Alam kong kahit anong pilit kong tanggi ay pilit rin nila akong pinipilit, wala akong magawa kundi sumunod nalang pero dapat wag akong pumayag oo tama ! dapat wag akong pumayag sa gusto nila .
" Hyuna! hija? "
" pasok po kayo yaya bukas yan! "
" hija nandito na ang gatas mo,magpahinga kana at bukas kasal nyo na ni Dennis " di ko na napigilan ang luha ko , agad akong niyakap ni yaya.
" yaya ayoko po talaga! yaya tulungan nyo po ako, ayoko po talaga! " iyak na ako ng iyak kay yaya, si yaya ang pinaka gusto ko sa lahat kaysa kila mommy since nang isinilang ako sya na ang nag alaga sakin graduation ko nga sya ang umaakyat, lahat ng achievements ko sa school sya lahat ang umaattend pati sa mga meeting na dapat parents ang pumunta pero si yaya lang ang tangging pumupunta, dahil busy silang lahat sa business nila, tapos ngayon ipagpipilitan nila ako na magpakasal sa taong di ko naman mahal?
" hija gagawa tayo ng paraan ha? miski ako ayokong ipakasal ka sa taong di mo naman gusto at alam kong di ka pa handa sa mga bagay na yan! dyan ka muna magliligpit lang ako ha? wag kang matulog dahil itatakas kita " sabay halik sa noo ko.
" salamat yaya "
binuksan ko yung laptop ko at doon ako naghanap ng maps, isang lugar na di nila ako mahahanap , Pero nabigo ako 😩, pumunta nalang ulit ako sa rooftop ng bahay at doon pinagmamasdan ko ang mga bitwin habang tumutulo ang luha ko, ano nalang kaya ang buhay ko kung sakaling ikasal ako kay Dennis? si Dennis po yung lalaking dika titigilan hanggat dika makipagtalik sa kanya, marami na syang babae noon at karamihan nabuntis na nya, diko alam kung anong gagawin ko, walang kwenta ang mga magulang ko, si mommy wala ring nagawa kundi pumayag sa gusto ni dad , si yaya nalang ang pag asa ko.
nagpasya na akong pumasok ng biglang-----
" ARAY! ANG SAKIT! " humawak ako sa ulo ko at hinimas-himas iyon ang sakit parang metal na lumagapok sa ulo ko ang isang naka rolyong papel, dinampot ko yun at binuklat, nagningning ang mga mata ko ng mabasa ang nakasulat.
" LOST PLANET " gosh! eto na yon! hulog ka ng langit! Pero sa totoo lang hulog talaga ng langit, sa langit sya nagmula! isang mapa ! seriously nakaka curios yung secret planet na yan, kahit ano paman , San mang lupalop nagmula ang mapa nato, I don't care basta I want to escape in this f*cking house.!
" hija? "
" YAYA! READY NAKO! TATAKAS NAKO! " sigaw ko kay yaya na abot tengang ngiti 😀
" kung ganon mag empake kana. "
" sige po! "
" pag tapos kana pumunta ka don sa garahe don tayo magkita kukunin ko yung susi ng kotse , wag kang maingay ha? sige mag empake kana! "
" salamat yaya! sige po susunod po ako! "
agad agad akong nag empake ng mga gamit ko, dalawang maleta ang dala ko, dahan dahan akong dumaan sa kwarto nila mommy at sa wakas nasa garahe nako, isang kulay pulang kotse ang nakita ko
" sige hija pumasok kana eto ang susi mag iingat ka ha? ako na bahala dito, mahal na mahal kita ! "
" salamat po yaya! mahal na mahal po kita! salamat po sa lahat yaya! mag iingat po ako para sa inyo" nagyakapan kami ni yaya habang umiiyak😭
sinimulan ko nang paandarin ang kotse at muli nagpaalam Kay yaya na umiiyak. Haharapin ko ang buhay ko mag isa at pupunta sa "LOST PLANET" sa tulong ng mapa na hinulog mula sa langit.
pls. vote po and comment narin kamsahamnida! chingus :) WE ARE ONE! EXO!
BINABASA MO ANG
LIFE IN THE EXO PLANET [exo fanfiction]
FanfictionIsang babae ang sinasabing itinakda upang mas mapalakas ang pwersa ng mga kapangyarihan kung ano mang palasyo ang kanyang patunguhan, dalawang palasyo na kung saan may tinatagong lihim na pilit pinagkukubli ng maraming taon, super magical na storya...