Chapter 42

108 4 0
                                    

Nasa kwarto ako ngayon, nakahiga dahil ang sama-sama ng pakiramdam ko ngayon. Buti nalang Saturday ngayon kasi walang pasok. Grabe kanina pa talaga tong sakit ng ulo, katawan at pakiramdam ko!!!

BETH: O anak, may masakit ba sayo?

Pumasok si nanay sa kwarto ko.

BELLA: Masama po pakiramdam ko nay eh.

BETH: Hala eh aalis pa naman ako ngayon.

BELLA: Hindi na po nay, ayos lang naman po ako dito.

Nakaalis na si nanay pero may kumatok sa pinto ko. Sino kaya to? Binuksan ko ang pinto at si Aldrin pala ang kumakatok.

BELLA: B-bakit ka nandito??

Hinila niya ako papasok.

ALDRIN: Magpahinga ka muna huwag ka na masyadong magsalita-salita diyan. Doon lang ako sa baba at ihahanda kita ng makakain.

BELLA: Pero hindi naman kita yaya kaya kaya ko na okay?

ALDRIN: Boyfriend mo ko kaya responsibilidad kong alagaan ka.

Iniwan niya ako at bumaba siya para nga magprepare daw ng kakainin ko.

Maya-maya pa, umakyat na siya nang may hawak-hawak na isang tray tapos may complete meal pa ha.

BELLA: Thank you.

ALDRIN: Oh ubusin mo yan ah. Kapag hindi mo iyan naubos malulungkot ako.

BELLA: Hmm? OA mo naman hahaha sige dahil ikaw ang gumawa, uubusin ko naman:))

ALDRIN'S POV

Grabe lagnat lang to kay Bella ah pero naaawa padin ako sakanya kasi ang tamlay niya sobra pero nagagawa at pinipilit niya parin ang sarili niyang ngumiti at tumawa. Siguro parte na ng buhay niya yun, yung tipong hindi niya nagagawang hindi ngumiti sa isang araw. Hinawakan ko ang noo niya para tignan kung mataas ang lagnat niya at pagtingin ko, sobrang init. Bumaba ako agad at kumuha ng maliit na bowl tapos towel na maliit para ilagay sa ulo niya. Umakyat ako at nilagay na ang cold compress sa ulo niya. Tapos doon ako umupo sa lapag at yung ulo ko, nasa kama, tapos yung kamay ko, nakahawak sa kamay niya (yung sa ospital lang). 

A Piece of My Heart (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon