Chapter 12: Friend Request

30 3 0
                                    

+Aia's POV+

"Ayan. Sige thank you sa paghatid, Casey!" Ako.

Nagmall kami kanina. Bumili kami ng kung ano ano pero kaunti lang nman binili ko. Mga ipit, headband, at kung ano ano pang nakita namin sa mall.

Nagsiuwian na yung ibang girls at eto hinatid na ako ni Casey kasi umulan naman.

"Wala yun! Ikaw pa! Friends naman tayo eh!" Casey. Ang bait talaga nyan si Casey. Parang sya na nga ang ate sa grupo eh.

"Ang bait mo talaga! Sige! Salamat ulit! See you tom!!" Ako.

"Sige! See you tom!" Casey.

Lumabas na ako ng sasakyan at nilabas ang payong ko. Nagwave na ako sa kanya para mag babye. Nagwave din sya pabalik.

After nun ay umalis na ang van. Pumasok na ako sa loob.

Pagkapasok ko sa loob, nakita ko si Nikki na nakasandal sa tabi ng pintuan at parang ang lapad ng ngiti. Parang kinikilig.

"Hoy!!" Ginulat ko sya at nagulat naman sya. Haha!! XD "Anong ginagawa mo dyan? Nakita mo si Miguel noh?" Pangaasar ko. Haha! Ganyan nman lagi ang mukha nyan pag makikita nya si Miguel eh.

"Ay grabe sya oh! Wag ka ngang ano dyan, Aia!!" Sabi nya naman at paakyat na sa hagdan. Sinundan ko naman sya.

"Soowwss!! Ayaw pa umamin oh! Kambal tayo!! Kabisado ko ang mga ginagalaw mo!!" Ako.

"Eiisshh!! Masaya lang naman ako!" Nikki.

"Dahil kay Miguel? Ayyiiee! Aminin mo na, Kambaal!" Ako. Bigla namang sumeryoso yung mukha nya. Haha!! Asar na sya oh!! XD

"Umayos ka nga!! Ganda ganda ng mood ko dito eh!" Sabi nya naman. Hahaha!! XD

Tumawa na lang ako!! Hahaha!! Ang sarap nya kayang asarin! XD

"Geh, Aia. Tumawa ka pa! May good news kasi ako sainyong mga Gala Girls!" Grabe toh oh!! Gala girls talaga?! Well.. Totoo naman haha!! XD

Naexcite naman ako nun! Ano kaya yun? Aaahh!! Baka...

"Bakit?! Kau na ni Miguel?! Aaahh!!!" Sabi ko.

Tinakpan naman ni Nikki yung bibig ko. Tinanggal ko naman yun kaagad.

"Oh bakit? Tama ako noh?" Ako.

"Minsan ayoko din magkwento sau eh!!" Sabi nya. Haha! Asar na si Ateh oh!! XD

"Di kasi yun! Wag mo muna kasi ako pangunahan!!" Sige na nga! Baka di pa nya sabihin kung ano yung sasabihin nya.

"Bukas... Kailangan nating magprepare para sa sorpresa para sa dadating na ating special na kaibigan galing sa New York!!" Proud na proud na sabi nya. Huh? Sino daw dadating? Galing sa New York? Wala naman akong kakilalang friend na nanggaling sa New...

Wait... Babalik na si...

Nung narealize kong alam ko na kung sino yung tinutukoy ni Nikki, umangat yung mukha ko at tinignan sya. Parang nalaman nya na din yung nasa isip ko at tumango tango sya.

Sumunod na nangyari doon ay parehas na kaming nagsisitilian at nagsisitalon na para kaming nanalo sa lotto!! Hahaha!! Wala na kaming pake kung rinig sa kapitbahay yung tili namin hahaha!!

Grabe!! Kahit 2 months lang yung bakasyon ni Kate dun sa New York, super namiss namin sya.

Ganun kami kaOA magkakaibigan! Hahaha!! Siguradong matutuwa sila Casey nito.

After ng pagtitili at pagtatalon namin. Sinabi sakin ni Nikki yung naging plano nila kanina ni Jasmin.
"Oh sige sige. Tatawagan ko na si Casey para mainform sya at mainform nya yung iba." Sabi ko.

Heart Snatcher~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon