--Charity's POV--
Parang battle royale naman tong REU. Matira matibay? Ganun nalang ba ka-dami ang magsyota?
Ang may lovelife?
Ako nalang ata wala!
Ayos lang yan atleast buhay pa ako dito.Pero bali-balita kasi dito sa amin, nabubully sila ng mga taga-HPU. Tsk. Dapat hindi nalang nag-merge eh! Hayst. Kainis naman oh!
Pero sabi daw may kasal thingyy daw na invited lahat ng taga-REU? Sino kaya yun? Syempre, dahil required, ito kami ngayon sa dorm, aligaga kami nila Fritzy at Alexys!
"Oy kayong mga babaita, labas. magbibihis ako. Doon muna kayo sa cafe. Hahaha. Text ko kayo pag tapos na ako."
"May walk-in closet naman ehhh." reklamo ni Fritzy
"Dali alis shoo! I-lock niyo yung pinto."Finally lumabas din yung dalawa.
Lalala susuot ko muna tong cocktail dress ko. Lalalalala. Pero bago ang lahat nilagay ko muna yung phone ko sa speaker dock at nagpatugtog ng Iris tapos sinabayan ko yung pagkanta habang nagbibihis.
*click*
*eeeek* (tunog po ng pintuan yan hahaha)
"SHIT!"
"OMG IM SOR----" sabi ni Marcus at nagmamadaling isara yung pinto
"NO. IT'S OKAY. TAPOS NA AKO."
"Ahh, ehhh..."
"Oh? Hindi ka pa nakabihis? Gusto mo bihisan kita?"
"Bakit hindiii?"
"Hahahha biro lang, tara i-pili kita ng suit." sabi ko tapos nagmakeup na.
"Ah-ano Charity..." sabi niya kaya napahinto ako. SHOCKS. Hinawakan niya yung bewang ko mula sa likod.
"M-manya--" tapos nagulat ako ginalaw niya yung zipper ng dress ko sa likod pababa.BIRO LANG GUYS. PATAAS. SINARA NIYA LANG MABUTI YUNG DRESS KO. BWAHAAHAHHAHA!
"Anong manya?" sabi ni Marcus
"Ah ah eh wala. Tara punta na tayo sa inyo--" sabi ko pagbukas ng pinto
"A-ANONG GINAWA NIYO? O_O" sabi ni Alexys"Momol." sabi ni Marcus at umalis na.
"O_O (-o-)" <- itsura ni fritzy at alexys
"Oo nagmomol. Dali magbihis na kayo byebye." Sabi ko. BWAHAHHAHA MUKHA NILA EHHH MUNTANGA HAAHHAHAHHA.Nung makarating na kami kila Marcus, OHMYGAD.
Ang linis. WOW! Tapos may tatlong gitara na nakadisplay doon. Ang cute ng kwarto niya. Parang kwarto ng bading. Hahahha.
"Uy kilala mo ba yung ikakasal?" tanong ko
"Oo."
"Sino naman? Bakit invited tayo?"
"Pinsan ko."
"Ha?"
"Si Clyde. Yung panget."
"Oh? Anong age nun?"
"Why so curious? Nakakaselos."
"Sus.Sino yung bride?"
"Anak ng may-ari ng REU. Vivienne Kaye Alejandro."
"Owww. Teka, diba ka-year lang natin yun?!"
"Oo."
"OMG iba na talaga ang panahon ngayon, napakacareless naman kasi."
"Ha?"
"Hindi man lang gumamit ng protection. Hayst." bigla ba naman akong binatukan
"Aray ko gago ka masakit yun!"
"Hindi naman kasi yun yung dahilan."
"Ano pala?"
"Secret lang natin ah, promise?"
"Oo, dali tell me now."
"Nagpakasal lang si Vivienne para hindi mahinto yung merge ng REU at HPU."
"In short... Ang tanga ng parents nila?"
"Oo. -_-"
"Hayst. It runs in your bloodstream noh?"
"Yabang nito!"
"Hahahha! Joke lang Marcus!"
"Oo na."Pagtapos nun pinili ko na yung white suit. Ang elegant kasi tignan sa lalaki eh.
Right?
Look at him. ----------------->
"Lagyan mo ko lipgloss." sabi ni Marcus.
"Tsk ang landi mo naman. Bakla ka ba?"
"Sinong bakla?"
"Ikaw."
"Apply-an mo na ako." Nilagyan ko ng lipgloss ang gago. Aba susyal yun mamahalin yung victoria's secret na lipgloss na yun!
"AHA! NAKABAWI DIN AKO!" sabi niya tapos todo ngiti
"HA?"
"NAKABAWI AKO SAYO. NAG-INDIRECT KISS TAYO THROUGH YOUR LIPGLOSS. HAHAHA ANG SWEET." SINAPAK KO NGA
"THANK YOU. HAHAHA!" sabi niya pa.
"Ewan ko sayo gago ka."
"First kiss mo koh nooooohhh?" sabi niya tapos todo ngiti.
"Hindi. Tingin mo sakin? NBSB?" sabi ko at nagwalkout.
BINABASA MO ANG
Royal Eastern University [Book 1]
Teen FictionThe school you'll be dreaming of. (COMPLETED: MAY 03, 2014)