Chap.3o
Faith's pov
Sa lahat naman ng mapapagkamalan na
katulong ako pa medyo hindi ako nakapalag sa nanay ni fravis nagulat na lang kasi ako naupo lang ako sa sala.
Biglang umeksena ng "YOUR HIRED"--sinong hindi magugulat kapag ka ganon.
Hindi pa niya pala ko nakilala nakakapagtaka naman.
Grabe sobrang sophiscated niya ang ganda ng kutis niya mahahalata mo talagang mayaman pero parang ang bata pa ng mukha niya at grabe yung mga suot niya sabagay nagtaka pa ba ko e mayaman nga sila dba?.
Pagkatpos nun may sumunod na pumasok isang lalaking gwapo na kahawig ni fravis at yung isa akala mo babaeng version ni fravis nakakatuwa kapatid kaya sila ni fravis.
At eto na nga ako ngayon nakasuot ng maid uniform.medyo bagay naman sakin aahahahah! Kery na to kesa naman malaman nang nanay ni fravis yung totoo nakakatakot kaya parang anytime kaya kang maliitin.
Habang nagtitimpla ko ng juice para nakikita ko sa peripheral vision ko ang isang pamilyar na mukha at ayon tama nga ako si dianna lang naman ang nakita ko.
Close na close sila ng nanay ni fravis para silang mag-ina ang ganda nila pareho medyo naiinggit na talaga ko kay dianna.
Lumabas na ko galing kusina at andito na din si fravis mukhang magkasabay pa silang pumunta dito sabagay...
Habang kumakain ang lahat nagulat ako sa mga sumunod na nangyari at sa mga sumunod na sinabi ng nanay ni fravis
"I want to meet your future wife"---sheyt! Sabay non nalaglag yung hawak kong pitcher.
Bigla bigla kong pinulot yung mga bubog pero namali ako ng hawak sa basag na bote kaya nahiwa ako.
Nagulat ako nasa tabi ko na si fravis at hawak yung mga kamay ko .
"Mag-iingat ka nga kasi,faith pwede wag tatanga tanga lagi"--sabi pa niya ako pa tanga,ako na ngang nasasaktan sa mga ginagawa niya knina pa siya
Pumasok ako sa kusina at don ko inilabas yung sama ng loob ko.
Hindi ko alam kung bakit bigla na lang akong apektado sa mga kinikilos niya.
--
After ng lunch nagpalit na ko ng uniform at ayoko na munang lumabas
Pero ang ikinagulat ko inilalabas lahat ni manang yung mga damit at gamit ko.
"Manang akin po yan a! Saan niyo po dadalhin?"--pang-uusisa ko kay manang
"Sa kwarto namin diyan daw muna matutulog si dianna"--manang.
Napasapo na lang ako ng batok ko nakakastress naman.
Napabuntong hinga na lang ako nakakapagod hindi ko na alam ang gagawin ko.
Pagdating ko sa kwarto napahiga ako at napa-isip.
Hindi ako dapat nagseselos kasi nung una una wala akong karapatan. At mas lalo walang akong nararamdaman sa kanya pero parang may nararamdaman na nga ata ako?
--
Chap.31
Abangan nyo! :)
Hahahaha!
Vote na kasi! :)
--author! :)