Chapter 36. Maturity Strikes

2.3K 47 0
                                    

--Alexandria's POV--

Hindi ko lubos maisip bakit pumapalpak lahat ng plano ko. Bakit ba ginaganito ako?

Someone's calling on my phone. I answered it.

"Alexandria, you better stop. Tadhana na mismo ang umaayaw sa mga plano mo."
"Hindi, hindi ako susuko hangga't hindi napapasaakin si Max."
"Alexandria, nandito naman ako. Bakit hindi nalang ako?"
"Iba ka. Iba si Max. Pwede ba--"
"Alam mo bang may buhay ka nang nadamay?"
"W-what?"
"You killed someone."
"Anong pinagsasasabi mo?"
"You killed a baby."
"What?"
"You killed Max's baby. You killed Alexys' baby!"
"What the heck are you talking about?"
"Come on, Alexandria, huwag na huwag kang gagawa ng move nang hindi mo alam ang mga bagay-bagay."
"Diretsuhin mo nga ako."
"YOU. HAVE. JUST. KILLED. YOUR. SISTER'S. BABY."
"Sister? T*ng ina mo ah! "
"Oo sister. Kapatid mo siya Alexandria."
"What are you talking about? Who are you?"
"I am Engineer Eric Song. Remember the name, mademoiselle. I can spill everything."
"How dare---!"
"No, Alexandria, How dare YOU."
"Sino ka ba, let's meet."
"Fine. Meet me at 7pm. Cafe at the front of Royal Eastern University." toot-toot-toot. Okay binabaan na ako. Sino ba siya sa akala niya?! Eric Song?! Who the heck was he?!

Kapatid? ARGGH!! MAGPAPAHINGA MUNA AKO! NAPEPESTE AKO!

--Alexys' POV--

"Xander! Ano baaaaaaaaa!" itong lalaking to *ehem* asawa ko pala nangungulit. Tch! First night namin ngayon. We're on a private cruise. Maglilibot sa east asia. Yeehee! Makakarating na ako ng South Korea. Ibubulsa ko na si Kim Myungsoo at si Park Chanyeol! Hahahaha! Joke lang. Baka mag-away kami ni Xander. Hahaha.
"Dali na kasi Lexxxxx!" pilit niya sa akin. Wanna know kung ano yun?
"Ayoko nga sabi!"
"Isuot mo na tong 2 piece!!!!!!" sabi niya na parang bata -_-
"Che! Napepervert ka nanaman, Mr. Max Alexander Yu."
"Ehhh! Susuutin mo lang naman to ehhhh!"
"Oo na. Basta suutin mo 'tong trunks na to!" sabi ko sabay pakita sa kaniya ng spongebob na swimming trunks.
"Ehhh! AYOKO!" kita niyo to, ang unfair!
"Unfair. Wag na nga tayo magswimming!"
"Okay! Sa kwarto nalang pala tayo!"
"Sige! Nood nalang tayo ng movie!"
"Okay tara! Ano kayang movie meron?"

Pagkapasok namin ng kwarto, ehem. Ang dilim. Parang... -_- Alam niyo yung ilaw, parang dim light. Well. Maganda. Puro petals yung white carpet. Umupo ako sa kama at suuuuuuuuuper lambot. Binuksan ko yung drawer ng bedside table para ilagay yung cellphone ko at may nakita akong mga parang foil ng gamot. Yung alam niyo yung parang diatabs na malalaki. Hahaha. Ewan! Siguro gamot to para di masuka sa seasickness.

