Chapter 18: Guilt

48 3 2
                                    

+Nikki's POV+

Eto kami ngayon sa dining nila Bestie K.

Ang sarap ng cake na ginawa ni Bestie J!!! Binigyan din namin sila Tita Cess tska sila Kuya Chris at Kuya Ethan. Nagustuhan din nila!! Galing talaga ni Bestie J!! Idol!!! 🙌🙌

"Ang sarap talaga!! Ikaw na gagawa ng birthday cake ko ah!! Hahaha!!" Casey.

"Ay! Hahaha!! Thank you! Sige sige! Pag sinipag ako hahaha!!" Birong sabi ni Bestie J.

Nagpout lamang si Casey sa kanya at tumawa lang si Bestie J. Hahaha!! Cute!

"Hinde, joke lang!! Sige gagawan kita sa birthday mo hihi!!" Pagbawi ni Bestie J.

"Yey!! Hihihi!! Thankss!!" Tuwang sabi naman ni Casey at pumalakpak pa na parang bata. Haha!! XD

Nagpatuloy naman kami sa pagkain ng cake.

"Uy oh! Tignan nyo yung dalawa dun sa sala! Hahaha!!" Tawang sabi naman ni Sofie.

"Hahaha!! Awkward!!" Ako. Nagtawanan naman kami sa nasabi ko.

"Di kaya sya yung sinasabi ni Sofie na crush ni Aia." Bulong sakin ni Bestie J na kasalukuyang nasa left side ko ngayon.

"Sino? Si Andrew? Haha! Sabi nya 'it's for us to find out.' Edi tignan natin sa susunod na araw! Haha!" Bulong ko din.

"Hoy, Nikki!! Pakilala mo naman sakin yung dinala mo dito sa bahay namin!! Ang tahimik eh! Kawawa naman! Haha!!" Bestie K. Nasa tapat ko sya habang si Miguel nasa right side ko.

Tumigin ako sa kanya at nakita ko syang nakangiti sa kanila.

"Ah oo nga. Hehe!" Sabi ko. Tumahimik silang lahat para pakinggan ako, "Bestie K, sya si Miguel Soberaña, transferee sa school natin."

"Miguel, sya si Kate. Bestfriend ko since Grade 1." Pagpapakilala ko kay Bestie K.

"Hi, Kate." Rinig kong sabi ni Miguel at ngumiti kay Bestie K. Ngumiti naman sa kanya pabalik si Bestie K at nagshake hands naman sila.

"Nice to meet you, Miguel." Bestie K.

"Nice to meet you, too." Sagot naman ni Miguel.

Bumalik naman sila sa pagkain ng cake at ganun din ako.

Naubos na ni Bestie K yung cake nya kaya tumayo na sya at nilagay na ito sa lababo.

Pagbalik naman nya dito, pumunta sya samin at hinila kami patayo kasama si Bestie J.

"Bakit?" Tanong namin ni Bestie J.

"Basta." Bulong nya naman.

Nanahimik na lng kaming dalawa ni Bestie J at nagpahila na lang sa kanya. Napunta naman kami sa likod ng bahay nila Bestie K which is nandun yung swimming pool nila.

Binitawan na nya kami at nakangiting humarap samin.

"Magsiswimming tayo?" Excited at nagtatakang sabi ni Bestie J.

"Hahaha!! Hindee!! Silly!!" Natatawang sabi ni Bestie K.

"Eh bakit mo ba kasi kami dinala dito?" Kanina ko pang nagtatakang tanong.

Tumawa lang sya na parang kinikilig. Mukha syang shungaa!! XD

"Kasi naman eh!!!" Kilig nyang panimula. Hala syaaa!! 😕😕😟😟

Nabatukan tuloy ni Bestie J hahaha!!

"Arouch ah!!" Hinihimas himas pa nya yung batok nya.

"Ano ba kasi yun?" Nakukulitan ko nang tanong.

Heart Snatcher~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon