Scarlet's POV
"Alexis, tara na! Samahan mo na ko.. Gusto ko ng sabihin yung totoo.." sabi ko habang hinihila patayo si Alexis. Pano ba naman kasi? Nakahilata pa rin siya sa kama niya hanggang ngayon! Tapos may pasok pa siya!
"Hoy! Tumayo ka na dyang batugan ka!"
"5 minutes."
"Hinde! Tayo na!"
"Ayoko pa nga eh.."
"Ayaw mong tumayo ah?"
*woooshiiing~*
O____O
"AAAAAAHHHHH!!!!"
(>/.\<) Taaakiiiip!! Yung abs!
"Mag-ayos ka na nga!!" sabay sipa ko sa kama niya ng nakatalikod at lumabas na ng kwarto niya.
Myghad! Bakit ba naman kasi ganun matulog ang mga lalake? Naka-topless. Ang yummy tuloy ng nakita kooo *0*
Whaaaa! Erase. Erase. Bawal yun! SPG.
"Hoy, batugan!! Bilisan mo dyan!! Male-late ka na!!" sigaw ko habang kinakalampag ng katok yung pinto niya.
"Ang kulit naman eh!" sigaw ni Alexis nung pagkabukas niya ng pinto.
Yummy talaga~ *Q* Topless ulet.
Topless? Whaaaa!! "Layooo!!" sabay tulak ko sa kanya. Tatakbo sana ko kaya lang..
"Pug!*
"Ouch!"
"Aray.."
O___O
Bakit nasa ibabaw ko siya? Ay leche! Napakapit pala ko sa kanya. Leche kasi yung tubig na tumutulo sa buhok niya eh. Bagong ligo kase.. Ayan tuloy, nadulas ako. =_____=
"Alis na diyan! Ambigat mo!" sigaw ko.
"Tch. Di kasi makapaghintay eh. Dun ka na nga lang sa sala." sabay sarado niya ng pinto.
*sigh*
----xxx
"Asan ba ang Room nila Ella dito?" tanong ko kay Alexis.
"Wala daw si Ella dun."
"Pano mo naman nalaman?"
"Tinanong ko si Athea sa text."
"And who's Athea? Girlfriend mo?"
"Bakit? Selos ka?"
"Hindi noh! Ang kapal talaga ng mukha-- Oh? Ayun pala si Ella oh! Teka? Bakit kasama niya si Gelic?"
Ella's POV
Pagdating ko sa school namin, nakita ko na agad si Gelic. Nakaupo siya sa isa sa mga duyan dun sa ground ng school namin.
"Gelic!" tawag ko.
"Ate Ella.."
"Bakit ang tamlay mo? May sakit ka ba?"
"Wala 'to Ate Ella. Sa init lang siguro 'to."
"Okay? Bakit pala gusto mo kong makausap?"
"Ahm.. Pwedeng dun na lang tayo sa likod ng school niyo mag-usap?"
"Bakit?"
"Importante talaga kasi eh.. Isa pa, ayokong may ibang makarinig."
"Sige, tara na-- Okay ka lang!?" muntik na kasi siyang matumba eh.
"O-Okay lang po ako."
----xxx
"Bakit di mo na sabihin?" tanong ko sa kanya. Di pa kasi siya nagsasalita simula kanina eh.
"Hindi ko kasi alam kung pano ko sisimulan.."
"Spill it. Hindi naman ako magagalit eh."
"Talaga?"
"Dipende. Kung may masama kang ginawa?"
"Wala po! Si Scarlet kasi eh.." mahina niyang sabi.
"Si Scarlet?"
"O-Opo. Siya lahat yung may gawa ng pag-aaway niyo ng kuya niya."
"Kuya?"
"Si Gino.."
"Ha!? Kuya niya si Gino?" tumango lang siya. "Pero, panong.."
"Yung sa rooftop tyaka yung voice recorder. Siya lahat yung nagplano nun.."
"Pero, ikaw ang mahal.ni Gino.."
"Hindi. Ikaw, Ikaw talaga ang mahal niya.. Yung sa voice recorder, may kadugtong pa yun. Sinabi ni Gino na ikaw talaga ang mahal niya.. At ako, mahal niya ko bilang bestfriend lang niya. Ate Ella, patawarin mo ko.. Pati si Gino.. Hindi niya ginusto yung mga nangyayari.."
"Pero, pano yung sa rooftop? Yung--"
"Nakaplano din yun.. Tapos yung sulat, si Scarlet din ang gumawa nun.. Ayoko naman talagang gawin yung mga yun eh.. *sniff* Kung wala lang talaga akong utang na loob kay Scarlet, di ko gagawin yun. Ate Ella, kilala mo ko.. *sniff*"
Niyakap ko naman siya. "Alam ko naman yun.. Wag ka nang umiyak diyan.."
"Pero, Ate Ella.. Makikipagbati ka ba kay Gino?"
*sigh*
"Hindi ko pa alam Gelic.. Parang, hindi pa ko handa na makipag-usap sa kanya.."
"Pero.. Mahal ka ni Gino.. Lagi nga siyang umiinom kila Kuya Alexis dahil sa lagi ka niyang inaalala.."
"Kakausapin ko na lang siya kapag handa na ko.. Siguro, kailangan ko.munang makausap si Scarlet. Hindi ko hahayaan na ipagpatuloy pa niya yung pananakit niya sakin. SAMIN."
"Pero.."
"Wag kang mag-alala, hindi ko hahayaang saktan ka rin niya.." sabi ko at nginitian ko siya.
"Ate Ella.."
"Diyan ka na muna ha? Hahanapin ko lang siya.."
"Ate Ella.. Sagli--"
*Boog!*
O___O
"GELIC!!"
To be Continued. . .
***
Follow.Vote.Comment
- bLuemonstee
BINABASA MO ANG
The Heartless Princess (Revising)
Teen FictionChristella Mae Maralla, also known as Ella. She's almost perfect daw pero maarte, mataray at mahilig mamahiya. She really don't care if they don't like her. What she wants to do? To play with boys. Yes, she's a playgirl. But she's like an angel when...