Chapter 6. Langgamin sana kayo

5.6K 146 3
                                    

Chapter 6

--Ritchie's POV—



Hey there. I'm Ritchie Louis Santillan. Sabi ko nga sa twitter, I'm sexy, free, and single. Hahaha. Single? Kasi may hinihintay ako. Secret kung sino yun.

Wow lang talaga winalk-outan ako kanina ni Lex! Hahaha.

Nakitweet lang ang impakta at umalis na. Syempre sinundan ko siya.

Wow, tumambay lang ako sa cafeteria kasi bigla siyang nawala tapos biglang kakantahin niya yung favorite song nilang dalawa ni Kekel. Tatlo kasi kaming magkakaibigan. ChiKelLex. Yan ang tawag naming sa grupo namin dati. Ako si Chichie, tapos siya si Lelex tapos yung isa naming friend si Kekel.

Kung nagtataka kayo kung nasaan si Kekel... He and his parents were in the same plane na sinakyan ng parents ni Alexys. Hindi na siya nahanap after that. Wala na kaming balita sa kaniya. Nung bata nga kami wala akong nakita sa likod ng notebook ni Lex kundi Alysander. Pinagsamang pangalan nila. Hayy BBL kasi sya. BBL as in Bata bata Landi.

Hindi ko na tinapos yung pagkanta niya kasi baka malate pa ako sa orientation. NAKAKAHIYA YUN!

Alam ko na kasi ang policy dito sa REU. Prep palang ako ditto na ako nagaaral. Ang policy kasi pag nalate sa mga orientations, meetings, programs, etc, mag-a-ice breaker kayo. HAH!

And FYI. Pag 5 minutes before the start ka nalate, DAMAY KA NA SA LATECOMERS.

Napasayaw nga ako ng Choopeta nung grade 1 ako eh. MAG-ISA LANG AKO. -_- LETSE DIBA.

Pagkadating ko sa auditorium, madami-dami na din ang tao. At least hindi ako late!

...

WAHAHAHA MAY NALATE KAWAWA NAMAN!

Si... SI ALEXYS?!

WAHAHHAA. MAASAR NGA MAMAYA.

Maya-maya pa, nagstart na din ang program.

MAY KARAMAY PO SI ALEXYS. SI KUYANG NA-LATE SA EXAM! WAHAHAHA.

GOOD LUCK SA INYONG DALAWA...

...

Kaso ang nangyari, pinagduet lang sila. Tsk. Bakit ako choopeta pinagawa sa akin noon? HINDI MAKATARUNGAN!

Teka, bakit ganun.

Sa big screen lang ako nakatingin kasi malayo ako sa stage.

Umiiyak yung lalaki? Bakit ang sweet nilang dalawa? Aba bumoboyfriend na yata 'tong si Lelex. Nakarecover na siguro siya kay Kekel. Nakarecover na siya sa Alysander loveteam daw nila.

Ang sweet talaga nila.
Langgamin sana kayo.

Royal Eastern University [Book 1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon