Chapter 4o -surprises

1.7K 27 2
                                    

Chapter 4o

Surprises :)

A/n: back to faith/fravis tayo mga readers! :) :* :D

Faith's pov

Andito kami ngayon sa pandayan bibili kami ng mga materials para sa project alam niyo yan! Daming requirements for midterms.

A/n: yung kantahan nila sa finals talaga yon, pre-finals rin meron sila.

Kaya wag kayong malito.

"Bilisan mo nga baboy"--sabi sakin ni fravis hay buhay! Payatot na payatot ako tas ang tingin sakin baboy -.-

"Ayan na nga!sipain kitang unggoy ka e!"--sagot ko siya apakbrutal lagi na lang siyang ganyan araw araw na lang akala mo meron.

Hanggang sa pagpasok namin ng pandayan. Inaasar niya ko! Parang di kami magshota nito dyusme! 1 week na nga pala kami! HAPPY WEEKSARRY

HAHAHAH! Charot.

Nakabili na kami ng lahat ng gagamitin at ang nakakainis INIIWAN na naman niya ko sa paglalakad bahala nga siya ang bigat kaya ng mga dala ko.

"Baboy bilisan mo at naiinitan na ko gusto ko ng umuwi"--ang ginawa ko na lang napa-face palm naiinis na ko.

Umupo ako sa may bench at hinayaan kong magpatuloy siya sa paglalakad niya aba! Nahihirapn din ako.

1o minutes ang nakalipas walang bumabalik na fravis hay! Ano to? Di ba ko mahalaga sa kanya.

Naluluha na ko ng makita kong papalapit siya sakin. Natuwa naman po ako at nagmamadali siya sa paghahanap sakin. Medyo assuming lang ata ako?

"Hoy! Baboy,bat ba huminto ka pa diyan umuwi na tayo at gagawin pa natin yan"--napanga-nga na lang ako yung mga materials pala yung kailangan at hindi ako ang nawawala oh diba? Sbi ko sa inyo assuming tayo e.

Tumayo ako at nilampasan ko siya this time di na ko natutuwa naiinis na ko.

Nagulat siya sa ginawa ko kaya naman abot ang tanong niya sakin kung ayos lang ba ko hindi ako sumasagot ayoko kasi may masabing masama sa kanya.

Ayokong mag-away kami!

Oo takot ako,takot akong iwan niya ko.

Ewan ko ba ang nega ko naman ata.

Sumakay ako ng kotse di ko na inantay pa na ipagbukas niya ko wala ako sa mood,oo tama wala lang talaga ko sa mood yun lang to.

Dumating na kami sa bahay as usual sa loob ng kotse di kami nagkikibuan.

Papasok na ko ng kwarto ng bigla niya kong yakapin.

"Baboy"--ay kikiligin na sana ko kaso ano? Baboy daw ako.

"Sorry na oh"--sabay pout na loko ang cute ay basta nagtatampo ko.

"Hmmm"--di ako makasagot gusto ko ng sabihin pero ayoko,ayoko baka kasi lumala kami e! Baka di maayos.

"Babe"--aya! Yung tono ng boses niya medyo seductive.

Niyuyugyog niya ko di ako makasagot kasi nga naluluha na ko.

"Sniff**sniff**sniff**"--hikbi lang ako ng hikbi

"Sorry na,babe"-sabay punas niya sa mga luha ko,tas niyakap niya ko.

"Hindi ko kasi maramdaman na girlfriend mo ko,na mahalaga ko,na MAHAL MO TALAGA KO"--sabay non napaiyak na lang talaga ko.

"Hindi ko naman sinasadya e,ito kasi yung unang pagkakataon na nagkagirlfriend ng seryoso,na halos araw araw nakakasama ko."-habang sinasabi niya yung gusto kong magalit pero di ko magawa dahil kagaya ko nag-aadjust pa din naman siya e.

"Sige,iintindihin kita dahil sa mahal kita,pero sana hindi ako mapagod na magintay at umintindi sayo"--pagkatapos non lumabas ako ng kwarto at napaiyak na lang ako eto ba? Yung hinintay ko na relasyon hay!

"Nadala lang kaya siya ng emosyon niya? MAHAL KA NIYA TALAGA KO"--tanong ko sa sarili ko.habang pinupunasan ko yung mga luha ko.

