CHAPTER SIXTEEN
DATE CREATED:JANUARY 29,2016
MARIEL'S POV
"Thanks for the gift, Wifey. The best and sweetest birthday gift in my entire life" After we break the kiss.
I don't know what's gotten into me para halikan siya, I just followed what I want and then boom! I kissed him. Wahhh, Bakit ko siya hinalikan?
"Uhmm, Sorry. Hindi ko sinasadya. Ah-I-I. Nevermind." I lost words! Bakit ako walang masabi?
"Yeah, Me too. Hindi mo ba ako babatiin ng 'Happy Birthday?'" Pagiiba niya ng topic.
Ha? Birthday niya? Kailan niya sinabi? "What?! Birthday mo? Bakiy hindi mo sinabi? Well Happy Birthday, Jeff! Sorry wala akong gift. Isusunod ko nalang. Hehe" Tumawa naman ako ng kahit pilit. Awkward atmosphere here!
Ngumiti siya sa akin. Na akala mo ay may nakakatawa sa sinabi ko. "Oh geez Mariel, You don't know anything. You just gave m--" Hindi na niya natuloy mg mag ring ang phone niya. Hindi niya sana papansin iyon ng hawakan ko siya sa braso.
"Sige na, Sagutin mo. Baka importante yan. Nandito lang ako." Ngumiti ako bilang assurance. Kinuha niya ang phone niya sa pocket at sinagot ito.
"Yes?... Oh Ma?... Bakit napaaga?...What time?... Yes, We'll be there." At ibinaba na niya ang tawag.
"Kailangan na nating umuwi. Tumawag si Mama. Uuwi na pala si Mamita sa states." Nakita ko sa kanya ang kalungkutan. Mahal na mahal niya talaga ang mamita niya. Nagawa niyang isakrispisyo ang pag-ibig niya kay Aihara para sa kagustuhan ng Mamita niya. Niwala akong narinig na pagtutol sa kanya. Naging mabait pa nga siya sa akin pero sumama din ugali, pero I know inside of him there's a very heart warming person.
"Tara na. Dapat sila Mama ang kasama mo sa birthday at hindi ako. Haha"
"Geez Woman! Wala ka talagang alam! Saan ka ba talaga nagmula? Hayst, Nevermind. Cmon, Let's go home" Nauna na akong naglakad pero laking gulat ko ng may humawak sa kamay ko.
Magkawak kamay kami pumunta papunta sa parking lot. Ano bang nakain nitong lalaking ito at naging clingy hubby? Nung nakakaraan ay halos ayaw niya akong makikita sa pag-iwas niya sa akin tapos bigla siyang ganto?
"Ah Jeff, Yung kamay ko.. " Susko paano pag pawisan kamay ko? Nakakahiya!
Itinaas niya ang kamay namin sa langit at pinagtapat niya "Nice, Magkasukat ang kamay natin pareho, We're perfect for each other. " Napatingin ako sa kanya, Doon ko lang nalaman na nakatingin din siya sa akin.
Paghihiwalayin ko na sana ang kamay namin ng hawakan niya ng mas mahigpit ang kamay ko. "Don'tyou dare. I swear, hindi mo magugustuhan ang gagawin ko sayo" At dahil hilo pa ako sa mga pangyayare ay hindi ko na inalintana ang mga sinasabi niya ay Kinalas ko ang kamay ko at tumakbo na papunta sa loob ng sasakyan niya. Mga ilang sandali ay sumunod na siya sa loob ng sasakyan.
BINABASA MO ANG
My Hubby is a Professor?!
Chick-LitHighest Rank Achieved: #7 in ChickLit (What's Hot) "I want you, that's it! All your flaws, mistakes, smiles, giggles, jokes, sarcasm. Everything, I Just.Want.You."