Kabanata 39

86.9K 1.7K 12
                                    

A very lame update. Medyo blanko utak ko sorry. Anyways, enjoy reading.

--–

Matapos kumain ni Annisa, agad rin siyang sumunod sa asawa. Ngayon niya lang naramdaman ang konsensya. She felt stupid to talk about some guy in front of her husband. Alam naman niyang mababa ang self esteem nito at selos na selos kay Colton, ngunit nakuwa niya pa itong pagselosin.

Nang makapasok sa kwarto nila ay naabutan niya ang asawang nakaupo sa kama habang nag susuot ng sapatos. He put his left foot to the edge of the bed while holding his knee using his chin and neck. He tie his converse shoe smoothly. But for her, its really hard to do this when you don't have any sensation below your waist.

Alam niyang napansin na siya ng asawa ngunit wala parin itong imik. When he's done, he looks at her with a blank stare. Yumuko si Annisa at pinag laruan ang dulo ng damit.

"Get dressed. Were going to tour this place." He said and smoothly transfer his self to his wheelchair.
"I'll wait outside." He said before he wheeled outside.

She sigh and sat on the bed. She hold her little visible baby bump. "I'm sorry for making your daddy upset, babies." She said and massage it gently. Naiinis siya sa sarili. Why does she have to talk about Colton? Gusto niyang iumpog ang sarili ngunit naalala niyang hindi na lamang siya ang masasaktan kung hindi pati narin ang triplets niya.

Tumayo siya at nagtungo sa walking closet. Dahil nakaligo narin naman siya ay nagbihis na lamang siya ng isang dilaw na summer dress. She also put a big hat to her head and wear a strap sandals. Hindi na siya nag abalang mag ayos. She's to lazy to do that.

Nang makalabas ng kwarto ay naabutan niya na ang asawa sa labas ng bahay. Kausap nito si Alfred sa tabi ng lumang truck. They both laughing.

Nang mapansin siya nito ay nawala ang ngiti nito. She pouted and march closely to them.

"Get in." He icily said.

Tahimik na pumasok siya sa back sit ng truck at humalukipkip. After a couple of minutes, Alfred help Duke to get inside the truck beside her. Tahimik rin na pumasok si Alfred sa driver seat. Mukha dama nito ang away ng mag asawa.

Tahimik lamang ang naging byahe. Tahimik lamang ang asawa niya sa kanyang tabi habang may nakasalpak na earphone sa tenga nito. Panaka nakang tumitingin siya rito ngunit hindi siya nito pinapansin.

Sa inis ay isinandal na lamang niya ang ulo sa salamin ng sasakyan at inis na pumikit. As much as she wants to gaze the surroundings, ay naisipan na lamang niya ang matulog upang i divert ang isipan sa nagtatampong asawa.

Nagising lamang siya sa mahinang pag tapik sa kanya ni Duke.
"We're here." Simpling saad nito bago bumaba sa truck sa tulong ni Alfred.

She yawn before she get off the car. Inilagay niya sa kanyang ulo ang dilaw na sumbrero bago lumapit sa asawa.

"Well, if you want, you can stroll around the park. Maraming pwedeng pagpasyalan rito." Alfred said. "Tawagan niyo na lamang ako kung tapos na kayo at dadaan muna ako sa tiyahin ko."

Tumango lamang si Duke at pinaalis na ito. Ngayon ay sila na lamang ng asawa ang mag kasama.

"Where to?" She asked trying to break the awkward atmosphere.

Duke sighed before he gaze the place and look at her.

"Doon tayo sa pond." He said and start wheeling his self. Tahimik na sumunod lamang siya rito.

Nang marating ang pond ay agad siyang napahanga rito. The pond looks magnificent. The water is clear as crystal. Halatang alaga ito dahil wala kang makikitang mga basura na nakalutang o kahit sa gilid man lang ng pond. Mayroon ring mga lumalangoy na mga bibe at mga gansa sa ginta nito. Na a-amaze na kinuha niya ang cellphone sa bulsa at sinimulang kuhaan ang paligid.

The Broken Billionaire (Billionaires Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon