Authors note: Pwedeng pahingi ng kunting favor? Meron kasing plot na paulit ulit pumapasok sa isip ko so, ginawa ko siyang story. Fantasy siya. Baka bukas ko i pu-published. Please just give it a shot. Pero dito parin naman ako mag fo-focus.
So here's the kabanata 27 Enjoy :) SALAMAT NG MARAMI !
---"Annisa wait!" Tawag niya sa asawa, ngunit hindi man lang ito tumigil sa pagtakbo palabas ng kanyang opisina. Ilang mura ang nabigkas niya ng mahirapan siyang maabot ang wheelchair niya.
As he placed his self to his chair, agad niya sinundan ang asawa. But he's too late to catch her! Inis na bumalik siya sa opisina niya at kinuha ang kanyang cellphone. Hindi man lang niya tinapunan ng tingin ang dating nobya.
"Damn! Shit!" Inis na wika niya ng subukan niyang tawagan ito ngunit nakapatay ang cellphone nito.
"Duke kung gusto mo ako nalang ang sasama-"
"Shut up Sofia! Cant you see? My wife misinterpret things!" Bulyaw niya rito.
Nakita niya ang pagbalatay ng sakit sa mukha nito. But he's to worried for his wife. Ilang mura ang pinakawalan niya sa isip ng makita niya ang lumuluhang mukha ng asawa ng makita nito ang pagyayakapan nila ng dating nobya.
"Sofia please, leave now." Utos niya rito.
"But-"
"Now!" Sigaw niya rito. Agad naman umalis ang dalaga. Akmang aalis na rin siya upang hanapin ang asawa ng tumawag ang kanyang Ina. Agad niyang sinagot ang tawag nito.
"Mom."
"Anak, aren't you coming? Hinahanap ka niya." Wika ng Ina.
"I will. But I just need to talk to Annisa." Sabi niya rito. Ayaw niyang ipaalam rito ang pag aaway nila ng kanyang asawa.
"Okay. Bring you're wife okay?" Paalala ng Mommy niya bago binaba ang tawag. After the call, agad siyang lumabas ng opisina niya. He need to talk to his wife. He need to explain.
Nang marating niya ang kanilang bahay, agad siyang umakyat sa kanilang kwarto. He saw his wife lying in the bed while silently crying.
His heart clenched to see his wife crying. Tahimik siyang lumapit rito. Akmang kakahawakan niya ito sa braso ng pumiksi ito at mabilis na pumasok sa kanilang banyo.
He rolled his self to the bathroom door that is looked. He knocked a lot of times while calling his wife.. "Annisa please, let me explain. Its just nothing." He plead. Ngunit hindi ito sumagot. Tanging ang mga hikbi lamang nito ang kanyang naririnig.
Makalipas ang ilang minuto ay hindi parin lumalabas ang asawa sa banyo. Hindi rin ito tumitigil sa pag iyak labis niyang ikinabahala.
"Baby, please lumabas ka na riyan." Pakiusap niya rito. But she didn't go out.
"Alright. Ako nalang ang lalabas ng kwarto okay? Lumabas kana riyan please." He plead bago lumabas ng kwarto nila. Nagtungo siya sa kanyang mini office na malapit sa kanilang kwarto, at tinawagan ang kanyang Ina.
"Son? Asan na kayo? Kanina kapa inaantay ni King." Tanong nito.
He sigh. "Mom, may kaunti kaming hindi pag kakaunawaan ni Annisa. Bukas nalang kami pupunta riyan." Wika niya rito.
Ilang sigundong katahimikan ang lumipas bago muling nag salita ang ginang. "What happened?" Nag aalalang tanong nito.
"No need Mom. Pakisabi nalang sa kambal ko na dadalaw ako kasama ang asawa ko." Bilin niya sa Ina.
"Alright. See you." His Mom said bago nito binaba ang tawag.
He sigh before he wheeled his self to his office table. Inabala na lamang niya ang sarili sa pag tatrabaho. As much as he want to visit his brother ay hindi niya magawa't may tampo sa kanya ang asawa. He need to please his wife first.
BINABASA MO ANG
The Broken Billionaire (Billionaires Series 1)
RomanceMaybe its not always about trying to fix something that was broken. Maybe it's about starting over and creating something better. Duke Brian Herrera's story