Chapter 8

155 11 0
                                    

"Good. That's what I like about you"

"Good. That's what I like about you"

"Good. That's what I like about you"

"Good. That's what I like about you."

Damn! Bakit ba paulit-ulit nalang? Kanina pa yan paulit-ulit sa isip ko. Ano bang meron sa sinabi nya?! Arrrghhh! Napupuyat ako dahil dyan eh. 1:00 am na hindi parin ako makatulog.

What the hell is happening to me?

Umupo muna ako mula sa pagkakahiga ko.

I need water. O kaya kahit anong maiinom. I need to freshen up.

Lumabas na ako sa kwarto ko. Gosh! Ang dilim. Nagmamadali akong bumama. Aish! Calm yourself Kai.

Pumasok akong kusina. Binuksan ko yung mga ilaw. Pumunta ako sa may Ref. Buti nalang at may fresh milk akong nakita. Nagsalin ako sa baso at umpo sa may stool.

Ano ba 'tong iniisip ko? Wala lang naman yun eh. Masyado na ata akong nagiging assumera. Of course walang gusto saakin yung asawa kong alien. Porke ba sinabihan nya ako ng ganun ibig sabihin may sparks na agad? Aba naman!

Siguro wala lang yun.


Aish! Kaillene Venice Choi-Kim!------Naks full name. Wag mo na ngang isipin yung sinabi ni Vann. Alam mo namang alien yubg asawa mo eh. Eh di alien din yung mag-isip.

Ilalagay ko na sana yung baso sa may lababo ng biglang........

"Bakit gising ka pa?"

"Ahhhh!" *Craaaackk!*


Kasabay ng pagkasigaw ko eh yung pagkabitaw ko ng baso.


Nako naman! Hanggang kailan ba ako titigilan nito sa pangugulat ni Vann. Kailan ba mabasag muna ang lahat ng babasagin dito sa bahay o di kaya naman atakihin muna ako sa puso?


"Tsss..... Careless wife" sabi nya at at akmang pupulutin yung mga bubog.

"Wag na ako na-------Ouch!"

Fvck! Nahiwa ako. At...... May dugo!

I HATE BLOOD.

Hindi ko alam yung gagawin ko. Sobra akong nanlalambot sa dugong nakikita ko. Feeling ko anythime mauubusan na ako ng dugo.

"Aish! Ayan tuloy" inis na sabi ni Vann.

Huhuhu. Nagawa nya pa akong pagalitan kesa gamutin yung sugat ko. Napakabait talaga ng asawa ko. (Note the sarcasm)

"V-Vann.... M-May dugo" nanghihina kong sabi.

"Fvck! I forgot you're scared of blood" at bigla nalang syang nawala.


Hindi ko alam pero tumutulo na pala yung luha ko. Damn this phobia. Hindi ko alam kung bakit ako nagkaroon ng takot sa dugo. Basta all I know is I'm scared of blood.

"Uljima babo-yah" (Don't cry babo) mahinahong sabi ni Vann. Nakaluhod sya. At may dala na syang first aid kit. Inalalayan nya akong makatayo hanggang makapunta kami sa may table. At pinaupo nya ako sa upuan.

"A-Alien..... Ang s-s-sakit" ang hapdi ng sugat ko. Feeling ko ang lalim ng pagkakahiwa. Nakikita ko na rin kasi yung mga blood stains na tumulo sa sahig.

"Shhh.... Just calm yourself. Pumikit ka nalang"

Ginawa ko yung sinabi nya. Hinawakan nya yung daliri ko. Naramdaman ko yung bulak na may betadine dumapi sa may sugat ko. Bahagya akong napangiwi kasi masakit. Matapos nyang linisin at gamutin yung sugat ko ay bintawan nya yung daliri ko.

"Yan. Sa susunod wag ka kasing careless. Tsaka wag ka ng magpapasugat kasi alam kong takot sa dugo. Akala ko hihimatayin ka na sa sobrang putla mo"

Napangiti ako sa sinabi nya. "Thank you" tangi kong nasabi.

Kahit na nandito parin yung sakit ng sugat ko masaya parin ako kasi hindi ako pinabayaan ni Vann. Kahit na ganito lang. Kasi naiisip ko na may pake rin pala sya saakin.

"Sige na matulog ka na babo" sabi nya.

"Oo na po alien" at sabay na kaming tumayo at lumakad papuntang hagdan. Bago ako makapasok ng kwarto ay nilingon ko muna sya.

"Uhmm.... Alien good night"

Minsan lang yan. Mukha namang good mood ang asawa ko kaya okay lang yan. And besides, ginamot nya yung sugat ko.

Napatingin sya saakin. "Good night too babo" and then he smile. His infamous rectangle smile.

OMG! He smile! Sayang at wala akong camera para napicturan ko sana yung mukha nya. Aish! Importante din yun. Kasi napangiti ko ulit sya after how many years. Nakita ko ulit yung ngiti ni Vann. Yung ngiti na akala ko hindi ko na makikita. Well, I guess may magandang dulot din 'tong sugat ko. Hahahaha.

Napailing nalang ako at pumasok ng kwarto. I guess babalik na kami sa dati bukas. But, Atleast I make him smile. I make my alien husband smile.

Married To The  IdolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon