Chapter 6: Sino crush mo?

63 5 0
                                    

+Nikki's POV+

"Nikki magiging partner mo ay si... Miguel." Ma'am.

O_O ← yan. yan ang mukha ko.

"Oh Nikki. Bakit natulala ka? May problema ba?" ma'am.

"Ah. Wala po ma'am." ako.

"Siguro may crush ka kay Miguel noh." Sabi ng isang kaklase ko. -_-' Ba yan.

"Eeeeyyyyyyiiiiii." Sabi ng mga classmates ko. Tapos tumingin si Aia sakin at ngumiti. -_-'

"Hoy wala noh. Grabe naman kayo sakin." ako.

"Sus. Kunwari pa." Pangaasar ni Merrie.

"Sst. Tama na nga yan. Tutuloy ko na yung pagpartner." Sabi ni ma'am na parang kinikilig. Ba yan si Ma'am. Kinikilig.-_-"

Tapos napansin ko na lang na ngumingiti si Miguel. Di ko sya tiningnan pero nakikita ko sa gilid ng mata ko na nakangiti sya. -_-'

Tinuloy na ulit ni ma'am ang pagpartner.

After 123456789 hours. De joke lang. After ilang minutes,

Tapos na magpartner si Ma'am.

"Oh. Walang magrereklamo sa partner nyo ha. Ang magreklamo 70." ma'am.

"Huh?!" Students.

"Grabe naman kayo. Syempre. Joke lang." Ma'am. Eto talaga si ma'am pabiro. Hehehe! =D

"Hahahahahah!" Students.

"Ok. Magtabi-tabi ang mga partners. (Nagsipuntahan na ang mga estudyante sa kanilang partners) Meron pa tayong 25 minutes na natitira. Pwede nyong gawin ang project nyo ngayon." ma'am.

Syempre ako di na ako lumipat ng upuan kasi katabi ko na nga yung partner ko diba?

Nagstart na magbigay si ma'am ng mga problems na sasagutin namin. Binigay na din ni ma'am yung samin.

"Oh. Ano ng gagawin natin?" Biglang sabi ni Miguel.

"Isolve muna natin tong mga problems saka natin isulat sa manila paper." ako.

"Ok. Kaya lang may problema tayo." sabi nya habang kinakamot ang batok.

"Anong problema?"ako.

"Di ko nagets yung lesson natin ngayon e." habang nakayuko at kinamot ulit yung batok.

"Ha? Anu ba yan. Diba tinanong ni ma'am kanina kung sino di nakaintindi ng lesson? *Tumango si Miguel* E bakit di ka nagtaas ng kamay?" Ako.

Di nya ako inimik.

"Nahihiya ka?" ako. Tumango ulit si Miguel habang nakayuko.

"Anu ba yan Miguel. Kalalaki mong tao nahihiya ka."ako.

Nakayuko pa rin sya.

"Di bale. Tuturuan na lang kita."ako.

Bigla nyang inangat yung ulo nya tapos niyakap ako at sinabing "Thank you!"

dug dug. dug dug.

Ay naku yung puso ko na naman ang ingay.

"Ah. Eh. Hehe. Y-you're welcome. Hehe."ako. Habang nakayakap pa rin kay Miguel.

Tinanggal na nya yung pagkakayakap nya sakin tapos ngumiti.

Ang cute nya. ^_^ ♥♥♥

Matagal din kami nagkatitigan at feeling ko parang nagslow motion ang paligid at wala akong naririnig kundi yung tibok ng puso ko lang.

Heart Snatcher~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon