ELI POVNasa may bandang canteen na kami ng makasalubong namin sila Claude at Andrea, Claude's girlfriend. Nag flashback ulit yung nakita ko sa coffee shop. Biglang nag-init yung ulo ko. Nakita kong napatingin si Claude sa'kin, pero habang papalapit kami sa kanila we just pass through them.
As Reya & me continue to walk, nagulat ako nang may humawak sa braso ko.
"Eli I'm sorry." Claude said. I smirk at him.
"What are you apologizing for? Yung kagabi? Nah~ I'm cool with it. Sige na baka naiinip na ang girlfriend mo." I smile at them fakely. Napataas naman ng kilay 'tong si Andrea. At ano namang problema nitong babaeng 'to?"Excuse me? Why do I feel that you have some sarcasm in your words? Nagseselos ka ba kasi I have your bestfriend's attention?" Sinadya niyang lakasan yung boses niya para makakuha ng atensyon. Anong pinaplano niya?
"Excuse you? Ako nagseselos & for what reason? For my bestfriend's attention? Are you some pathetic b*tch or what?" D*mn lumabas ang pagiging warfreak ko, because of this d*mn girl.
"ELI!" Napatingin ako kay Claude, who's now glaring at me now. Wow! It's my first time seeing Claude like this, wow!
"Why? Ipagtatanggol mo ang girlfriend mo? Funny Claude, funny. Kung alam mo lang.. you're a big idiot Claude. A big idiot." I laugh sarcastically, when I saw Claude's confused face.
"Ano bang problema mo Eli?!" Now he called me by my name. Fine.
"Problema ko? 'Yang girlfriend mo, masyadong mapapel. Masyadong plastik." Pagkasabi ko no'n nakaramdam ako ng mainit sa'king pisngi. I held my cheeks.
"Ano ba?!" Reya butt it. Napatingin ako sa paligid, dumadami ang audience. Tinignan ko ng masama si Andrea, sino siya sa akala niya para sampalin ako? I give back what she did to me, pero pinigilan ako ni Claude.