BELLA’S POV
Bakit ako pa kasi ang ginawang leader eh! Ayan tuloy ako ang tumatapos nitong essay namin hay nako. Ipapasa na kasi ito mamaya pero kanina lang nila binigay sa akin ang outputs nila tapos ngayon, ako ang namomroblema. At isa pa itong si Carla na dinadaldal ako tungkol sa mga gimik na gusto niyang iorganize.
CARLA: Bella why don’t we go to an amusement park para naman we can enjoy diba tapos…..
Hay Carla kung pwede lang kitang sabihan ng shut up muna ginawa ko na. Buti naman dumating na si Mrs. Peralta kaya umalis na siya. Tinabi ko na din ang ginagawa ko at baka maconfiscate pa.
MRS. PERALTA: Class as you all know, we will have the school festival week.
Lahat sila nagsabi ng “YAY!” pero ako lang ata ang hindi kasi hindi ko alam yun.
MRS. PERALTA: So the activities that we will be having are: basketball game, quiz bee, booths and of course the Mr. and Ms. Enderun.
Mukhang Masaya to! So ibig sabihin isang week to na walang classes? Puro free time? Grabe kaya pala sila nagsigawan.
MRS. PERALTA: We need to pick representatives for the quiz bee and Mr. and Ms. Enderun. So let’s start first with the quiz bee. We need 5 representatives.
FRANK: Ma’am let’s just have Carla, Eleonor, Nicole, Bea and Reiner.
MRS. PERALTA: Okay. That’s the Top 5 of the first semester right?
FRANK: Yes ma’am.
MRS. PERALTA: Now let’s go to the other activity.
ELEONOR: Ma’am! I nominate Bella and Aldrin
Nagulat ako sa sinabi ni Eleonor at lahat ng kaklase naming pinagtinginan kaming dalawa. Ughh nakakahiya naman oh kung ano ano pa isipin ng mga ‘to eh!
MRS. PERALTA: Ms. Corpuz and Mr. Villafuerte, come here in front. So, do you agree with this?
EVERYONE: Yes ma’am
Okay. So ayun, kami ang representative ng class para sa contest na ito. Sana naman magawa namin ng maayos. Bigla kaming nagtinginan sa isa’t-isa at ngumiti. Pero nakita ko si Enrique na kunwaring nagsusulat.
Nung natapos na ang klase, sabi ng adviser naming, magstay daw kami kaya nandito kami ni kuya ngayon, kami lang dalawa.
BELLA: Aldrin, nakasali ka na ba sa ganitong contest? Ako kasi hindi pa eh first time palang.
ALDRIN: Oo eh first time ko lang din kaya kinakabahan ako. Bakit pa kasi tayo yung pinili eh.
BELLA: Yun nga eh. Nandyan naman si Carla and Enrique pwede sila.
BINABASA MO ANG
A Piece of My Heart (Book 1)
FanfictionHindi totoo ang happy endings kasi sa storybooks lang makikita iyan. Oo siguro nga may narinig na kayong nagsabi ng happily ever after pero baka sa fairytales niyo lang nakikita. Hindi ako maniniwala hangga't hindi ito nangyayari sa akin -Bella Corp...