--

Kinabukasan

Anlata naman ng umaga ko walang makulit na fravis! Walang tumatawag sakin ng "BABOY".umaasa ako na susuyuin niya ko pero wala siyang ginawa hay!

Pumasok akong mag-isa at nagpahatid ako kay manong sa school.

Kaso nagulat ako may mga grade schools na nag aabot sakin ng card

"I'm sorry babe" yan ang nakasulat sa bawat card na inaabot sakin napangiti naman ako.

Hanggang sa makarating ako ng room may nakasulat sa board na

"I love you babe,i'm sorry babe bati na tayo"--fravis

Napangiti na naman ako pagtingin ko sa kanya nakangiti sakin hay nako! How can i resist him.

Lumapit ako sa kanya at tsaka ko siya hinalikan sa cheeks.

"Sorry din po babe"--sabi ko sabay non ang kantsawan samin ng mga kaklase ko at ng mga tropa.

Bumalik na kami at tiningnan ako isa isa ng mga girls -explain to us later look- ngumiti lang ako.

sunod sunod ang mga nagtxt sakin aba! Bilis talga kumalat ng balita.

"Hoy! Bakla magpaliwanag ka nga ano yung post sa fb na "i love you babe and i'm sorry babe mo landi mo ate"-txt nung 3 beks!

"Ok kita kits tayo sa building natin sa education building"--reply ko sa mga walanjong kaibigan.

Katabi ko si allan ng may inabot siyang papel ba yan para kaming highschool nyan!

"Congrats best"--sulat niya sa papel.

Napatingin ako sa kanya halata naman na nasasaktan siya e.pero nakakasawa na kasi yung ganitong set-up ang gulo naming 3 tatlo

"Kailangan kong pumili dahil ang pag-ibig para sa 2 lang yan at kahit kailan hindi magiging para sa tatlo"-faith.

"Parehas ko man silang gusto,kaso may isa pa din na mas nangingibabaw at si fravis yon,i choose him hindi dahil sa kilig na meron ako kapag kasama siya,kung tutuusin kahit kanino pwede kong kiligin pero LOVE IS PERFECT AND I FEEL PERFECT WHEN I'm with HIM that's why i choose him. He completes me like no one ever did"--faith.

--

Allan's pov

Akala ko kaya ko na,akala ko wala na,akala ko nakapagparaya na ko pero ang sakit sakit na siya yung pinili niya lagi na lang ba ganito lagi na lang kong magiging "OPTION".

Nung nabasa ko yung txt ni fravis at maaga niya kaming pinapapunta sa school at may balita daw siya samin.

Agad agad na kong pumunta sa school Hanggang sa idiniscuss na niya samin yung plano niya at wala akong ginawa kundi ang makipag-cooperate.

"Mahal ko siya kaya kahit masakit titiisin ko"--allan

Lumapit sakin si migie at sa ngayon siya lang ang nakakaalam ng lahat ng plano ko.

Two weeks in time aalis ako ng pilipinas para makalimot dun muna ako hanggang christmas break di ko na kaya lahat ng to! Masyado ng masakit at masaklap.

"Pumikit ka na lang sa tuwing makikita mo sila wala ka ng magagawa kasi siya na yung pinili talga"--sambit ni migie sakin.

"Bakit kasi nagparaya pa ko kung ipinaglaban ko sana siya sana ngayon masaya kami diba? Ako yung gumagawa sa kanya ng ganito"--allan

"Kahit gano mo pa kagusto na ikaw ang gumawa kung hndi naman ikaw ang gusto niyang gumawa non sa kanya hindi mo siya masisisi,allan simple lang yan tanggapin mo na kasi andyan na e. Acceptance is the start of CHANGE"--sa sinabi niyang yung mas narealized ko na kailangan ko munang lumayo to find myself kapag talaga " KASI KAPAG NAGMAHAL KA LAHAT MAWAWALA SAYO KAYA HAHANAPIN KO MUNA YUNG SARILI KO"--allan.

--

Ooppps! :p

Good bye allan?

Hmmm.

Well see what happen next :p

--

Be a fan:**

Comment naman dyan :)

MY INSTANT WIFE ❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon