--Alexys'POV--
"Good Morning babeeee." sabi ni Xander while sniffing my neck. Tsk.
"Hey you Mister Vampire. Enough." sabi ko habang dahandahan kong minumulat ang mata ko.
"Mmm. Nope... Don't wanna." sabi niya. -_- KULIIIIIITTTT!
"Aish! Alis bago pa kita itula---!" sabi ko kaya lang bago ko pa matapos ang sasabihin ko...
"OUCH!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! D*mn you vampire!" sigaw ko. Eh pano kasi. Kinagat ba naman ako -_- tsaka lumabas na siya ng kwarto ko. Syempre nagprepare nna ako. Pupunta pa kami ni Ayen sa hospital.Pagkababa ko, nakita ko siya natutulog sa sofa -_- so I left a sticky note on his forehead saying:
BABE! Break na tayo!
May fiance na kong bago.
Siya ang ama ng batang dinadala ko.
DE JOKE LANG!
Tulog ka muna.
May pupuntahan lang ako!
LOVE YOU <3 -LexNagmadali akong nagcommute papuntang hospital kung saan kami magkikita. After 40 minutes, nakarating na din ako.
*1 new message*
From: Vivienne
Hey I'm at the lobby. I'll wait for ya."Miss saan po dito yung lobby?" tanong ko sa ladyguard.
"Ahh ma'am this way." sabay ginuide niya pa ako papunta doon at nagbow ako. WOW. Yung totoo, hotel ba to o hospital? LOL. Ang ganda kasi tas ang linis.
After that, I joined Ayen to her OB Gyne and... They conducted blahblah tests and somewhat like that and the result is positive. She's going to be a mommy! Aww. Cute siguro ng magiging baby nila ni Clyde. Hahaha! Such a cute couple naman kasi. Sabi ng doctor may icoconduct ulit na blahblah test parang magpapageneral checkup na din si Ayen kaya I grabbed this opportunity para magpaalam.
"Ahh, Ayen... Magpapageneral checkup din sana akoo... Balikan kita kung okay lang?" tanong ko at tumango naman siya.. I went out of the room and dumiretso ako sa Heart center. Kumuha ako ng number and luckily pangalawa ako.
"Hello! Pasyente ka din ni Doctor Xi?"tanong nung lalaking katabi ko.
"Ah, yeppp. Hahaha." sabi ko naman sa kaniya
"Ah, Ako nga pala si Xavier. And you are...?"
"Alex. Hmmm, can I ask you something?"
"Sure, what is it?"
"Hmm, alam mo yung Angina?"
"Hmmm, yep. May unstable angina kasi ako eh. Kaya ito, dito na ako halos tumira sa hospital. Hahaha." pagkasabi niya nun nagflash na yung number niya sa screen.
"Mauna ka na, mukhang may lakad ka pa eh." sabi niya
"Uy thank you haaa..."
"Sige no problem. Nice meeting youuuu!"Pumasok na ako sa clinic at ayun check up blahblah... Tests keme. At kung ano ano pang ginawa.
"So Miss Alexys Sy... Alam mo naman ang napag-usapan natin diba? As the years pass, your sickness worsens. Sigurado ka bang ayaw mo magpasurgery?"
"Nope doc. Ayos na yung ganto. Handa naman ako eh."
"Alexys, naaalala mo ba yung sinabi ko? Pagdating mo ng 25, something can happen. By that time, alam mo na... It's either suki ka ng hospital or you will die." sabi niya. Tama si doctor Xi. Malapit na. Magbibirthday na ako. Konting taon nalang.
"Opo doc. I decided to live my life. Yung paraang magiging masaya ako kahit sa maikling panahon."
"I respect your decision, Miss Sy. Pero payong kaibigan lang, kung ayaw mong masaktan ang mga tao sa paligid mo, tell them the truth. " sabi niya sa akin. Ngumiti nalang ako at umalis na.*Ayen Calling*
Ayen: Hello? Alex nasaan ka na?
Alex: Uhh papunta na din ako diyan
Ayen: Kailangan natin pumuntang school. Hindi mo pa ba nababasa yung text? May two-hour exam daw eh. Biglaan.tapos nacut na yung call. Ano raw? exam? About what? Wala akong natanggap na text.
*Xander calling*
Xander: Babe asan ka? Daanan kita. May exam daw! Bawal late e
Alex: Sa 7-11 babe tapat ng hospital
Xander: Bakit ka nandyan?
Alex: Basta, dalian nalang natin we dont have much time
BINABASA MO ANG
Royal Eastern University [Book 1]
Teen FictionThe school you'll be dreaming of. (COMPLETED: MAY 03, 2014)