Chapter 55: Set me free

816 42 28
                                    

~Author's Note:

Champions baby! 💚 Here's the update. Sorry kung namumuro ako sa Sad scenes, the story badly demands it. Char hehe hindi po bawal magcomment tsaka magvote, support nyo naman po ako huhuhu. I wanna know your thought po so please drop something on the comment box. So much love mwa 😍😘

~SaiiXOXO


-------



~Jeron's POV


"Uy Kuya Jeron! Ba't nawala kayo bigla nila Ate kagabi?" Tanong sa akin ni Kianna pagkalabas na pagkalabas ko ng kwarto namin. Takang-taka yung mukha nya na para bang she's been asking that question since forever tapos wala pang nakapagbibigay ng sagot sa kanya.


"Ah ano kasi eh ..." I paused for a while hoping that my mind could produce an effective cover up. Napag-usapan kasi namin kahapon nina Mika na as much as possible, amin-amin lang muna yung nangyari kahapon. Wala naman akong problema dun kasi I thought na hindi ako mahihirapan since hindi naman masyadong mausisa ang mga teammates ko, the lady spikers are. Obviously, I wasn't expecting Kianna to ask me.


"Napagod na kasi si Mika kagabi, sinamahan ko na lang sya since pagod rin ako." I answered. I tried to sound as convincing as possible pero Kianna doesn't look convinced.


"Eh sina Ate A tsaka kuya Thomas? Tsaka sina Ate Bullies?" Tanong nya ulit sa akin. Why do girls tend to make things complicated? Ba't di na lang sila makuntento sa isang tanong tsaka isang sagot?


"I-I heard kagabi na biglang kumirot daw yung knee ni Ara, nagpahinga yata. Si Thomas, boyfriend duties syempre. Yung bullies naman, Siguro napagod rin kaya nagsipag-uwi" Sagot ko. Okay Kianna, please itigil na natin 'to. Ayokong nagsisinungaling. Tbh, di ako sanay dyan.


"Eh ba't sabay-sabay?" Eh ikaw ba't tanong ka ng tanong? Huhuhuhu.


"I don't know, Kianna eh. Better ask the nalang." Sagot ko na lang. Sorry bullies, ipapasa ko 'tong si Kianna sa inyo, di talaga kaya ng powers ko.


"Eh hindi nila ako sinasagot eh. Kesyo busy daw sila, kesyo atupagin ko nalang daw si Dudut, kesyo ikaw na lang daw tanungin ko." Malungkot nyang sagot. Napailing na lang ako, at ako pa talaga ang gusto ng mga bullies na sumagot dito kay Kianna ha? Eh sila 'tong panay 'Kami na bahala sa Lady Spikers'


"You know what Kianna, magandang suggestion yung sinabi ng mga bullies. Atupagin mo na lang si Dudut." I said then wiggled my brows. She raised her brows at me. Oh-uh.


Just when Kianna was about to answer, a familiar voice interrupted.


"Huy Dy! Ba't nandito ka?!" It was Mika.


"Eh diba sabi nyo tanungin ko si Kuya Jeron kung bakit bigla kayong nawala kagabi, edi ginawa ko." Kianna explained.


"Sinabi rin naman naming atupagin mo si Dudut ah. Ba't di mo ginawa?" Sagot naman ni Mika sa kanya.

How to Chase the Love i had before (Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon