--Fritzy's POV--
Excited na akooo. Susunduin ko yung cousin ko ngayon dito sa airport. Habang naghihintay, siyempre kasama ko yung ka-date ko.
Opo. May kadate ako.
Si Tortora.Makikilala niyo lang yun kapag nagMedTech din kayo.
Hayy...
Nakakabored din pala magbasa. Hinintay ko nalang siya sa mga dumadating.
Wowwww. Ang ganda nung babae na parating. Mukha siyang manika!
Teka! Si Alex yun ah! Kilala niya yung maganda? Bakit kasama niya si Max?
"HEY!" sabi ng... *o*
"Ate Charity!" sabi kooooo. Namiss ko siya!
"Fritzy! Wahhh! Ang ganda mo talaga!" sabi niya. Naku si ate talaga, mabait yan!
"Ate Cha, uwi na tayo sa dorm natin. Inayos ko na papers mo. Nasa Arki department na. Pwede ka na pumasok sa Monday." Sabi ko habang tinutulungan siya sa mga bitbit niya.
"Ano ka ba Fritzy, ako na dito, mapapagod ka lang." sabi ni ate. Wow talaggaaaa...Inayos niya yung suitcase niya at naglakad kasabay ko. Huminto siya sa harap ni ateng mukhang manika! Uwaa ang ganda!
"Hey Miaka!" sabi ni ate Charity.
"Uy! Charity magkaiba pala tayo ng department?" sabi ni ate
"Fritzy!" sabi ni Alex.
"Uy! Hahaha. Alex, makakasama natin mamaya sa dorm si Ate Charity. Ate Cha, si Alex. Dormmate natin. Arki din yan! Froshie din! Hahaha!" sabi ko.
"Hi Alex, you're really pretty! Boyfriend mo?" sabi ni ate Cha habang tinuturo si Max.
"Ay hindi po. Hahaha." sabi niya.
"Alin ang hindi? Yung maganda ka? O yung boyfriend mo siya?" sabi ni ate Cha
"A-ano po." sabi ni Alex.
"Boyfriend niya ako." sabi ni Max kaya binatukan siya ni Alex. Hahaha ang cute nila!
"Aah.. Ano ka ba Alex ang ganda mo kaya! Right, Miaka?" sabi ni Ate.
"Yeah. Haha. Kapatid mo siya?" tanong ni Ate Miaka.
"Nope. Cousin ko." sabi niya.Matapos ang mahabang daldalan, kumain kami sa resto nila Max. Hahhaa. Ang ganda dito... *u*
--Charity's POV--
Hello there! Ako si Charity Bang, cousin ni Fritzy. Hahaha. Ayun, mag-a-Arki ako sa REU kasi gusto ko. Kunwari kumuha ako ng preMed pero di talaga so it means I lied to my parents. Medyo rebelde ba? Hahaha.
Namiss ko talaga ang pilipinas! Nakita ko pa si Miaka. Ang cute niya pa rin! Hahaha. Pati yung couple na nanundo sa kaniya. So cute!
After that, we went to Max's Resto. As usual, kwento kwento ulit.
Tapos grabe ang sweet nila Max at Alex. Looks like a perfect couple. Hahaha.
"Hey Max. Alam mo bagay talaga kayong dalawa." sabi ko. tapos nabulunan si Alex.
"Ah thanks. Hahah!" sabi ni Max. ang jolly niyang guy. Walang duda na nagustuhan siya ni Alex.
"Teka cr muna ako ah." sabi ni MiakaHahaha. Nakakatuwa talaga sila... :( Habang kumakain, may dumating na mga lalaki at lumapit kay Alex.
"Baby koooooooooo." sabi nung guy. HUH?! Natitimang ba siya? Boyfriend ni ano? Teka ang gulo! Napalingon si Alex sa gilid niya at kumunot ang noo.
"Shut up bading." sabi ni Alex na tumatawa tawa bigla.
"What?! Bawiin mo sinabi mo." sabi nung guy.
"Ah! Charity, this is Marcus Bryle Hernandez."
"Nice meeting you." sabi ko habang inooffer yung kamay ko
"Hoy bading shakehands daw!" sabi ni Alex
"Ah, Marcus Bryle Hernandez, pogi, Arki, classmate nila, mabait." sabi niya habang nagshakehands kami.Hahaha. Ang kulit niya!
"Charity Bang. Call me Cha. panget, Arki, soon to be your classmate. Kunwari mabait." sabi ko.
Tapos bigla siyang nagtago sa likod ni Alex.
"MARCUS! ANAK NG TINAPANG KULAY ORANGE! ANONG GINAGAWA MO BAT DI MO AKO SINUNDO?!" sabi ni... Miaka?!
"Teka teka Miaka. Baka nakakalimutan mo, magpapasundo ka sa bestfriend mo daw!" sabi ni Marcus.
"Magkakilala kayo?" tanong ko.
"HINDI/OO," Sabi ni Marcus at Miaka.
"Ay sorry Cha, kapatid ko nga pala. Bukod kay Methyl." sabi ni Miaka
"I see. " sabi ko.Tapos nakipag shake hands nanaman si Marcus... Ang creepy. For the second time?
Ayaw niyang bumitaw.
Lumapit siya at bumulong."Ang lambot ng kamay mo..." sabi niya... Akala niya di ko narinig?
"Safeguard ang gamit ko. HAHHAHAHA!" sabi ko.
BINABASA MO ANG
Royal Eastern University [Book 1]
Teen FictionThe school you'll be dreaming of. (COMPLETED: MAY 03, 2014)