- Tiểu Mai ... - một giọng đàn ông trung niên gọi cô từ đằng xa, trong giọng nói có sự yêu thương tràn đầy.
- Bác hai... bác về rồi sao? - cô nhìn người trước mặt lòng vô cùng vui mừng.
- Phải... vào nhà bác cháu ta cùng nói chuyện - Bác Hai cô niềm nở kéo cô vào nhà.
Cô và Bác Hai đi vào nhà , hiện tại gia đình cô đang chuẩn bị ăn cơm chiều. Ông nội và bà nội ngồi ở đầu bàn chính diện, tiếp đến là Bác Hai cô, cứ như thế xếp nhỏ dần xuống.
- Anh hai... đi đường có quá mệt mỏi không? - ba cô lên tiếng hỏi trước mắt nhìn toát lên sự quan tâm.
- Không sao, anh không có gì cả... hiện tại anh có chuyện muốn nói với nhà ta , mà đặc biệt là Tiểu Mai - Bác Hai trả lời sau đó nhìn qua cô nói.
- Ba mẹ.. dạo này sức khỏe có sao không? Hay ngày mai con dẫn hai người đi bệnh viện khám tổng quát một lần thử xem- bác hai lại nhìn ông bà nội nói tiếp.
- Haiz.. không cần đâu! Ta hiện tại còn rất khỏe - ông nội cô lắc đầu sau đó nhìn bà nội yêu thương nói - nếu có thì đưa mẹ con đi khám xem, bà ấy dạo gần đây không được khỏe lắm.
- Thôi.. tôi không sao đâu, đừng phiền con như thế! - nội cô xua tay nói.
- Như thế sao được, ngày mai con sẽ dẫn mẹ đi làm sao mẹ có thể nói là phiền con - bác Hai khẳng định giọng chắc nịch.
- Đúng rồi, chuyện con muốn nói là.. - Bác Hai cô nhớ đến từ tốn nói - Con muốn bão lãnh cho Tiểu Mai đi du học bên Mỹ, chi phí trường học con có thể lo. Trường học bên đó thiết bị cũng tân tiến hơn, nếu Tiểu Mai đi du học sau khi về nước có thể có việc làm tốt hơn .
- Mạc Văn, em và vợ em có đồng ý cho tiểu Mai đi du học không? - bác Hai gọi ba cô sau đó ánh mắt nhìn cô thẳng thắng hỏi - Tiểu Mai, quan trọng nhất là ý kiến của con , con có muốn đi du học không?
Cô khi nghe hai chữ du học mắt đã sáng rỡ như đèn pha xe hơi. Thật sự đây là ước mơ hồi nhỏ của cô, được học ở môi trường mới, gặp được những con người có ngoại hình khác mình, quan trọng còn có môi trường sử dụng tiếng anh thuận lợi nữa. Nhưng... trong lòng cô tại sao lại không thật sự vui mừng như ban đầu?
Nó có gì đó.. khó nói.
- Con... - cô khó khăn mở miệng thật sự không biết mìnhthật sự muốn gì, nhìn qua người trong gia đình ai nấy đều ra hiệu gật đầu bảo cô đồng ý, chỉ có Mạc Cảnh vẫn cúi đầu ăn không nói một lời - Bác... cho con suy nghĩ được không?
BẠN ĐANG ĐỌC
Đóa Hoa Của Trường Nam Sinh
HumorVì một nguyên nhân là do dì cô bị té ngã cô đành phải nghe lời mẹ cô nhập học cùng trường với em trai cô . Đặc biệt cô có một tên em trai vô cùng lưu manh, suốt ngày làm cô máu nóng sôi trào. Mà điểm quan trọng nha.. đó là .. đó là trường này chỉ...