Rica's special chapter
Minsan sa sobrang saya mo wala ng nakakaramdam na kahit minsan marunong ka din masaktan.
Pano nga ba ko nakilala ng mga tao sa paligid ko, masayahin pala tawa,joker ng barkada,laging napapagtripan,hindi pikon,lahat yan pagiging MASAYA lang ang pinatutungkulan.
Pero tao lang din naman ako may puso na marunong magmahal at masaktan alam natin yan.pero mahirap ang kalagayan ko dahil sa tuwing magsasabi ako ng "nasasaktan na ko" walang naniniwala pero ewan ko ba baka pakiramdam ko na lang din yon.
Nagbago ang lahat ng makilala ko si allan ,oo maaring nabasa nyo na sa mga nakaraang chapter na EX ANG TAWAGAN namin pero HINDI TALAGA NAGING KAMI NAGING MAG-EX
BESTFRIEND KAMI OO TAMA KAYO
"Nainlove ako sa bestfriend ko" na kahit na alam kong mali nagawa ko ang masakit pa non hindi kami parehas ng nararamdaman ng BESTFRIEND ko.
Flasshbackk:**
"Best.may sasabihin ako"-ngtxt ako sa kanya. Hindi ko naman kasi kayang umamin sa personal medyo nakakhiya dba?
"Oh ano yon best"-reply niya.
"Best bat wala kang gf gusto mo tayo na lang"--sound so desperada pero ayoko ng pigilan to!
"Best lakas mo magjoke wag ka nga"--yan lang ang sagot niya NAFRIEND ZONE AKO!
"Lagi naman e dba? Sa tuwing ako yung magsasabi joke lagi"--reply ko. Naiinis ako naiiyak ako para kong nsampal sa mga sagot niya.
"Oh best init naman ng ulo mo,chill ka lang alam mo kasi best mas ok kapag mag kaibigan tayo,ayokong masira yung FRIENDSHIP NATIN kaya
"wag na lang ako kasi may mahal na kong iba"
Napaiyak na lang ako sa isang tabi at napahawak sa mga tuhod at naguna unahang nagbagsakan ang mga luha ko.
** end of flash back ....
Kaya nakuntento ko sa pagiging EX-bestfriend
masakit kapag nakikita ko na apaka special ng turing niya kay FAITH na alam ko kailan lang niya nakilala samantalang ako matagal na niyang kilala pero ano nananatiling bestfriend ang lugar ko.
"Sabi nga nila hindi mo pwedeng ipilit na ikaw ang maging bida sa kwento ng iba at lalo na kung hanggang kaibigan lang ang role mo sa buhay niya."
Ang unfair ako dapat ang mahal na niya ngayon kung wala siyang ibang mahal kaso ang masakit don yung mahal ko may mahal na iba.
Sabi nga nila may babaeng gini-girlfriend at may babaeng bine-bestfriend.
Sa tingin niyo alin ako dyan?
Palagay ko alam niyo na?
Sa paglipas ng panahon walang nagbabago sa pagmamahal ko para sa bestfriend ko hanggang ngayon ganon pa din.
Iwasan ko man siya wala naman nagbabago at mukhang hindi rin naman niya napapansin ang pagkawala ko. Dahil busy siya sa pagtitig sa iba.
Siguro nga hanggang MAGKAIBIGAN NA LANG KAMI BUKOD DON HINDI NA LALAGPAS PA.
Hanggang sa ngayon loveless pa din ako ewan ko ba natatakot na din kasi ako kaya madalas hindi ako palakausap sa mga lalaki pero may makulit akong nakilala si JOJO
SIYA NA NGA KAYA O BAKA NAMAN AKO NAMAN ANG MANG-FRIENDZONE SA PAGKAKATAONG ITO.
--
Chapter 23. Soon! :)
Vote please! :)