--Max's POV--
*one message received*
From: Mom
Baby, may party mamayang 6pm sa tapat ng mansion. Bagong lipat kasi.
Punta kayo ni Alexys baby ha... Uwi kayo after dismissal. Ingat baby! <3Nandito kami ngayon sa drafting room. Tss. I really hate one-point perspective. Ang hirap kaya gumawa ng plates.
Uso naman ang mga palakad-lakad sa drafting room kaya pinuntahan ko si Alys sa table niya.
"Babe..." pagtingin ko sa plate niya....
"Tapos ka na?!" medyo napalakas yata ang sabi ko.
"Yep. Ikaw babe? Para maaga akong makauwi sana." sabi niya.
"Babe, paturo akooo." sabi ko sa kaniya habang pinaglalaruan yung buhok niya.
"Opo wait lang, lagay ko to saglit sa desk ni sir." sabi niya at inayos na ang mga drafting tools niya. Pagtapos noon ay doon kami sa table ko.*Drawing*
*Project*
*Darken*
*Erase*
*Ink*
"Tapos na!" sabi ko kay Alys at ngumiti naman siya. Ang galing niya magturo. 30 minutes ko lang ginawa plate ko! O_O Pinasa ko na ang plate ko at inayos na din ang gamit ko.
"Babe, may party daw sa village. Sa tapat daw ng mansion, may bagong lipat daw e." sabi ko at sabay na kaming lumabas ng room. Nakasalubong namin si Marcus at Charity na magkaholding hands. Sila na ba? Ehdi good boy na si Marcus niyan. Hahah.
"Ganun ba, sige... Uwi na tayo para maaga makapagprepare." sabi niya at dumiretso na kami sa parking lot at sumakay na sa sasakyan ko. Yes, wala na akong bodyguards. I want to be with Alys. Just her and me. Walang iba. Out of nowhere, bigla siyang nagsalita.
"Babe... How much do you love me?" seryosong tanong niya habang nakalingon sa bintana.
"Alam mo babe, Kahit gumamit ka pa ng scale, t-square, ruler, at triangle... You can't measure love. I think, I love you that I will do everything just for you. I don't wanna lose you, babe. So please, akin ka lang diba?" sabi ko habang focused sa pagddrive
"Babe paano kung dumating ang time na mawala ako or kailangan kitang iwan? Mapapatawad mo ba ako?" tanong niya. Hmmm? Kinda weird eh...
"You're planning to leave me? No. I won't let you go." sabi ko.
"Hindi naman sa ganun..." sabi niya.
"Do we have a problem?" tanong ko. Kinakabahan kasi ako sa mga tanong niya sa akin eh... Parang... Parang aalis siya?
"No... Wala..."
"Eh bakit ang lalim ng pinaghuhugutan mo??"
"Nah. I just read a story on Wattpad. It turns out na naaapektuhan ako masyado."
"Why? What happened ba?"
"Next time, I'll tell you. Haha. Naiiyak kasi ako sa story." sabi niya. Sabagay. She loves reading stories and she's really affected sa mga binabasa niya. Pero... Hindi ko maalis sa isip ko ang sinabi niya.
"Ohhh I see."After that, we went to our rooms at nag-ayos na kami. After an hour, we're both ready, dumating na din si mom, miaka, at si ritchie.
Its already 5:45 pm kaya we decided to go to our neighbor's house.
The house is really plain but modern ang architecture. Ang cool. It's a beige colored house... Medyo parang paradise-themed ang garden.
Pagkadating namin sa entrance, we handed our invitations tapos lumapit sa amin ang isang babae.
"Good evening. Welcome to my housewarming party, Mr and Ms?" tanong niya habang nag-aalok for shake hands
"Hello. Ms. Alexys Sy. Lex nalang." sabi ni Alys at nakipagshakehands.
"Max Yu. And you are?" sabi ko at nakipagshakehands.
"Alexandria Fuentabella. Just call me Alex. So... I have to go na. Talk to you later. :)" sabi ng babae.
We're all on the same table. Ako, si alexys, Charity, Marcus, Clyde, Vivienne. Si Mom, may kausap na mga ka-age niya. Sa looks ng mga kausap niya, parang mga CEO ng mga company.
"Babe wait lang ha, sa powder room muna ako." bulong ni Alys.
"Samahan na kita." sabi ko at pumayag naman siya. Maya-maya may nakasalubong siyang lalaki.
"Lexy lexy~" sabi ng lalaking mas matangkad sa akin </3 Tsk.
"Uyyyy! Hello Vynx!" sabi ni Alys at niyakap yung Vynx. Tch. Mas pogi pa ako doon. Close ba sila?!
"Ang ganda mo na ahhh!" sabi ni Vynx
"Matagal na noh!! Oo nga pala, si Max. Boyfriend ko." sabi niya at nakipagshakehands naman ako doon sa Vynx.
"Ah nice meeting you. Vynx nga pala. Vynx Gonzales." sabi ni Vynx
"Max Yu. Max nalang." sabi ko. Nagpaalam na din si Alys doon sa Vynx at dumiretso na sa "powder room". Hahaha.
"Hi Max." sabi nung Alexandria.
"Hey." hahaha pasensya na. Tamad kasi ako magsalita ngayon.
"Uhh, can you help me, dadalhin ko lang sana kasi tong wine bottles. If okay lang naman." sabi niya.
"sure." sabi ko naman at pumunta kami sa tables.--Alexys'POV--
Ang ganda ni Alexandria. As in. Hahaha! Wala akong masabi.
Nagsalamin ako sandali dito sa powd--May napansin ako. Ehh, parang may kamukha ako? Nge; Baka yung kapatid ko. Tsk.
Pagkalabas ko, nasaan si Xander?!
Tumayo muna ako doon sandali nang may tatlong lalaking lumapit sa akin.
"Holdap to." sabi ng lallaki.
"What?!"
"Joke lang ate. Rape pala. Hahahaha!" sabi nung guy number 2. Err. Ang creepy. Tapos amoy alak pa sila at hinawakan na nila ako para hindi ako makakawala tapos tinakpan nila yung bibig ko. Nawawalan ako ng lakas kaya hindi na ako makalaban.
"Bitawan niyo siya. Hindi na yan virgin." sabi ni... Vivienne?! Ano raw?! Ako?! Hindi v-- Oy! Pinakaiingatan ko ang pearl of the orient ko nohh! Binitawan naman ako ng tatlo at sabay sabay silang umalis.Nagmamadaling pumasok ng cr si Ayen pero sinundan ko siya para magthank you pero nakapasok na siya sa cubicle. Hinintay ko siyang lumabas pero nagulat ako na may hawak siyang puting parang... Popsicle ba yun?!
Nagulat ako bigla siyang nagiiyak doon. Nilapitan ko siya at niyakap.
"Vivienne..."
"Leave me alone.."
"No I can't. What happened ba?"
"Yan!" sabay bato niya ng popsicle sa sahig.
"Bakit? Anong meron sa popsicle?" sabi ko nagulat ako ng bigla siyang natawa
"LIKE SRSLY? POPSICLE?! HAHAHAHAH! Ano ba yan alexys.... Huhuhu!" sabi niya. -_- Anyare?
"OMG!" sabi ko nung dinampot ko yung white na thing na yun. Hindi siya popsicle. Pregnancy test siya.
"Are you--- By any chance---" sabi ko pero bigla siya nagsalita
"Y-yes... Yes I am... Alexys, Please help me... Samahan mo ako tomorrow..." sabi niya.
"Ah eh si Clyde?"
"basta tulungan mo ako." sabi niya at tumango naman ako.
"Babe?" narinig ko ang boses ni Xander na tiinatawag ako sa labas.
"Sige mauna ka na. Okay na ako" sabi ni Vivienne kaya lumabas na ako.Alam na kaya ni Clyde yun? Siguro cute yung magiging baby nila. Pero seriously.... Naiinggit ako.
Since sasamahan ko sa hospital si Vivienne bukas, pupunta na ako sa doctor.
The party went well... Masaya naman... Pero dinadapuan na ako ng antok. Ewan ko ba inaantok ako doon sa punch na binigay ni Alexandria.
--Max's POV--
Nakaupo kami sa table habang umiinom ng wine. Nagulat ako ng biglang sumandal sa akin si Alys.
"babe?"
"..." she's not ven responding. Nakatulog na yata.
"Hey guys... Una na kami ha. Nakatulog si babe." sabi ko at tumango naman silaBinuhat ko siya pauwi at inakyat sa kwarto ko.
"Babe..." sabi niya
"Yep?" tanong ko habang binababa siya sa kama ko.
"Kiss me." sabi niya. Hmm? First time niyan mag-initiate pero I gave a peck on her lips pero biigla niya akong hinila na dahilan para mapunta ako sa ibabaw niuya and she's kissing me deep.
"baby enough. This is not right.." sabi ko pero she's kissing me harder
"No, I want you... Now."
"Nope. You sleep now. Okay? Let's sleep na."
"Ehhh, remove my dress off of me. It's irritating."
"I'll call Charity nalang to--"
"No. Gusto ko ikaw--"
"Babe baka hoindi ako makapag-control--"
"Why control yourself? Go on..."
"no. I respect you. Sleep now."
"Change my clothes."
"Fine di ako titingin/."---
After that, succesfully, napalitan ko ang dress niya ng pajamas without looking. She fell asleep.
Grabe wew. I'm a hot-blooded male. Grabe, hindi niya alam ang sinasabi niya. Lasing ba siya? Hindi naman siya amoy alak eh -_- Tsk.
BINABASA MO ANG
Royal Eastern University [Book 1]
Teen FictionThe school you'll be dreaming of. (COMPLETED: MAY 03, 2014)