Chapter 14: Pictorial

7.2K 108 20
                                    

~Cienne's POV

"Hoy! Batugan kang bakla ka! Bumangon ka nga dyan! Kung gusto mong masundan ang yapak ng isang Melissa Gohing, Aba'y magsipag ka! Di naman ganyan si Ate Liss" Pambungad sa akin ni Mika Reyes nang idinilat ko ang aking mga mata -____- Maka-litanya naman 'tong babaeng 'to, Dinaig pa ang nanay ko XD

"Nice! Magandang Araw rin sayo, Mika! Ang sweet mo talaga, Kaya kita mahal na mahal eh!" sagot ko naman sa kanya sabay bangon at ligpit ng higaan ko, sya naman tinawanan lang ako at nagtungo na papunta sa higaan nila Ara, kim at Cams para gisingin sila, Ito talaga ang usual routine namin tuwing umaga, Si Mika maunang gumigising dahil nga according sa kanya sya daw ang pinaka masipag sa aming mga bullies XD Tapos gigisingin nya ako, then si Cams, then si Kim at huli si Ara na syang pinaka-batugan raise to the power of 8 slash 3 (Kara Shipper ako eh XD Chosss!) tapos pag naggising na nya si Kim, maguunahan na naman kami kung sino ang gagamit ng ...

"Ako maunang gagamit ng banyo, Ciennang! Wag ka nang magulo dyan, Natatae na ako kaya please lang, Ayoko na ng away!" Inirapan ko lang si Kim at nagtuloy-tuloy na sya sa pagpasok sa banyo, Kadiri talaga 'tong baklang 'to! Kailangan ba talagang i-share na natatae sya? XD

"Hay Naku, Ciennang! Gisingin mo nga yang si Ara! Di na tumatalab ang alarm clock powers ko sa babaeng yan! Sakit sa pilik-mata!" Sigaw sa akin ni Mika saka nya niligpit ang higaan ni Kim -___- Hiyang-hiya talaga ako dito kay Kimpot ha? Reyna ng King Archer? Ginagawa nyang alipin? Isang malaking question mark! XD Anyways, lumapit na ako sa higaan ni Ara para gisingin sya. Nakatalukbong ito ng kumot at ramdam kong nakayakap at nakatanday sya sa unan nya. Batugan talaga -__________-

"Ars, Bangon na" sabi ko sabay yugyug sa kanya, nagchange position lang sya. Take note, hindi man lang umiimik o hindi man lang nagsabi ng '5 minutes pa' Jusme? HIMALAAAAAAAAA? XD anyways, inulit-ulit ko lang yung ginawa ko, niyuyugyog ko lang sya pero hindi pa rin sya kumikibo. Ano bang nangyari sa babaeng 'to? May sakit ba'to? Tinanggal ko yung kumot nya at hinipo ang noo nya, hindi naman mainit, nung napansin nya ang paghipo ko sa noo nya agad syang napatingin sa akin, At nagulat ako dahil sobrang mugto ng mga mata nya, halos hindi mo na mahagilap ang mata nya dahil sa laki ng eyebags nya and according to my calculation, UMIYAK BUONG GABI ANG BABAENG 'TO.

Tumayo na si Ara at nanatili pa rin itong tahimik, Nakakapanibago naman ang babaeng 'to -_____- usually kasi every morning sya yung nauunang mag-ingay ng bongga. niligpit nya yung higaan nya, pagkatapos nyang magligpit, sya ring paglabas ni Kim galing sa banyo.

"Good morning Power Spiker" bati ni Kim kay Ara pero nilagpasan lang nya ito at agad pumasok sa banyo. WAAAAAAA? >.< Ano bang drama ng babaeng yun? Nagkatinginan lag kami ni Kim wearing the 'ANYARE?' facial expression.

Cams: Anong meron sa babaeng yun ngayon? Dinedma ka no, Kimpot?

Kim: kaya nga eh. Di ko matanggap, Dinedma beauty ko >.<

Mika: Dinedma ka lang, Walang beauty! Kapal ne'tong hampaslupang 'to, Ambisyosa!

Ako: Sira-ulo ka talaga, Mikang! Yung pagiging 'COLD'ni Ara ang issue ngayon,Hindi ang pagka-ambisyosa ni Kim!

Mika: Sabi ko nga! XD pero seryoso, ano bang nangyari dun?

Kim: Aba'y ewan! Ikaw nga dapat unang-una nakakaalam diba? BESTFRIEND ka eh!

Mika: Wow ha? Hiyang-hiya naman ako sayo! Matawag nga si Flappy bird, ipapadala kitang UST!

Cams: Sa totoo lang, Ang laking tulong ng pagbabarahan nyo sa isa't isa -____-

Kim and Mika: So sinasabi mong magbarahan pa kami? tutal, Malaking tulong naman eh! XD

Ako: Hampasin ko kaya kayong dalawa ne'tong tsinelas ko? O di kaya ipalunok ko sa inyong dalawa 'tong lotion ng buong-buo, gusto nyo?

How to Chase the Love i had before (Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon