Agad na bumaba si Annisa sa sasakyan nang marating nila ang kompanya ng kanyang asawa. Nagmamadali siyang pumasok sa loob habang si Colton naman ay nakasunod lamang sa kanya.
Nang marating ang floor ng asawa ay naabutan niya sina Chance at Hunter roon.
"Asan si Duke?" Naluluhang lumapit siya rito.
"Where's Chase? Akala ko kasama mo?" Nagtatakang tanong ni Chance sa kanya.
"I-i don't know...." Wala sa loob na wika niya.
"Mr Valdez... What are you doing here?" Narinig niyang tanong ni Hunter kay Colton. Ngunit nakatuon parin ang atensyon niya sa mga kaibigan ng asawa.
"Chance! Where's Duke! Ano bang nangyari?!" Naghehesteryang wika niya.
Maingat na hinawakan siya ni Chance sa balikat at bahagyang pinaupo sa isang upuan. "Calm down okay? Baka makasama sa bata iyan."
"Then where the hell is Duke?! Bakit sabi ni Chase kailangan ako ni Duke? What happened? Did he got shot again? Is he okay? Where is he damn it!" Inis na pinalo niya si Chance ng hindi ito sumasagot. Tuloy tuloy na ang pagtulo ng kanyang luha. She's trembling in fear.
Maraming bagay ang tumatakbo sa isip niya. What if Duke got hurt again? What if something bad happened to him? God! Seeing Duke with blood and eyes close is too much. Baka hindi niya na kayanin pa.
Lumapit sa kanya si Colton at bahagya siyang inalo.
"Seriously? Asan ba si Duke? Bakit hindi kayo nag sasalita?" Asar na tanong nito.Ngunit wala paring sagot ang mga ito.
"DON'T YOU HAVE TONGUE? TALK!" Sigaw niya sa mga ito.Bahagyang napapitlag si Hunter. Kitang kita niya sa mga mata nito ang takot bago ito napalitan ng malamig na titig.
"I told you Chance, we cant trust your fvck up brother here." Inis na wika nito bago padabog na pumasok sa opisina ni Duke.
Napakamot na lamang ng ulo si Chance. "Duke is safe. You don't need to worry. Just trust him.." He said before he went to Duke's office to.
Naiwan sila ni Colton roo na walang imik. Unti unti niya nang nauunawaan ang lahat.
"Damn it Duke." She muttered.
Marahan na napatingin su Duke sa pinto ng kanyang opisina ng marahas itong bumukas kasabay ng pag pasok ng yamot na mukha ni Hunter.
"I told you not to trust Chase here!" Asik nito sa kanya.
"What? What happened?" Nagtatakang tanong niya rito. Nasa loob siya ng kanyang opisina at naghahanda para sa surpresa niya sa asawa. Humingi siya ng tulong sa mga kaibigan upang maisagawa ito.
He's planning to have a romantic dinner date with his wife with the help of Leo. Nanghingi rin siya ng tulong kay Hunter upang ipahiram sa kanila ang isa sa mga private villa nito. Si Chance naman ang bahala sa mga decoration sa opisina niya t ng tutuluyan nilang villa habang si Chase naman ang nag volunteer na sunduin ang asawa niya ng hindi nito nalalaman ang surpresang ihinanda niya.
"Annisa's here. And Chase's not here." He coldly said.
"What? Sinong kasama ng asawa ko pumunta rito? Mag isa lang siya?" Nagtatakang tanong niya habang inililipat ang sarili sa kanyang wheelchair.
"Colton is with her."
Agad na napalingon siya rito. "Colton Valdez is with my wife?" Gulat na tanong niya.
"The one and only." Agad na dumapo ang tingin niya sa pinto.
"What the hell Chance, where's your brother?" Galit na wika niya rito. And why the hell Annisa's with Colton? Bakit sila mag kasama.
BINABASA MO ANG
The Broken Billionaire (Billionaires Series 1)
RomanceMaybe its not always about trying to fix something that was broken. Maybe it's about starting over and creating something better. Duke Brian Herrera's story