--Alexys' POV--
Nagising ako nasa sasakyan ako ni Xander. NAsa drivethru kami ng McDonalds.
"Ito oh. hot choco. Wag ka na umuwi ng dorm, papagalitan ka lang. One more thing, walang pasok hanggang Wednesday."
"A-ahhh. Okay. Thanks pala."
"No prob."
"TEKA! ANO?! Saan ako uuwi? Shocks! Bahala na, magmamagic nalang ako sa dorm."
"May security alarms doon. Sa bahay ka muna."
"What?"
"Don't worry hindi sa bahay namin. Condo ko. 2 bedrooms yun kaya ayos lang. Ano, game ka?"
"Hindi ba nakakahiya?"
"Sa akin ka pa ba mahihiya?"
"Salamat ah..."Nung nakarating kami sa condo niya, HUWAW, ang linis. Nilapag ko ang gamit ko at nakishower. May mga damit naman ng babae doon. Sa kapatid niya siguro. Ipapahiram daw muna sakin. Hayyy. Masarap tulog ko nito for sure... Ay oo nga pala! Cp ko! Mygod. Kumatok ako sa kwarto ni Xander at bukas ang pinto.
"Xander, pa-- WAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!/AHHHHHHHH!" Nahulog kasi tuwalya niyang nakatapis sa half ng body niya. WOOH ABS. Bad Alexys, pervert!
"Shh." sabi niya
"Sorry. Oh god. Sorry!" sabi ko habang tinatakpan mata ko.
"Nakashorts ako, don't worry. Bakit nga pala?"
"P-pahiram ako ng charger."
"Ah sige ito oh."
"Thanks. Good night."
"Good night too."Chinarge ko agad phone ko, tapos 30 missed calls galing kay Charity, Fritzy, Ritchie, Marcus, at unregistered number. Ang dami ding messages. Puro nasaan ka Alexys, Lex saan ka, Lex kasama mo ba si Max, Lex buhay ka pa ba. Teka mag-g-gm muna ako ppara di sila mag-alala. Hahh inaantok na ako
"Rise and shine, sweetie..." sabi ni...
"Xander?"
"Breakfast is ready." sabi niyaKumain kami. Wow ang sarap niya magluto. ToSiLog lang naman plus iced tea! WOW <3
"Thanks Xander."
"Can you stay here hanggang Wednesday?"
"Hah? Hindi ba napakakapal ko nun?"
"Nope. And pwede favor?"
"Ano yun?"
"Say yes muna."
"YES. Ano yun?"
"Inform everyone na di ka uuwi at magiging inactive ka for three days."
"Ha? Uhm, since nakapag-yes ako, Sige. Bakit naman?"
"Thanks"
""Bakit naman, sabi ko."
"Gusto kong sulitin ang oras kasama ka."
"Pwede bang magtanong?"
"Nagtatanong ka na."
"Tss, ewan ko sayo! Xander, bakit 2-bedrooms to bakit hindi isa eh mag-isa ka naman?"
"Ah, wala lang, bagong bili lang to eh. Nung Sunday lang."
"Ow."Wala kaming ginawa kundi kumain at nagmovie marathon. In short, nagkulong kami sa kwarto niya. Siyempre naligo muna kami bago yun. As in walang tumatayo. Nagpadeliver pa nga siya ng foods eh. Hayy, ang saya ko talaga ngayon.
Insidious, The Conjuring, tapos ngayon Koizora pinapanood namin. AWKWAAARD. Like seriously naman kasi ginagawa ni Mika at Hiro yun sa library? UGH.
After noon, iyak ako ng iyak. Grabe, Huhuhu </3. Narealize ko nung tumahan na ako na nakayakap ako kay Xander at nakapatong ang kamay niya sa balikat ko.
Movie pa... Movie... Hanggang sa nakatulog ako."OH MY GOSH HOLY SMOG!"
"Hmm?" sabi ni Xander. GUYS SINO HINDI MAGUGULAT NA MAY KATABI KANG LALAKI HABANG NATUTULOG YUNG DI MO KAMAG-ANAK HA! Wew. Kalma, kalma Alex, may nakaharang namang unan na hotdog eh.
"Sorry." sabi ko tapos pumasok sa bedroom na tinutuluyan ko at natulog ulit.
BINABASA MO ANG
Royal Eastern University [Book 1]
Teen FictionThe school you'll be dreaming of. (COMPLETED: MAY 03, 2014)