Hyuna POV
" nasan ako? " tumingin ako sa paligid.
LINGON DOON
LINGON DITOsobrang liwanag! nasa heaven naba ako? kung nasa heaven nako , lubos ang pasasalamat ko , dahil dina talaga ako makakasal at less problems pa!
" G-O-O-D M-O-R-N-I-N-G M-A-M!! "
" Dyos ko! anak ng kabayo! " sobra akong nagulat dito bigla naman bang sumulpot sa likuran ko? tsaka good morning? e 11:30 pm palang ah? baliw ba to? teka nga!
BAT NGA PALA AKO NANDITO? ANONG NANGYARI KANINA????!!
FLASHBACK:
bigla akong nahulog sa isang balon , nang paalis nako napahawak ako sa isang sanga ng puno at yon nalaglag ako , siguro yun ang secret key; at ang malala ang huli kong nakita ay isang wolf na napakapula ng mata at balak pa akong kunin Pero sakto namang laglag ko kaya di nya ako naabot. (end)
" what did you say? good morning? gabi pa lang ah? " pag tatanong ko sa kanya
" W-E-L-C-O-M-E I-N E-X-O-K P-A-L-A-C-E! " mala robot nyang salita, kanina ko pa napapansin ha? bat ganto to magsalita? parang robot, isa pa good morning daw e mag hahatinggabi na! tsaka ano daw? ekso k? eso k? ah Ewan!
Tuloy tuloy ako di ko nalang pinansin yung robot na yon! habang naglalakad ako napaka gaan ng pakiramdam ko feeling ko tirahan ko to! maraming bumabati sakin ng good morning , Ewan ko sa kanila! tsaka ang pinagtataka ko ang daming tao! hatinggabi na kaya! parang alive na alive sila , ano bang city to? aba may mini concert pa , ang daming tao! tapos more on steak ang restaurant dito! hala! may napasok sa school? hatinggabi? ilang shift ba meron dito? tuloy tuloy ako sa gate ng school wala akong pakialam sa mga nakakabangga ko talagang maraming tanong ang nasa isip ko at mangha sa ganda ng lugar nato!
" PEEEEEEEEEEEEEP"
" AY ANAK KA NG KABAYONG MAY PAKPAK! " grabe ang puso ko! grabe! sobrang kaba ko! aba napakalakas mag busina nito? lagot yan sakin! sino ba sya at napaka lakas bumusina kala mo pag aari ang lugar nato? lagot sya sakin!
bababa na sya.
ayan na!
ayan na!
" ayyyyyyy!! yieeee! ayyyyyy! dyos ko!!!! chanyeol!!!! ayyy!!! " nakakabingi ang mga to! sino ba yung bumaba sa kotse ? chanyu? chanyul? ano? basta kahit sino man sya mali parin yung ginagawa nya sakin! papatayin nya ako sa sobrang kaba!
0______________________0
AMPOGI!!! AMPOGI NYA PALA!!!!!!
" hey ms.?"
"hey ms.?"
" ha? a-ako ba? hehehe"
" oo ikaw! di kaba natingin sa dinadaanan mo ha?"
" OO NGA PALA! WAG MONG SABIHING POGI KA AT PAPALAGPASIN KO YUNG GINAWA MO SAKIN! HA? POGI KA LANG WAG KANG ANO! ANONG KARAPATAN MONG BUSINAHAN AKO NG GANONG KALAKAS? HA? PAG AKO NAMATAY DI MO NA KAYANG IBALIK PA ANG BUHAY KO! " sigaw ko sa kanya naririnig kong nagbubulungan yung mga babae sa gilid, wala akong paki alam!
" tapos ka na ba? and so? " naningkit ang mga mata ko sa sobrang galit sa taong to!
" ANONG AND SO? MABUTI PA SAMAHAN MOKO SA LOOB AT IPASOK MO KO SA SCHOOL NAYAN! ANO-ANO BA ANG COURSE NYO?" ngumiti sya , sh*t mamamatay nako!
" okay :)" hinila nya ako at sa isang saglit nasa 6th floor na kami! a-anong nangyari?
" p-pano nang---- "
"hintayin moko Dan ! wag kang makikipag usap sa ibang tao ha?" pinutol agad nya yung sasabihin ko! sama talaga nito! Pero ang gwapo nya!
" alam Kong gwapo ako okay?" sabay pasok nya sa office ng school! nagulat naman ako sa sinabi nya pano nya nalaman yung nasa utak ko? ako kanina pa naguguluhan dito ha???!! nahihiwagaan ako ako sa lugar nato promise!
Tao POV
kanina lang tumibok ang puso ko sa babaeng nakita ko sa labas ng lagusan! napaka ganda nya! nakakahumaling ang mga buhok nya ! napaka bango ! oo nag katawang wolf ako kanina para di nya ako makita at para lumakas ang aking pang amoy ! sinusundan ko sya ang ganda ng kanyang mata napaka kinang sa dilim! kaso papunta sya sa palasyo ng EXO-K siguro sya na ang itinakda! nahulog sya sa balon at napahataw ang ulo nya sa sanga ng puno balak ko syang sagipin Pero huli na! nalaglag na sya! Hindi ko ito sasabihin sa aking ama dahil alam kong papatayin nya ito ng maaga!
keep voting and comments chingus! saranghae we are one exo!
BINABASA MO ANG
LIFE IN THE EXO PLANET [exo fanfiction]
FanfictionIsang babae ang sinasabing itinakda upang mas mapalakas ang pwersa ng mga kapangyarihan kung ano mang palasyo ang kanyang patunguhan, dalawang palasyo na kung saan may tinatagong lihim na pilit pinagkukubli ng maraming taon, super magical na storya...