Chai POV
Nagising ako sa isang malaking kwarto, ang sakit ng ulo ko, anong nangyari? kahit isang pangyayari wala akong matandaan, Nasaan ako?
" Gising kana pala anak" isang tinig ang narinig ko mula sa pinto, agad akong lumingon sa pintuan.
" Mom?" gutla kong saad, agad akong tumayo at sinalubong ko si mommy
" Kamusta kana? may masakit pa ba sayo? buti nalang binuhay ka ni kuya Lay mo" saad sakin ni mom, nagtataka ako, binuhay? namatay ba ako?
" Ano po bang nangyari?" kunot noo kong saad
" Hindi mo ba natatandaan? noong isang araw lang natagpuan kang patay sa labas ng exo planet"
" What??!!" gutlang gutla kong saad
" Ano pong nangyari sakin?" muli kong tanong
" Masakit man isipin anak, pinatay ka ng kuya Chanyeol mo" mangiyak ngiyak na saad ni mom, iyak sya ng iyak sa harapan ko, ako naman ay nanatiling tulala at gulat na gulat
" Po? Bakit nya ginawa sakin yon? sino ba sya para kitilin ang buhay ko? Pero impossible na magawa sakin ni kuya Chanyeol ang sinasabi mo mom" pagtataka kong saad.
" Hindi kaba naniniwala sakin? hindi ka naniniwala sa sarili mong ina? " mangiyak ngiyak na saad ni mom, medyo naaawa ako sa kanya,totoo kaya ang sinasabi nya?
" Hindi naman po sa ganon, hindi lang kasi ako makapaniwala na magagawa sakin ni kuya Chanyeol ang ganong bagay" saad ko
" Anak paniwalaan mo kami, alam kong mahirap tanggapin pero namatay ka dahil kay Chanyeol, buti nalang binuhay ka ni Lay, doon nalang tayo magpasalamat dahil kahit kailan talaga napakasama ng exo-k , dapat talaga silang parusahan" kitang kita ko sa mga mata ni mom ang galit.
" Ahm mom? pano po kayo nabuhay?" bigla kong tanong ko
" Dahil yon kay Ji Yeon, binuhay nya ako anak pero pagkatapos nya akong buhayin agad naman syang pinatay nila Sehun , sinaktan naman ni Chanyeol ang kuya mo" mangiyak ngiyak na saad ni mom
" Ilang araw na namimilipit ang kuya mo sa sakit, ang dami nyang pasa at mga sugat" patuloy parin syang lumuluha, hindi ko na masikmura na nakikitang umiiyak si mom, tsaka si kuya sinaktan nila? sino ba sila? akala ko ba mabuti sila? pano nila nagawang saktan si Kuya? okay lang sakin na mamatay ako wag lang nilang saktan si kuya, tsaka si Ate Ji Yeon pinatay nila? hindi talaga ako makapaniwala na nagawa nila iyon!
" Bakit po nila sinaktan si Kuya at pinatay si Ate Ji Yeon? " pagtatanong ko.
" Nalaman kasi ng exo-k na buhay na ako dahil kay Ji Yeon kaya binalak nilang patayin si Ji Yeon, tapos ang kuya mo naman ipinagtanggol lang si Ji Yeon pero sinaktan din nila ang kuya mo" malungkot na paliwanag ni mom
" Mom wag po kayong mag-alala, gaganti tayo sa kanila!" saad ko sabay yakap ko kay mom.
Tao POV
Napaka lambot naman nitong unan ko, ang sarap sarap yapusin!! ang bango bango! inamoy amoy ko yung unan ko, napaka bango talagaaa!! lalo ko pang hinigpitan ang pagkakayakap ko sa unan ko *^_^* ang sarap matulog.
" Hmmm. Tao di ako makahinga" nakarinig ako ng isang tinig.
" Taaaoooo hindi nga sabi ako makahinga!"
0______0
Nagsasalita ang unan ko?! hala!!! may buhay ang unan ko! pinilit kong imulat ang aking mga mata sobra pa akong inaantok, mga hibla ng buhok ang nakita ko, buhok ng babae, nananaginip pa ba ako? napaka bango naman nitong babae nato, nakaka-akit grabe! kung panaginip man to ayoko ng magising! ~.~ pero teka lang naiihi na ko!
BINABASA MO ANG
LIFE IN THE EXO PLANET [exo fanfiction]
FanficIsang babae ang sinasabing itinakda upang mas mapalakas ang pwersa ng mga kapangyarihan kung ano mang palasyo ang kanyang patunguhan, dalawang palasyo na kung saan may tinatagong lihim na pilit pinagkukubli ng maraming taon, super magical na storya...