Chapter One: Unexpected Meeting

170 8 5
                                    

+Nikki'sPOV+

"Nikki. Gising na."

"Nikki. Yuhoo. Gising na!

"Wake up sleepy head."

"PATRICIA NIKKI ALVARES!"

Napabangon agad ako dahil sa sigaw ni Aia. Napuyat kasi ako kagabi kakanood ng mga K-drama. Jusko naman kasi, nakaka-addict mga palabas sa Korea. 'Yong tipong exciting at kaabang-abang ang bawat episode. Tapos ang gaganda't gwapo pa ng mga artista!

"Nikki, anong oras na oh. Tanghali na." Aia.

"Sorry. *peacesign*" ako. Habang kinukusot-kusot ko yung mata ko.

Bumaba na kami ni Aia para makakain. Habang kumakain kami, iniisip ko yung tungkol sa school namin. Sino kaya yung mga classmates ko? Sana kaklase ko ulit si Bestie.

Sya nga pala. Magpapakilala muna ako.

Ako si Patricia Nikki Alvares. Pwede nyo akong tawagin Nikki. Si Aia-yung gumigising sa akin kanina, kakambal ko sya. Pero hindi kami Identical Twins. Si Bestie Jasmin at Bestie Kate ay mga bestfriends ko since Grade 1. Kung tatanungin nyo kung nasaan yung mga magulang namin ni Aia. Nasa Canada sila. Nandun sila kasi andun yung company namin para mabuhay kami ni Aia.

Tapos na kami kumain ni Aia. Pagkatapos namin kumain, niligpit na namin yung mga pinagkainan namin tapos si Aia naghugas ng mga plato ako naman nilinis yung dining table namin. Wala kaming yaya kasi sabi ni Mama at Papa kailangan daw namin matutong gumawa ng chores. -_-' Sigh.

Pagtapos namin gumawa ng chores, naligo na kami ni Aia sa kwarto namin. May sarili kaming kwarto at merong banyo sa loob. Susyal noh. XD Haha! =D Pagtapos namin maligo at magbihis, sumakay na kami sa taxi at pumunta na sa school.

Pagdating namin sa school bigla kong narinig si Bestie J/Jasmin.

"Bestieee!" Bestie J.

"Bestieee!" Ako. Sabay akap sa kanya. Sobra kong namiss e. =)

"Wow! New hair style ah." Bestie J. Nagpagupit kasi ako. XD

"Thank you!" Ako.

Pumunta na kami sa classroom namin. Yes! Classmates kami ni Bestie J! =D Classmate ko din si Aia. Nagtabi kami ni Bestie J. Wala pa naman kaming arrangement. Nagkwentuhan na lang muna kami.

"Bestie J, bakit wala pa si Bestie K?" ako.

"Last week nagchat kami. Sabi nya hindi daw muna sila makakabalik kasi napospone daw flight nila." Bestie J. Si Bestie K kasi nagbakasyon sa New York. Binisita din daw nila yung pinsan nya.

"Sayang. Masaya sana kapag kumpleto." ako. =(

"Hayaan mo na Bestie N. Babalik din yun. Di ko nga lang alam kung kelan." Bestie J habang nakangiti. Buti na lang nandito si Bestie J. =)

After minutes of waiting, dumating na yung teacher namin.

"Good morning class." Teacher. Bago yung teacher namin kaya hindi ko pa kilala.

"Good morning teacher." students.

"My name is Michelle Domingo. You can call me Miss Michelle or Teacher Michelle. I will be your adviser for this school year." Miss Michelle. Sabay ngiti sa amin.

"So before we start our class, you will introduce yourselves one by one here in the front of the class. So I can no you better." Miss Michelle.

Tapos nagstart na yung mga classmates ko na magpakilala sa harap.

"Hi. My name is Jasmin Nicole Resposar. I'm 16 years old." Bestie J.

Ok ako na sunod. Nung na tapos si Bestie J, pumunta na ako sa harap kasi ako naman yung next na magpapakilala sa harap.

Heart Snatcher~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon