CHAPTER 14
_____________________
*Krystal's POV*
Bukas na nga pala ung birthday ni Nalie at binigyan nya ng day off ngayon, therefore wala akong pasok.
Nandito ako ngayon sa bahay nagreready pumunta sa condo ni Nalie. Ibibigay ko na kasi ung gift ko ngayon kasi hindi fit ung regalo ko sa party nya haha. Magdala ba naman ako ng lifesize teddy bear sa isang formal na party, ano kaya itsura ko doon haha!
May narinig akong katok mula sa pinto ng unit ko, andyan na ata si John, sabay kasi kami pupunta sa bahay ni Nalie eh.
"sister!"--bati nya sakin.
"Grabe ka namang maka sister! nagulat ako sayo eh."
"ayy hehe sorry, game ka na ba?"
"game na! haha."
"Okay, here's your question--ahh! ikaw ahh ang sakit nun!"- Binigyan ko sya ng isang batok, naggawa ba naman ng sariling game show.
"halika nga dito, tulungan mo kong ibitbit to." sabi ko kay John habang bitbit ung teddy bear.
"Ang laki naman nyan! magkano?"
"hmm secret. hahaha naghanap talaga ako ng mabuti dito ahh, tignan mo, ang soft tapos hugable."
"omegosh! oo nga! hmm! hmm! hmm!"
"Oi tama na nga yan! hindi yan sayo, okay!? tulungan mo na ako magbitbit."--ako. Pano kase wagas kung makahug sa bear haha sure ako na magugustuhan din toh ni Nalie.
"okay! Pero sister ahh, bilhan mo din ako neto..."--John.
"Wag ka nga magpacute! hahaha mukha kang ewan!"
"che!"
___________________________
"Magkakasya kaya toh sa kotsye?"--John.
"Oo! soft naman yan eh, ipush natin yan! ahaha."
"Last na yan ahh."--John
Psh!
.
.
.
.
Nagdrive na si John papunta sa condo ni Nalie at pagkadating namin doon straight away nakaattract kami ng mga bata.
"waaah! I want that teddy bear mama!"--bata1
"No! I want it now!"--bata2
"Buy that now!"--bata3
napatakbo tuloy kami ni John ng wala sa oras. hayy sorry nalang sa alaga nung mga bata.
"Nako kasalanan mo yun! hindi mo kasi binalot nakooo nako talaga."--John
"hmm! tumahimik ka na nga lang dyan."
...
*toktok* --katok ko.
"uy Kry-- Wwwooooowwww."--Nalie. hahaha see! sabi ko na sainyo na magugustuhan nya eh, tignan mo oh, kumikinang ung mata.
"like it?"--tanong ko.
"Like it!?.....NO! I Love it!"--sabay kuha ng teddy bear.
"Nako ang soft!!"--Nalie.
"hehe regalo namin yan sayo."--John. Ano daw!?
"Ano!?"--Ako.
"sige na sister.. tinulungan naman kitang magbuhat eh."--Bulong nya sakin.
"heh! asan ung gift mo?"--Ako.
"Wala kang gift?"--Nalie.
"ahh ehh..."--John
"i, o, u?"--Ako.
"tsk, eh kasi naging busy ako at wala talaga akong maisip na mabigay sayo... Ah! ganto nalang gagawin ko lahat ng utos mo."
"Lahat? are you sure about that?"--Nalie.
"Wag na nga lang! nakakaloka ata yang iuutos mo eh."--John
"hmm may naisip na ako. No.take.backs! eto ung gusto ko eh."--Nalie. haha lagot ka ngayon.
".....iiiihhh~ sige na nga!"
"Gusto kitang makita na nakapanlalaking formal. Kaya bukas lalaki ka Mwahahaha!" Umastabsi Nalie na para syang isang villain at ako naman ay di mapigilan sa kalokohan ni Nalie dahil sa pinapagawa nya kay John.
"Ba't ayun!?"
"Unfair eh! si Krystal nakita kang lalaki, ako hindi pa! ..well hindi count ung nasa restaurant tayo."
"heh! ayoko! hindi ko kaya!"
"Weeehhhh?? ansabe? hindi daw kaya, psh! sabi mo pa nga nagacting class ka eh."- Pagsusumbat ko kay John.
"manahimik ka!"--John
"Sige na Bea~" Heto na mga kaibigan! Nilabas na po ni Nalie ang famous 'pacute' face nya. Ano kaya ang masasabi ni John lloyd Cruz? sa pagbabalik ng--
"...uhh...Sige na nga!" Di ko na natapos ang pag commentator ko ng biglang pumayag si bakla.
.
.
.
.
.
.
After Hours nagchikahan lang kami tapos napagisipan na ni John/Bea na umalis na. Pero ako nandito parin sa condo ni Nalie.
________________________________________
*Nalie's POV*
Habang nagchichikahan kami, napansin kong nagring ang phone ko kaya sinagot ko.
"Uy teka lang bhest, may tumatawag." pagpaalam ko.
si Mama...
"Hello 'ma?"
*"Hello, Natalie."*
"bakit ka napatawag?"
*"I'm just calling to make sure that you're ready..."*
"Ready na ako... *sigh* kilala kita 'ma. Alam kong hindi ka tatawag para tanungin lang yan. Sabihin mo na."
*"Haha anak nga kita... I know I should've told you this earlier, pero hindi ko lang alam kung paano..."*
"Sabihin mo nalang, sooner or later malalaman ko din naman eh."
*"okay, Tomorrow I've set you up with one of my--"*
"You did what!?"sabi ko ng hindi pa sya pinapatapos. Not again, hilig kasi ni mama magpablind date sakin eh, nakakainis kala ko tumigil na sya?
*"Intindihan mo lang ang mama, okay? This might be best for you, I already met the man and he's very handsome, you'll like him."*
"That's what you always say."
*"Look. you're turning a year older tomorrow Tapos ni isa wala ka pang napapakilala saking lalake, worried lang ako na baka tumanda kang dalaga, ayun lang."*
"Sabi ko naman sainyo dati pa, diba? May gusto akong iba." hindi totoo yan. wala akong gusto, Isa parin akong prinsesang naghihintay sa kanyang prince. pfft ang corny.
*"And how long are you gonna keep waiting for him?"*...Talo na ako...Tama sya eh.
*"Please understand."*
"I understand."
*toot toot*
No, I don't understand, I'm old enough for goodness sake and my own mother can't even trust me to find a right guy for myself...katulad ng sinabi ko. Palagi nalang nya kasi toh ginagawa dati nakakainis!
One time na set up nya ako sa isang Gangster! can you believe her? Pogi nga, palagi naman akong binubully... Moving on, pumunta na ako sa sala kung san nandoon si Krystal.
___________________________________
BINABASA MO ANG
Destiny's Given Second Chance
Romance[PLEASE READ] =Second Chances= . . What if you had a second chance to meet someone again for the first time. *That special someone* In some views they look alike. Their personal taste are exactly the same, though their attitude is far, far opposite...