Months have passed. Exactly three months passed. Threats are still there. Problems still problems. But nevertheless, they still safe and happy. Bagamat marahan na lamang magkakaroon ng oras si Duke at Annisa, ay hindi iyon naging hadlang.
One month after Duke's got shot, ay pumasok na rin siya sa kompanya dahil hindi ito mapigilan. Si Annisa rin ay bumalik na sa pagtuturo and miraculous thing for her, Colton did really change. Sa katunayan ay parte na rin ito ng board member sa kompanya ni Duke noong ipinasa ang kompanya ng ama nito sa kanya, ay kinuwa siya ni Duke bilang investor.
"Nissa, hindi ka sasabay sa akin? Akala ko ba sasama ka sa amin ni Carly?" Tanong ni Nika sa kanya noong papunta na sila sa parking lot habang nasa likuran nila ang mga body guarda niya.
Annisa shook her head. "Sorry, pupuntahan ko kasi si Duke sa opisina." She apologetically said. Nika pouted. Ngayon kasi ang uwi ni Carly galing sa ibang bansa para sa photoshoot nito kaya ngayon lang sila sana mag bobonding.
"Nissang naman." Atungal ni Nika sa kanya.
"Sorry Nik, nakapangako na kasi ako kay Duke ng dinner." She sadly said.
"Should i hate Duke now?" Nika jokingly said to her. Natawa na lamang siya rito. They talk a bit before she left to go to Duke's company.
Nang makarating ay agad siyang pumasok. The guard smiled at her lovingly. "Good morning ma'am." Masayang bati nito.
"Good morning rin manong." She greet back, bago umakyat sa floor ng asawa. Some staffs greet her.
Nang marating ang floor kong saan ang opisina ni Duke ay bahagya siyang nagtaka ng mapansin ang kumusyon sa labas ng conference room. Maraming mga tao ang nakapalibot roon, kasabay ng mga bulungan at tila sigawan.
Maya maya pa ay lumabas sa pinto ang isang singkit na matanda habang kinakaladkad ng mga guards.
"Mr Ong?" She whisper while looking at them. Kilala niya ito dahil isa ito sa mga malalaking investor ng kompanya, at naging imbitado rin ito sa kanilang kasal noon.
"Balita ko si Mr Ong raw ang nag nanakaw sa kompanya." Dinig niyang wika ng isang staff sa tabi niya na kausap ang kasama nito.
"Oo nga raw. Siya rin raw ang nag tangka sa buhay ni sir noong nakaraang buwan." The other one said.
Her brow knotted while looking at Mr Ong whose keep on shouting. "You cant do this! Don't you know who i am?!" Galit na galit na sigaw nito habang patuloy na nagpupumiglas.
"You crippled! You cant do this!" Sigaw nito habang patuloy na nakatingin sa loob ng conference.
Duke's looking at Mr. Ong while he was dragged by the guards. He keeps on shouting and cursing Duke. Duke just coldly stare to him while there's a smug in his face. 'Serves you right asshole.' He uttered to his self.
Naramdaman niya ang presensya sa kanyang tabi. "That mother fvcker!" Colton hissed while rubbing his jaw, kung saan sinuntok ni Mr. Ong. Duke chuckle and grin to him. "Thank you for the help, Valdez." He said.
Umingos naman ito. "Don't thank me fvcker. I did that for my own." He said irritatedly. Duke rolled his eyes. "Whatever. But really, thank you" He said sincerely.
Kung Hindi dahil dito ay baka hindi nila nahuli ang taong nasa likod ng pagnanakaw sa kompanya. He was so devastated that time dahil halos milyon na ang na nanakaw sa kompanya niya. Kung pera lamang ang usapan ay wala siyang pakielam. He has a lot of property and business. Ngunit iyong pag tangkaan ang buhay niya at nang kanyang asawa ang kinakabahala niya. Kaya nang alokin siya ni Colton ng tulong ay pumayag na siya. He still remember what he said.
BINABASA MO ANG
The Broken Billionaire (Billionaires Series 1)
RomantizmMaybe its not always about trying to fix something that was broken. Maybe it's about starting over and creating something better. Duke Brian Herrera's story