+Aia's POV+
Napapadyak na lang ako dito sa loob ng traysikel. "Urggghh!! Kainis syaa!! Kainiss!!" Sabi ko.
"Uhm.. Miss, may problema ba?" Tanong tuloy ng driver.
"Uhh.. Wala po." Sabi ko na lang.
Andito na pala kami sa subdivision. Tinuro ko sa driver yung daan papunta sa bahay. Ah hindi pala. Dun pala sa bakulaw na yun! Tutal magkaparehas lang naman kami ng street kaya parehas lang din ng daan.
"Kuya, dyan na lang po sa tabi." Sabi ko. Inihanda ko ang pamasahe at tumigil ang traysikel sa tapat ng bahay nila Miguel, "Salamat po!" Binigay ko ang pamasahe at bumaba na sa traysikel.
Bakulaw sya!! Bakulaw talagaa!! Arrghh!!
Nagdoorbell ako. Aba! Walang lalabas ah! Nagdoorbell ulit ako pero sa ngayon dalawa o tatlong beses na pindot. Naiinis na talaga ako!!! >.<
"Hoy!! Buksan nyo nga toh!!!" Galit na sigaw ko. Wala akong pake kung may nakakarinig sakin.
*BHAG BHAG!*
Ikinalampag ko na yung gate nila. Wala ba talagang magbubukas neto?! Urgh!! Nanggigigil na ako!! 😡😡
Sa wakas at may nagbukas din!! Humarap sakin si Yaya megaphone. XD
"Hi po, Ms. Aia!! Pasensya na po napatagal po ako! Hehe!" Gamit ang kanyang napakalakas na boses na sa tingin ko normal lang para sa kanya.
"Asan yang amo mong baku-- este si Andrew?! Gusto ko syang makausap!!"
"Gusto mo pala akong makausap?" Rinig ko sa loob at lumabas. Nakangisi sya sakin. Ugh!! Ang pangit! Mukhang manyakis!!
Sinenyasan nya si Yaya Megaphone na pumasok na sa loob at naiwan kami dito sa labas ng gate. Sinamaan ko lang sya ng tingin.
"Oh!!! Yung basura mo!!" Sabi ko at hinampas sa kanya yung letter nyang bulok na walang kwenta!
"Namiss mo na ako nyang lagay na yan? Haha!" Sabi nya. Hinampas ko sya sa dibdib nya.
"Ouch! Masyado mo nang sinasaktan yung puso ko!"
"Ha-ha! Nakakatawa!" Sarkastikong sabi ko.
Tawa lang sya ng tawa! Mukha syang shunga!!
"Ang cute moo!! Hahaha!!" Sabi nya at pinisil ng overload yung pisnge ko. My precious cheeks!! *pout*
"Araayyy!!!!" Sigaw ko at hinampas na naman sya!
Tawa pa din sya ng tawa! >.<
Hmp! Bahala ka dyan! Lumakad na ako palayo, pauwi sa bahay!
"Hoy sandali lang!" Hinarangan nya ako.
"Aalis ka nang walang paalam? Iiwan mo na naman ako sa ere?" Inirapan ko sya.
"Tss." Tinulak ko sya palayo at naglakad ulit.
"Babe!" What?! Ano daw?! Nabibingi na ata ako!!
"Babe! Pakiss naman oh!" Aba't!! Loko loko toh ah!! Mukhang gusto na naman nyang tikman ang knock-out-with-bakat-shoes-sa-mukha ah!! Sige!
Hamunin mo pa ako...
"Babe!! Pleeaasee! Baby??"
"Hhhaaaaaaaa-----whaaayaaaa!!!!"
Finished!
Knock out na naman sya na may kasamang marka ng aking precious shoes sa kanyang mukha. Ngumisi akong nakaharap sa kanya.
"Edi nanahimik ka!" Sigaw ko sa kanya. Tumayo naman sya at pinagpag ang sarili nyang nahulog sa kalsada.
"Aww.. Sakit diba! Sakit mahulog ng walang sumasalo." Sinamaan nya lang ako ng tingin. Ako naman ngayon ang tumatawa. Hahaha!!
BINABASA MO ANG
Heart Snatcher~
Teen FictionHeart Snatcher~ Ito ay tungkol sa siyam na babaeng mga baliw. Siyam na babaeng magkakasama lagi sa lahat ng bagay. Siyam na babaeng walang ibang ginawa kundi gumala nang gumala. Siyam na babaeng masaya at ine-enjoy lang ang highschoo...