Chap.25 naCORNER kami.

1.8K 33 3
                                    

Rica's pov

Sinundan ko siya nung tumakbo siya

Lalapit sana ko sa direksyon niya

kaso nakita ko sila na magkasama at ang saya pa nga nila tumatawa na parang walang bukas.

Nasaktan na naman ako ng dahil sa kanya.lagi na lang oo. Pero bat parang di na ko nag-sasawa

Tatalikod na sana ko nga bigla nila kong tawagin

"Rica"--tawag ni faith sakin

"Ex"--tawag ni allan so kailangan ex talga ano to? Papanindigan na talaga

Bwiset mga taksil!

Ngumiti lang ako at mas nagulat ako paglingon ko si fravis at yung babae na nakakita samin ni jeff magkayakap at parang umiiyak yung babae.

Nakita ko sa malayo si jeff,hindi ko maipinta yung mukha niya at base sa mga nkikita ko mukhang nasasaktan siya

Tumakbo si jeff palayo at para bang nagkusa na yung mga paa ko na habulin siya at alam kong kailangan niya ko.

Pero mas kailangan niyang mapag-isip at mapag-isa.

--

Faith's pov

Nakasabay ko pang pumasok si allan hindi ko alam tuloy ang gagawin ko kung iiwas ba ko o hindi

Una kong nakita pagdating ko ng school si rika at tinawag ko siya pero parang ngumiti siya at para bang sa ngiti niya ayaw niya kong makita problema non.

Namali ako ng lingnon sa kanan ko at ang sakit ng mga nakita ko "yung babae sa party"--nsabi ko na lang ng wala sa oras.

"Si dianne,bestfriend ni fravis"--sagot nung kasama ko.

"Paki ko! Tara na nga pumasok na lang tayo"--pambabalewala ko sa mga kung anong merong sakit ngayon sa puso ko eto na naman.

"Mukhang may nagseselos"--pang-aasar sakin ni allan.

"Baka ikaw ang nagseselos di ako,wag mo ko idamay dyan"--sagot ko sa kanya sabay irap .

Naglakad na ko ng mabilis BWISET TALAGA OO! --nasabi ko na lang bigla.

"Sino bwiset faith"--tanong ni allan.

"Ha? Bwiset"--Kakasabi mo lang kaya bOOM! Huli ka na selos ka no"--ayan! Ipipilit nya na nagseslos ako.

"Di nga sabi e"--sagot ko hmm. Naiinis na talaga ko e. bakit lagi silang magkasama.

"Schoolmate pala natin allan. e bat di natin siya nakakasama"--tanong ko lang wala naman magsama ang magtanong.

"Hmm. Di daw nagseselos pero nagtatanong"--

"Ano sasagot ka ba o hindi"--pananakot ko sa kanya.

"Oo na,alam mo kasi bata palang kami,childhood bestfriends na kaming tatlo.ako,si fravis at si dianne,kaso mas close sila ni fravis kaysa sakin kasi nga si fravis ang first love ni dianne pero hindi naging sila kasi nga mas mahalaga ang pagkakaibigan kaysa sa PAG-IBIG."--sabi niya na nakapagpapatulala na lang sakin kaya naman pala close talaga sila pero kailangan ba talaga kapag close sila laging ganyan ay! Imbyerna. Naman oo!

Di naman niya sinagot yung mga tanong ko e. nako papasok na nga lang ako.

--

Fravis pov.

Magkasama sila peste naman o! Kailangan kong itago lahat ng emosyon ko ngayon na alam kong anytime sasabog ng dahil sa kanya.

Si faith nakakainis ano bang nangyari samin? Bat feeling ko ang layo na namin sa isat-isa pakiramdam ko lang bang malayo kami o talagang malayo pa din kami sa isat isa.

Nakakaburyong yung umaga na to umiiyak na namn ang bestfriend ko dahil bugok na jeff na yon sino ba siya para saktan ang babaeng kahit kailan hindi ko nagawang saktan

Dapat ang babae kahit maganda yan o hindi dapat minamahal yan at itinuturing na parang prinsesa at hindi sinasaktan at niloloko.

"Bullshit"--nasabi ko na lang sa sobrang inis ko

"Mocks lets go uwi ka na pahinga ka na lang muna ako na bahala kay jeff."

"Ayoko pa mocks,gusto ko siyang makausap mocks"--sagot sakin ni dianna.

"Niloko ka na nga at lahat nakita mo na lahat lahat tas gusto mo paring kausapin mocks naman"--isa pa to eengot engot pagdating sa pag-ibig.

"Hayaan mo na lang ako muna mocks,di mo ko maiintindihan kasi hindi mo pa nararanasan"--ako pa bang hindi nakakaintindi ako pa ba?

"Bahala ka kung yan ang gusto mong mangyari kasi ako naman yung hindi nakakaintindi sayo dba? Kasi ako yung walang karanasan ako lahat e."--sagot ko kay dianna. Tumalikod na ko at naglakad gusto ko na lang umuwi para mawala na lang lahat ng sakit na nararamdaman ko ngayon.

--

Allan's pov

Di ko alam kung masasaktan ako sa mga reaksyon ni faith. Ramdam ko naman na nagseselos siya kay dianna at kay fravis

Bakit ba kasi kong nagpupumilit magsumiksik sa kanya

Kung kaya ko naman ng wala siya? Kaso kaya ko nga ba talaga.

Naguguluhan na ko may parte sakin na kapag kasama ko si faith masaya ko

Pero kabilang banda masaya ko sa tuwing makikita ko yung reaksyon ni rika sa tuwing makikita niya na mag kasama kami ni faith

--

Seeyouchap.26 :)

Hahahahah!

Bear with me!

Magcomment kayo wag lang basa ng basa please! Kailangan ko yon.!!

-author :)

MY INSTANT WIFE ❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon