Chapter 38: Heartbreaks and Confusions

1.5K 38 5
                                    

~Mika's POV


Kakatapos lang namin makipag fun run para ipacheck yung thesis namin sa mga Prof namin at kasalukuyan kaming naglalakad ni Ara papuntang Cafeteria kung saan naghihintay ang mga bullies. Medyo matagal-tagal na rin na hindi kami naglulunch together, which is talagang tradition na namin since rookie year namin. Kaya naman syempre, nag-intiiate ako bukod kasi sa gusto kong macontinue yung traidition namin ng mga bullies, eh kailangan ko rin ng karamay sa lahat ng heartbreaking experiences ko.


"Kumusta na daks? Okay ka na ba? Nakapagmove-on ka na dun sa dramahan nyo yesterday?" Tanong sa akin ni Ara. Binigyan ko naman sya ng masamang tingin, Hobby talaga ng gagang 'to na ipaalala sa akin ang lahat ng masasakit na experiences ko eh, Alam naman nyang fresh na fresh pa yung sugat. Kung sabagay, ganyang-ganyan din naman ako nung sa kanila ni Thomas.


"Tingin mo sa akin? Ganun ako kadaling magmove-on!" Sabi ko naman, Babatukan ko rin sana sya kaso naalala kong pilay sya. Pero naisip ko ring malayo ang ulo sa paa kaya tinuluyan ko na lang yung batok ko sa kanya.


"Aray naman! Ano bang masama dun sa sinabi ko? Nagtatanong lang naman ako diba?" Sabi naman nya sabay irap pa. Aba? Injured na't lahat-lahat Maldita pa rin.


Ako: Wag kang irap ng irap dyan, Baka matuluyan ka't di na bumalik sa dati yang mata mo. Kapag nagkataon, Pilay ka na nga, Sira pa mata mo!


Ara: Tandaan mo talaga, kapag pwede na akong maglakad ulit ng walang braces at saklay, Sayo ko na naman ipapasuot yun! Pipilayan kitang gaga ka!


Ako: Di ba excuse na broken hearted ako kaya dapat hayaan mo'kong mambully, eh nung broken hearted ka nga kay Thomas hinahayaan lang kitang i-bully mo ako.


Ara: Sige na nga, Hindi na nga kita aawayin, Baka mamaya magwalk-away ka rin sa life ko tulad nung ginawa mo kay Jeron.


"Daks naman! Wag na kasi natin yang pag-usapan please? Nasasaktan ako, tingnan mo tuloy teary eyed ulit akong litse ka sobrang bully mo talaga!" Sabi ko sabay punas ng mga luha kong umaagos na. Litse talaga 'tong si ara kahit kailan, tingnan nyo tuloy, Nalalala ko na anman yung mga nangyari tapos nasasaktan na naman ako.


"Huy daks, Joke lang ano ka ba! Wag kang iiyak dyan, nakasaklay pa naman ako, di kita mahug" Sabi naman nya na parang natataranta. Sinamaan ko lang sya ng tingin sabay pinahid yung luha ko.


Ako: Sama kasi ng ugali mo, Siguro nakulangan ka ng palo ng mga magulang mo nung bata ka pa kaya ganyan ka kasama!


Ara: Sige na, di na ako sasagot, Good girl na ako, Zipper ko na mouth ko oh *Zips her mouth*


Ako: Cute mo, sarap mo gawing keychain! *tumawa*


Ara: Loko ka talaga! *tumawa rin*



Ang bipolar ko talaga forevs. Hindi ko rin naman masisi sarili ko, Bigyan daw ba ako ni Lord ng bestfriend na kagaya ni Ara Galang. Yung tipong papaiyakin ka, tapos maya-maya papatawanin ka ulit. Litse lang-

How to Chase the Love i had before (Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon