Chapter 22: Joseph Marco Kalokalike?

6.5K 115 103
                                    

~Ara's POV

"Uy baks? Ba't ka nagpapahuli? Para ka tuloy'ng body guard!" Sabi ni Carol sabay tawa ng malakas, si Kim na naman ang trip nya -___- well? Sino pa nga ba, sya naman madalas napagbubuntungan ng kalokohan namin eh, buti nga't natiis pa kami. Anwyays, sabay sabay kaming mga bulies na naglalakad patungo sa kanya-kanya naming classromm, since medyo maaga-aga pa naman, napagdesisyunan naming bagalan ang paglalakad para naman makapagchicka pa kami. Taray? Lakas maka-multi tasking, Wag na kayong magtaka, ganyan talaga ang Gawain ng mga magaganda! XD

Kim: Trip mo na naman ako Carol! Gusto mo bang kaladkarin kita papunta sa dorm ng MBT?

Carol: No Thanks baks! ang mga magaganda, hindi dapat kinakaladkad dahil sila ang may karapatang mangaladkad! Hiya naman ako sayo kapag pinagpatuloy mo yang balak mo! *Laughs*

Cienne: You're so hyper, Cars! Ano bang nakain mo?

Camille: or should we say, Ano bang pinakain ni Kib sayo?

Carol: Che! Wag nyo nga maisingit ang pangalan ng bisugong Chinito na yan sa usapan natin! Anyways, CIENNEEEEEEEEEEEEEEEEEEY!

Mika: makasigaw naman 'to, Kahit na naka-earphones ako rinig na rinig ko! *sabay tanggal ng earphones*

Cienne: bakit ba?

Carol: Is it real na magpopropose daw si AVO dun sa anak ng may-ari ng East Horizon na company? (A/N: Imbento ko lang yang East Horizon echkembaler na yan! Kung may mahagilap man kayong ganyan na kompanya, Nagkataon lang po yan! Swear ^___^)

Ako: HUWAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAT? *chinita eyes wide open*

Mika: wow? Maka-react daks? Ikaw yung naiwan? Ikaw yung naagawan? Ikaw yung umasa? Ikaw yung nasaktan? Ikaw yung-sdfghjkl! *tinakpan ni Cienne ang bibig gamit ang kamay* Cienne? Who told you to do that? *cross her hands*

Cienne: Pwede ba? pwede bang hayaan nyo munang magreact ako?

Ako: Okay, panonoorin ka naming magdrama.

Bigla namang tumakbo si Cienne sa pinakamalapit na poste saka sumandal dun at maya-maya pa'y nagwalling na -____- buti nga't wala masyadong tao sa side na ito kasi kapag nagkataon tiyak akong wasak na wasak ang reputasyon namin dito. Pero infairness kay Cienne ha? alam naming ang sakit ng pinagdadaanan nya, especially ako, alam na alam ko no? been there, done that. Chosss!Pero pinipilit nya pa ring, tumawa at magpatawa.

"Yung feeling na nagmahal ka? Na nagtiwala ka? Na nagrisk ka? Na nagbigay ka ng lahat? Ta's sa isang iglap, biglang hihiwalayan ka nya without any concrete reason and then one day you'll know na magpopropose na pala sya sa ibang girl?" pabirong drama yung peg ni Cienne ngayon habang sya ay nakaupo at emote na emote. Pero ramdam namin ng mga bullies na yung mga birong ganito ni Cienne, galing talaga sa puso nya.

"Awww, Cienne! I know hindi na yan drama-dramahan, totoo na talaga yan" sabi ko sa kanya saka tinulungan syang tumayo at niyakap sya. Kawawa talaga si Cienne, hindi kasi maayos ang pagbibigay ni AVO ng reason sa kanya eh. Biglaan na lang, ta's biglaan ring malalaman ni Cienne na magpopropose na daw si AVO sa isang mayamang girlalo? Hays. Buti nga't hindi ganun kasaklap ang nangyari sa amin ni Thom noon. (Maisingit lang ang sariling lovelife eh! XD)

"Ano ba yan? Kay aga-agang dramahan" Sabi naman ni Mika sabay pahid kuno ng mga luha, kunwaring naiinis sa kadramahan namin ta's biglang nakisali na rin sa yakapan namin ni Ciennang.

"Bata ka pa twin, marami ka pang makikilala kaya wag mo nang sayangn mga luha mo dun" sabi naman ni Cams at sumali na rin sa yakapan. Iba talaga 'tong si Camille eh, pagdating sa lovelife ni Cienne, Wagas lang maka beast mode.

How to Chase the Love i had before (Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon