Chương 15: Cuộc Thi Rắc Rối

641 48 2
                                    

   

Sau vài tuần vùi mài kinh sử thật sự thì tai nghề của Mạc Thanh Mai cũng đã có tiến triển lên một chút . Vẽ thì cũng có ra hình dạng một chút đàn thì có thể xem là tạm ổn đi. Nấu ăn thì cũng có thể nuốt được xuống bụng. Nhưng mà a.. còn hát thì cô thua luôn rồi.

[[ Loa Loa Loa... Alo Alo thử mixrô 1 .. 2 .. 3 ... Chú ý! Chú ý! mời các thí sinh tập chung tại khu nấu ăn, hôm nay chúng ta sẽ đấu vòng loại... ]]

Cô còn đang ngồi dưới hàng ghế suy nghĩ mà tủi thân lại bị tiếng loa kinh thiên động địa kia làm cho tỉnh lại. Lếch người đến sân thi đấu nhìn cảnh trước mặt mà cô bị dọa cho nhảy dựng. Sao... sao đông dữ vậy?

Trước mặt là khu thi đấu rộng lớn được bao quanh bởi rất nhiều người tham dự. Trên đài cao sẽ có hai chiếc bàn chứa đầy đủ các nguyên liệu và dụng cụ nấu. Hàng ghế đầu sẽ dành cho giám khảo ngồi quan sát và chấm điểm.

[[ Mời thí sinh Mạc Thanh và Thí sinh F lên sân khấu... ]]

Đây là tiếng loa của tên MC nào đó rất vô tư gọi cô ra trận a...

- Hello.. chào người quen a! - nam sinh F nhìn thấy cô thì vui vẻ chào hỏi.

- Hừ... ai quen biết gì a - cô liếc xéo tên đó một cái, cũng tại hắn nên cô mới bị Hàn Kiến Thư bắt lau chùi phòng học đó.

- Vì đây là vòng thi đầu tiên nên chúng ta sẽ làm từ món dễ nhất nha.. - tên MC hào hứng nói - Theo như yêu cầu thì chúng ta làm món bánh cho buổi tiệc trà. Thời gian là 30 phút sẽ được chiếc đồng hồ ở giữa sân quyết định. Nào... bắt đầu! -

Khi nghe hiệu lệnh cô bắt đầu cắm cúi làm. Làm bánh ngọt mà dễ sao? Hừ... cái này là đùa giỡn cô thì có a... Trong đầu cô cứ quay mòng mòng nghĩ ra một sáng kiến nên làm liều một phen.

Bên kia nam sinh F cũng không khá khẩm gì. Hôm đó chỉ lo chạy giỡn nên có biết làm gì đâu. Hắn cứ lấy bột ra nặn vô cùng khí thế cứ vô tư cho muối cho giấm rồi đường đủ loại vào thao. Sau đó còn điêu luyện bỏ vào lò mà nướng bánh lên. Trong không khác đầu bếp thực thụ là mấy.

Bong...

- Hết giờ... mời thí sinh bỏ hai tay ra phía sau đứng lùi lại cách xa bàn -

Đầu tiên nam sinh F đem chiếc bánh đặt trước bàn ban giám khảo thuyết trình trước. Thật ra ban giám khảo chỉ có hai người trong đó một là cô đầu bếp của nhà trường rất có quyền uy nha, với lại thêm một thầy giáo làm trong ban nào đó của trường cũng không rõ lắm.

- Dạ... đây là chiếc bánh em dùng cả trái tim mình để làm a... em dùng các nguyên liệu thượng hạng để chế biến nên chắc chắn hai người ăn sẽ cảm thấy rất ngon a - nam sinh F thao thao bất tuyệt lời nói vô cùng hoa mỹ khiến người ta tin tưởng rê gớm. Nhưng chiếc bánh của hắn nhìn cũng thật hơi dị hợm bị nướng khét hết trơn còn bị chét cả đống kem ở trên nữa chứ.

- Cái.. cái này.. ăn được sao? - cả hai giám khảo nhìn mà mắt giựt giựt cà lăm hỏi.

- A... ăn rất ngon đó a... - Nam sinh F khẳng định chắc nịt.

Đóa Hoa Của Trường Nam SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