EXO-M PALACE

270 12 2
                                    

Lay POV

nakita ko rin ang itinakda, akala ni Tao ay sya lang ang nakakita, sadyang maganda at mabango ang itinakda, nag katawang wolf din ako pero saming mga EXO-M ay ako lang ang pinaka malinaw na mata sa kanila kaya kahit nasa malayo ako nakikita ko parin ang mga bagay! pagkatapos malaglag ng itinakda sa balon ng EXO-K ay agad namang umalis si tao, agad akong pumunta sa kotse ng itinakda nakita ko don ang isang ID at isang panyo isang magandang paraan para mahuli ang itinakda! wwhhaa!!!

" Hyuna Park pala ang pangalan mo! wwhhaa!! "

sininghot ko ang panyo at agad kong nalaman kung nasan sya ngayon! KASAMA NYA NA SI CHANYEOL? ANG PRINSIPE NG EXO-K? kailangan kong makuha si hyuna! kailangan rin itong malaman ni master!

" master kailangan nating maghanda! sa susunod na buwan na ang laban ng University ng EXO-K sa EXO-M University kailangan nating manalo palagi nalamang talo ang ating university! "

" wag kang mag alala Xuimin, si Chen ang ating ipanglalaban para sa ating university , tiyak kong mananalo tayo." sabi ni master.

Mas  makakabuti pang diko muna sabihin kila master ang ang aking natuklasan sapagkat marami nang problema ang kinahaharap ng aming kampo.

" Pero master si Suho ang tiyak na ipanglalaban nila sapagkat napaka galing nito! ilang taon na ang lumipas di parin tayo nananalo sa archery !" sabi naman ni xuimin na tila nababahala.

" Hindi pwedeng si Lay ang ipanglaban natin dahil sya ang naka assign sa pag kidnapped sa itinakda  sa oras nang labanan , wag nating sayangin ang panahon , habang sila ay busy don , kukunin natin ang tinakda! nararamdamn kong nandito na ang itinakda! " sabi ni master.

Tao POV

narinig ko ang pinaguusapan nila dad kanina! parang diko kayang makitang patayin ang itinakda sa harap ko, para lang mabuhay si mom! kailangan kong ilayo ang itinakda sa kamay ni dad at ni lay , di na dapat binubuhay ang isang patay na! sa totoo lang kailangan ni mom yung dugo ng itinakda upang mabuhay sya! Pero Mali ang paraan ni dad! di na dapat binubuhay pa ang isang taong matagal ng patay! kailangan kong gumawa ng paraan ! alam kona! kakausapin mo si dad.

" dad" malumanay kong saad.

" why? gusto mo ba akong murahin? bastusin? sige lang! tatanggapin ko!"

" not this time dad, I just want to say that! I saw the chosen one" nakatungo akong nasalita

" really? oh c'mon son you're so bravo! very good! I'm so proud of you! but hey! what's wrong? "

" dad I love her! when I first saw her , I can't explain what I feel! so pls dad don't kill her, I can be better son on you! pls. " lumuhod ako

" but, how about your mother huh? ayaw mo ba syang mabuhay? "

" dad matagal ng patay si mom! patay na sya! patay na! so pls kalimutan nyo na ang nangyari! "

" get out ! "

" but dad"

" I said get out!"

wala akong nagawa kundi ang lumabas, diko alam kung papayag sya sa gusto ko, di ako makakasigurado kung pumayag sya  kaya mas makakabuti kung ilayo ko ang itinakda dito!

pagtingin ko sa gate ng palasyo namin ay bigla akong nagutla! si Kris duguan! dali dali kong pinuntahan sila Xiumin,Chen,Lay,Luhan upang tulungan nila ako sa paggamot Kay Kris.

" SINONG GUMAWA NITO SAYO?" nanlilisik ang mata ni Chen habang nagtatanong

" S-si S-Sehun *cough* " natigilan kaming lahat.

" anong bang nangyari?" paguusisa ni luhan

" sumosobra na talaga sila!" naiinis narin si Xiumin

" kailangan nanating makuha ang itinakda! at patayin ! para lumakas ang ating pwersa!" napatingin naman ako Kay Lay!

" Alam mo mas makakabuting magpahinga ka muna Kris, Pero anong ba talaga ang nangyari? " pag uusisa ko

" nag umpisa yon nung may nakita akong kotse di kalayuan sa lagusan ng exo m at k nung papasok na ako bigla nalamang akong kinalmot ni sehun sa likod at inihagis sa kakahuyan." kwento ni Kris

" may kotse sa labas?" pagtatanong ko ulit

" oo at ang pagkakaalam ko kotse yun ng itinakda kaya lubos nilang pinoprotektahan, lumaban ako kaso talagang malakas si sehun!"

" kailangan na talaga nating makuha ang itinakda! " madiin na saad ni Lay

" sa tingin mo ba nandun parin ang kotse Kris?" tanong ni Chen

" oo at puno ito ng mga bantay! tiyak na nandun si D.O" sabi naman ni Kris

" aalis ako , sisiguraduhin Kong di ako babalik dito hanggat diko nakukuha ang itinakda!" galit na saad ni Lay at sabay tayo. pinigilan sya ni Kris .

" wag ngayon! maraming bantay sa lagusan ngayong alam na nila na alam nanatin ang tungkol sa itinakda na nag ngangalang Hyuna Park! " sabi ni Kris! buti at pinigilan ni Kris si Lay dahil ako mismo ang maghahanap Kay Hyuna!

" Tara magpahinga na muna tayong lahat! " yaya ni Luhan

" Sige mag papahangin lang ako dito mauna na kayo! " saad ko!

" sige! "

kailangan kong maunahan si Lay!








guys keep voting and comments! marami pang magaganap.

saranghae:*

LIFE IN THE EXO PLANET [exo fanfiction]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon