The Plan

85 2 0
                                    


Luhan POV

Shit! nandito na ako sa exo-k , kinakabahan ako, imagine ako lang ang kukuha kay Chai? natatakot ako kasi baka makita nila ako at dakipin.

" Wag kang matakot Luhan! kaya mo yan! may natural elements kana kaya kayang kaya mo silang kalabanin!" cheer ko sa sarili.

Nagpatuloy lang ako sa paglalakad ko, sadyang maraming tao dito, napakadami na talagang populasyon dito kaya mukang maunlad na ang palasyong ito, kaysa samin na kokonti nalang at mukang luma pa. hays. sana masakop nanamin ang buong exo planet. >_<

Nakaaninag ako ng isang garden, boom si Chai agad ang nakita ko, this is the time para kuhain ko na sya! Papunta na sana ako sa kinaroroonan ni Chai ng mapansin ko na may CCTV na nakatutok sa garden, nakita ko rin si Baekhyun na dumaan sa harapan ni Chai , agad akong nagtago sa likod ng malaking puno, hindi ito ang pagkakataon para kuhain sya baka makita nila ako.

Napatingin ako sa langit, mag-uumaga na pala , ( reminder: baliktad po utak nila ^_^ ) nakita ko ang isang malaking ibon na umaaligid aligid sa buong exo-k . Parang kilala ko yon ah? hindi ako pwedeng magkamali.

Kris POV

Nakakapagod! magdamag kong binantayan si Chai, wwhhoo!! lipad ako ng lipad, kung tinatanong nyo kung bakit ko binabantayan si Chai yon ay dahil kay Tao, sinabihan nya ako na wag na wag kong pabayaan si Chai na makuha nila Lay, kung hindi ko lang kaibigan si Tao siguro matagal na ko na rin syang pinahirapan tsk.

Nasa garden si Chai, syempre nandon din ako para bantayan sya, buti nalang walang nakakapansin sakin dito, ilang beses ko naring nakikita sila Baekhyun na palakad lakad sa exo-k , mahigit dalawang araw na akong nagmamasid dito.

Habang binabantayan ko si Chai nagulat ako sa aking nakita!

Si Luhan nandito! at nakatingin sya sakin!

Hindi pwedeng malaman nya na nandito ako!

Agad akong lumipad palayo sa kanya, yung hindi na nya ako masisilayang muli.

Lilipad na sana ako , pero sa tingin ko huli na ang lahat!

( Kris? )

shit! nakilala nya siguro ako! ginamit ni Luhan ang kapangyarihan nya na telepathy , isang kapangyarihan na kayang mag send ng kahit anong thoughts sa isang tao.

( Kris alam kong ikaw yan! ) muli nanaman nyang saad

Lumingon na ako sa kanya.

( Tulungan moko! bumaba ka dito! ) utos sakin ni Luhan, tsk ang tanga ko , bakit ako nagpakita sa kanya?!!

Agad naman akong bumaba sa lupa at pumunta sa kinaroroonan ni Luhan.

Pagbaba ko sa lupa nagkatawang tao na ako.

" Anong ginagawa mo dito Kris?" -Luhan

Shit! anong sasabihin ko?!

" Ha? ah...eh... ano kasi...kasi" kamot ulo kong saad.

" Bakit?" maangas na saad sakin ni Luhan

Hindi ako makasagot, nakatungo lang ako, kinakabahan nako! anong sasabihin ko?!!

" Hindi bat dapat nasa palace ka kasama nila Lay? Bakit ka nandito?" -Luhan.

" Namamasyal kasi ako dito" pagsisinungaling ko.

" Are you sure?" -Luhan

" Y-yah! I'm sure!" utal utal kong saad

" Ang dami daming papasyalan bakit dito pa? " -Luhan

LIFE IN THE EXO PLANET [exo fanfiction]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon