Chap.9 death

2.7K 40 0
                                    

Fravis pov

Nakakastress naman yung ginawa ko kanina kaya hindi na muna ko uuwi dito muna ko sa condo ni dianna.

"Bestfriend,nadalaw ka ata"-masigla niyang bati sakin

"Mocks,mayabang ba ko"-bigla ko lang natanong lagi kasi niyang sinasabi na mayabang ako.

Tsss.bat ba siya iniisip ko badtrip kasi naman siya e! Sasagutin ako ng ganon nakakailan na siya e. ang ingay ingay pa.

Kaya ko lang naman siya iniinis kanina kasi gusto ko mapansin niya ko. Pero mali ata ako

WRONG MOVE. Tss.

"E bat ba gusto mong mapansin ka niya"--author

"Hu u?! Wag mo kong kausapin at di tayo close"

Epal nung author nung storya diba.pilitan niyo nga.

"Lul."-author

Nagulat na lang ako ng bigla ng pinitik nung bestfriend ko yung ilong ko

"Aray! Sakit naman non mocks"--sabi ko pa habang hinihimas yung ilong ko

"Mocks your not listening"--dianna

"I'm sorry na mocks"--niyakap ko siya at niyakap ng niyakap

Well gnyan kami kaclose pero ayoko nagsasabi ng lovelife dyan -as if meron ako.kinakain ba yon. HAHAHA! at nakakarating agad sa nanay ko apakadaldal niya.

Bat ba ang babae maiingay?may microphone ba kayo sa bibig.

"Mocks uuwi na ko"-pagpapaalam ko sa kanya nang may nakita ko na may pula sa wrist niya.

"Mocks are you trying to commit suicide"--then she hug me and cry.

Hinamas ko lang yung likod niya

"Jeff and I BROKE UP"--hikbi na lang ang narinig ko sa kanya hanggang sa nakatulog na siyang nakayakap sakin.

Dinala ko siya sa kwarto at inayos ko na yung pagkakahiga niya

"Goodnight,sleepwell mocks"--then i kiss her sa forehead then nilock ko na yung pinto at yung gate.

Dianna is really special to me kung may bff man ako si dianna yon schoolmate ko siya simula kinder hanggang highschool ngyon na lang hindi kasi she needs to transfer yun daw kasi ang gusto ni jeff.kahit na ayaw niya wala siyang magagawa kasi ganon niya "KAMAHAL SI JEFF"--that hurts me a lot.

Nung bata kami halos laging kami yung partner kapag naglalaro kami ng kasal kasalan.alam niyo bata pa lang ako pangarap ko ng ikasal sa kanya kaso ayokong masira ang friendship namin kaya hindi ko siya nililigawan. Pupuntahan ko sana si jeff.pero baka masapak ko lang siya kailangan ko pang hanapin si engot baka pamaya magpakamatay na din yon.

Pero habang nagddrive ako bilang nahagip ng paningin ko si engot at dun nawala lahat ng pag-aalala ko.

Sisigaw na sana ko ng biglang napansin ko umiiyak siya at mukhang paalis na din siya.

"Ma,sana hindi ka na lang nawala sana ngayon may nagtatanggol pa din sakin miss na miss ko na kayo ni papa,sana masaya na po kayo kung nasan man kayo ngayon,Pa wag mo na ko aalalahanin dito kaya ko na to! I love you po PAPA AT MAMA pano po uuwi na ko at pa wag mo siyang tatakutin kahit pinahiya niya ko kasalanan ko din naman po yon. Ingat kayo jan papa".

Then it hit me.ang bait naman niyang tao pala wala na pala ang mga magulang niya.

Parang maling mali ako sa ginawa ko sa kanya kanina

Gusto ko mang magsorry sa kanya hindi ko alam kung pano.

--

Chap.10

MY INSTANT WIFE ❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon