MHP?! SPECIAL [WHEN SHE CAME BACK]

7.8K 116 12
                                    

SPECIAL CHAPTER #3 [WHEN SHE CAME BACK]

DATE CREATED: July 18, 2017

So Hello, first of all sorry kasi sobrang na delay. Uhm personal problems, masyadong eneenjoy ni author ang bakasyon? Haha. Well salamat po talaga sa mga nag abang o nagbabasa nito. Hindi ko na kayo iisahin haha. Yan! Salamat! Makakahanap din TAYO ng lalaking mala-Jeff. Araso?

Actually hindi ko pa siya na eedit or reread. I might add or delete some scenes dito para sa ikaayos ng last chapter!

THIRD PERSON'S POV

Kakauwi lang ni Jeff sa bahay nila ng makita niya ang kanyang ina na nakatulala na para bang ang lalim ng iniisip nito.

“Ma, what's wrong? May masakit ba sa'yo?” Tanong ng binata sa ina.

Ngumiti naman ito at doon pa lamang napansin ang presensya niya. “Oh, nakauwi kana pala? Ano ulit sinasabi mo?”

“Ma, si Kauru na naman? Can you ple--” Kaya niya nga sinikap na dito makapag-aral sa Amerika upang mapaglayo ang kanyang ina at ang bastardo niyang kapatid sa ina na si Kauru.

“Nasa ospital daw si Mariel. Nagka-dengue  daw. You know their family, tapat ito sa pamilya natin. Ofcourse mabait na bata si Mariel, sa kanya ko ata binuhos ang pagkagusto ko ng babaeng anak.” Natigilan si Jeff ng marinig niya ang pangalan ng babae.

“Then let's go home. Mag brea-break din naman kami. Why not going home to Philippines?”

“Akala ko balak mong mag advance para makapag-trabaho kana? I'm now curious who made my son na 'kapag sinabi niya is final na' changed his mind?” Pang-uuyam ng kanyang ina sa kanya.

Nabigla siya dahil nahalata pala ito ng ina “Tsk, gusto ko lang maging masaya ka. Kung ayaw mo fine, I'll pass my application form for ad--”

“Uuwi tayo bukas. Pack your bags and we'll visit her. ”

“But--” 'Why not today?' gusto sana niyang itanong pero inunahan na ito ng ina.

“No buts Jeff. Alam ko hindi kayo close ni Mariel but you must visit her too. Okay? And you are free to go kung saan mo gusto.” Tumayo na ito at hinalikan siya sa pisngi bago umalis.

That girl. Hindi man lang nag iingat.

Pagkalapag palang nila mag ina ay dumiretso na ito sa ospital. Hindi naman umangal ang ina dahil siya pa mismo ang nag ayang dumiretso sila.

My Hubby is a Professor?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon