Allan's pov
Ang saya ng pakiramdam ko kasi finally nasabi ko na sa kanya lahat ng nararamdaman ko ang tagal ko din na itinago ang lahat.
Nakasakay kami sa motor ko bago ko siya inihatid pumunta muna kami sa park
Madalim na pero ang lakas ng liwanag ng buwan na nagbibigay liwanag sa buong paligid.
Naglalakad lakad kami hawak ko yung mga kamay niya at ayoko ng bitawan pa.
"Faith"--panimula ko
Tumingin siya sakin at ngumiti sa kabilang banda sumayo ko dahil ako ang dahilan sa pag ngiti niya
"Bakit? May sasabihn ka ba?"--sagot naman niya
"Oo este wal"--nauutal utal ako kinakabahan ako e. ayokong mareject ako pero ayoko din mawala yung pagkakataon.
"Ano nga yon sbhn mo na mkikinig ako"--naupo kami sa may bench at napansin kong nakatingin siya sa langit at sa mga bituin.
Nilagay ko sa kanya yung jacket ko kasi napansin kong nilalamig siya.
"Oh bat napapangiti ka dyan"--tanong ko sa kanya
"Wala may naalala lang ako"--sagot naman niya habang naksmile pa din
Ako pa din kaya ang dahilan ng pag ngiti niya.
"Faith,hindi ko alam kung pano ko sasabihin sayo to pero"-bigla niyang pinutol yung pagsasalita ko.
"Pero may gusto kasi ako--"pinutol na naman niya ko sa pagsasalita
"Kanino allan"--tanong niya parang atat na ata siya.
"Sayo,gusto kasi kita matagal na"--namumula ko nararamdaman ko
sana wag niya kong bastedin
"Allan,sure ka ba dyan? Baka nabibigla ka lang sa mga sinasabe mo?"--sagot niya nabibigla nga lang ba ko?
"Hindi faith,pwede ba kong manligaw sayo"--tanong ko sa kanya sana pumyag siya isang malaking SANA
Tahimik
Tahimik
Tahimik
Tahimik
"Allan,alam mo hindi ka mahirap mahalin,napakabait mong tao,msayang kasama,ibang iba ka pala hindi pala talga totoo yung mga tsismis tungkol sayo,Pero allan HINDI PA KASI AKO HANDA"--nabigla ako natulala pero ano pa nga bang magagawa ko kung di magintay sa kanya.
"Faith,mahal kita kaya naiintindihan ko kaya sana kahit chance lang pagbigyan mo ko"--sabi ko habang nakatitig sa mga mata niya
"Let me prove myself to you that i love you"--dagdag ko pa.
"Sige"--short answerd pero alam ko din na darating ang araw sasagutin niya ko at mamahalin niya ko higit pa sa pagmamahal na meron ako para sa kanya.
--
Chap.18!
Boom :*