
Tumigil siya at binatukan ako. "Idiot! Ofcourse not. Bibili ako ng mga damit para sa sa buwisit na Miss Intrams kaechosan na 'yan."
My eyes widened."You're joking, right?"
"Do you see me laughing?" She said irritable.
"Seriously, Danielle Fernandez. Alam mo ba talaga ang pinapasukan mo?"
Nagtaas ng kilay ang babae. Nasa SM Mall kami particular dito sa lady's section. Nagpilit akong sumama kay Danielle para makita ang mga bibilhin nitong damit. At tama nga ako, walang sense of fashion.
"Hindi ko hinihingi ang opinyon, Villaflor so just shut up." Inirapan niya ako.
Napahawak ako sa noo ko nang sabihin nito sa sales lady na kukunin ang mga damit na sinukat.
"Hey, dude!" Napalingon ako sa dumating. Si Lester. He's one of the members of the CH, kasama ito ni Kiel na nagtransfer ng school.
"Ano'ng ginagawa mo rito, Lester?" Si Dane. May hawak pa ang babae na bestida na para ata sa mga Manang na magsisimba sa Linggo.
"I called him. He's a model, Dane. He can help you." Tinapik ko ang balikat ni Lester.
Dane gasped. "No way."
BINABASA MO ANG
Unluckily Inlove With A Badboy
Roman d'amourA prodigious lovestory of a notorious casanova who unanticipatedly fell inlove with a girl who's inlove with his bestfriend ♥