"Xander oh! May mga gamot dito na anti-sea sickness. Sabihin mo lang kung kailangan mo. May chocolate, may lemon, may orange, may watermelon flavor! Kaso nga lang ang laki ng gamot." sabi ko sabay latag nun sa ibabaw ng kama. Saktong kakatapos lang din pala magshower ni Xander . Lumapit siya para tignan ito at nanglaki ang mata.
"Do you really think it's for seasickness?" sabi niya sabay smirk sa akin. That stupid smile is creeping me out.
"Oo naman! Parang gusto kong i-try kasi ang daming flavor ng gamot! Itong watermelon ang ita-try ko" sabi ko
"Read it first before you say it is a medicine. I'll be back. Kahit na hindi na ako gumamit niyan, okay lang." sabi niya sabay balik sa cr. Nye! Anyare doon?

Binasa ko ito at.... Nakasulat, Trust C----

O_O

"WAHHHH! ITO PALA YUNG C--- WAHHHHHH! BAT MERON NITO DITO!!!!!" sigaw ko at tinapon ko sa trashbin.
"Did you just threw it away?" sabi ni Max
"Yeah. Sino ba naglagay nun--"
"Well, hindi ako gagamit nun. *smirk* Sila Miaka daw at Charity ang nagprepare ng room natin." sabi niya.
"Eh bat ang dilim dito?! Max, tignan natin mga dvd dito. " sabi ko tapos binuksan niya yung drawer.
"PWAHAHAHAHHAHAHAHAHAH! SERIOUSLY?!" sigaw ni Max habang natatawa tawa pa. -_- Sinilip ko yung nasa drawer O_O

O_O

O_O

(/-\) takip mata

"Wahhhh!"
"Hahaha. I won't let you watch those X Films. Gusto ko you only see mine."
"Xander! Pervert mo!!!" sabi ko sabay bumalik sa kama. Tch. I grabbed the remote on the creepy bedside table. I turned on the TV and O_O

*lipat*

O_O

*lipat*

O_O

*lipat*

O_O

*switch off*

"Grabe. Tibay din nila no? Pinrogram pa talaga yung TV" sabi ni Xander. -_-

Wew these perverted stuffs.

"Tara. Drink nalang tayo ng wine para masarap tulog natin." sabi ko sabay kuha ng wine sa mini ref.

"O-okay. Sige. Mag-shower ka muna." sabi ni Xander at humiga sandali sa kama.

*shower*

*lalala*

*before the daaawwwwwwwwwnn! befoooore the daaawwwnnn!*

*namja ga sarang hal tttaaaaaaaaaaaeeeeeee!!!!*

Finally natapos akong magshower at magconcert. Wew. Napaos ako sa Before the Dawn at Man In Love ng Infinite. Hahaha. Teka. Nasaan yung suitcase? N-nasa labas ba? O_O Sinuot ko muna yung bathrobe ko at lumabas ng kwarto.

WTH WALANG SUITCASE!!! O_O

Alangan namang gown lang suutin ko?! Bumalik ako sa cr. Walang matitinong damit sa dresser. Puro gown ang nandun. Walang pajamas! WHAAAAATTTTT!!!!

Lumabas ulit ako. Wearing only my undies and the robe.

"Xander... May extra shirt ka ba--"
"Puro suit ang damit ko diyan. Puro formal."
"Ah eh... Ako puro gown..."
"Wala ka ding nighties?"
"W-wala ka din?"
"Yeah. Itong robe lang suot ko. Heokshi-- neodo? (By any chance, you too?)" sabi niya
"Ah... N-ne... (Yes)"
"Tch, lakas talaga ng trip nila. Well, I liked it."
"Xander!"
"Haha, kidding aside. So, let's drink?"
"Y-yea."

Inuman mode muna kami ni Xander.
*drink*
*drink*
Ang init!

Tumayo ako at chineck yung aircon. O_O Okay lang naman. Pinihit ko yung knob para maging Turbo Cool.

"L-lex.."
"Yes? Xander?"
"I--- I... I love you..." sabi niya and he suddenly pulled me and kissed me torridly but full of love. Hindi yung halik na pang-landi lang but instead a kiss filled with pure and eternal love.

Kailangan pa bang ipaliwanag ko ang buong pangyayari?

Royal Eastern University [Book 1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon