Kabanata 29

89K 1.7K 34
                                    

Kabanata 29. I mis-write the kabanata so i republished again. Sorry.
-
Nagising si Duke ng maramdaman niyang wala na siyang kayakap. He's expecting his wife to be in his side when he wakes up but he didn't. He saw his side empty and King sleeping on his bed.

He gets up and reach for his chair and about to transfer his self when the door open. Bumungad sa kanya si Sofia. His brow creased. "Sofia, what are you doing here?" He asked Ngumiti ito sa kanya at akmang tutulungan siyang lumipat sa upuan niya ng pigilan niya ito. "No need." He said politely.

Nang mailipat niya ang sarili ay muli siyang tumingin rito. "So? What are you doing here?" He again asked. Baka makita ito ng asawa niya at ano nanaman ang isipin.

Ngumiti ito ss kanya at ini angat ang hawak na paper bag. "Just visiting," She shrugged. "And I brought foods." She chirped. He just nod. Sofia is one of King's friend kaya wala siyang karapatan paalisin ito.

He wheeled his self to the bathroom to see if his wife is in there, but its empty. Akmang tatawagan niya ito ng mag salita si Sofia.
"If your looking for your wife well, she's in cafeteria talking to a doctor. They seems to know each other." She said. Kumunot ang noo niya rito.

He was about to say something when they heard King talked . "S-Sofia?" He asked. He look disoriented.

Lumapit si Sofia sa kama nito. "Hey King! Glad you're awake." She said and even kissed King's cheek. Mukha namang nagulat ito.

Lumapit siya rito upang batiin ito. "Hey Dude." He said. King just nod at iniwas ang mga mata sa kanya. He saw guilt on his eyes. Alam niyang sinisisi nito ang sarili sa nangyari sa kanya at ayaw niya iyon. He knew how hard it is to blame your self. Alam niya iyon dahil iyon ang ginawa niya sa mahigit tatlong taon.

Nag paalam siya sa mga ito na lalabas muna upang hanapin ang asawa. Sofia said that she's in Cafeteria.

Nakita niya itong nakatayo sa isang sulok habang may kausap na lalaking doktor. They seems to know each other because they're laughing. Kumunot ang noo niya ng makita niyang pabirong hinampas ng asawa ang Doktor.

Agad siyang lumapit rito upang tawagin. Sabay itong tumingin sa kanya umusbong ang selos sa kanya ng ilapit ng lalaki ang mukha nito sa dalaga na tila ba may ibinulong and then look at him from head to toe.

Agad siyang nakaramdam ng pagkailang rito. He looked at his wife. "Annisa," He asked flatly. "Tapos na ba kayong mag usap? Pwede na ba tayong bumalik sa kwarto ni King?" Tanong niya rito.

Mukang naramdaman nito ang inis niya. Naiilang na tumingin ang asawa sa doktor na ngayon ay may pagtataka sa mukha. "Sure.. Uhm Chris I have to go to. See you." Naiilang na wika nito. He snorted. They're calling  first name basis. Ganun ba sila ka close?

He again looked at the doctor. He looked well toned. Matikas at tuwid ang pangangatawan. He looked confident with his self and he felt insecure all of the sudden.

Nauna siyang umalis roon naramdaman niya ang pag sunod at pag tabi ng asawa sa kanya.
"You're mad." Its not a question but a statement.

He snorted. "I'm not mad."

'I'm just jealous.' He said to his self.

Narinig niya ang pagbuntong hininga ni Annisa. "Duke he's just a friend And beside he's g-"

"Friend my ass!" He half shouted bago niya pinagulong ng mas mabilis ang sarili. Naiinis siya sa rito dahil pinagtatangol pa nito iyong doktor. Is he that important to her?

Nang makarating sa kwarto ay nadatnan nila si Sofia na nakaupo sa tabi ng kama ni King habang nag babalat ng mansanas.

"What are you doing here?" Gulat na tanong ni Annisa. Shit! He forget na narito pala si Sofia.

The Broken Billionaire (Billionaires Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon