Chapter 16

16K 437 13
                                    

"Kyaaaaah." Sinampal ko ng tatlong beses ang pisngi ko para magising ako sa katotohanan.

Katotohanan na, hindi totoo ang mga narinig ko. Na ginagago lang ako ni Zeke. Nakakabaliw

"Aish. Bakit ba nag iinarte kapa Ayen? Big time na nga yang nag ka gusto sayo. Gwapo na masarap pa."

Gumulong ako sa higaan ko, hindi ko alam kung bababa ba ako para harapin sya, eh kasi ang gago nya eh. Kung inunti unti nya hindi sana ako mabibigla.

Malay ko bang tinamaan sya saakin. Sheeet. May asim pa talaga ako! Nyahaha.

Asim ah. Hindi sa kilikili -,-

Di ko akalain na ang isang katulad nya ay mag kaka gusto saakin. Aaminin ko, nawala lahat ng galit ko dahil sa sinabi nya. Lahat ng galit ay napalitan ng kilig.
Muntik na akong maihi kanina sa kilig, buti nalang ay may tumawag sakanya.
Kung hindi, baka nalagutan na ako ng hininga sa harapan nya.

"Breath in. Breath out. You can do it Ayen!" Para akong tanga ginagawa ko.

Huminga ako ng malalim bago bumaba. Nadatnan ko si Zeke na may kausap.

Nakatalikod ito saakin kaya hindi nya ako napansin.

"Damn. I told you mom I don't like her. She's fckin crazy! There is no way in hell I will marry that girl! You should respect my decision lady! Stop meddling with my fuckin life!"

Pakiramdam ko bigla nalang akong nanlambot sa narinig ko. Nabitawan ko ang hawak kong baso sa gulat.

Dahilan para mapunta saakin ang atensyon nya.

Parang kanina lang kinikilig kapa. Anong drama ang meron ka ngayon?

"Shit" he blurted out.

"Sorry! Sorry!" Naka pikit na paumanhin ko

Tinangka kong pulutin ang basag na baso ng hatakin nya ako palayo.
Nanginginig ang kamay ko dahil sa kaba. Sino ang papakasalan nya? Eh gago pala sya. May pa I love you I love you pang nalalaman! Ikakasal na pala.

"Kanina ka pa ba dyan?" Puno ng pag aalalang tanong nya.

Inalis ko ang pagkakahawak nya sa kamay ko "Hindi. Aakyat na ako"

Di pa man ako naka tatlong hakbang ng hatakin nya ako at yakapin. "Damn baby. You heard it wrong okay? I will not marry Tara. You're the only girl that I love"

So ang walang hiyang Tara feelingera pala ang tinutukoy nya.

Inalis ko ang pag kakayakap nya saakin.

"Hindi ko tinatanong. Pwedi ba, umalis ka sa harapan ko. Nawalan na ako ng ganang kumain. Kumain ka mag isa mo!"

Oo taena! Nagseselos ako! Ipagpapalit nya nalang ako sa may pekeng dede pa! Inis na inis akong tumalikod sakanya.

Bakit ba ganito ang nararamdaman ko?! Wala namang KAMI.

Brain: Hindi kayo, pero nagseselos ka dahil may nararamdaman ka.

Heart: True.

Damn. Oo alam ko. May nararamdaman nga ako para sakanya. Pero hindi ko alam kung seryoso din ba sya sa nararamdaman nya para saakin!

"Are you jealous?" He's teasing me right now but I don't give a fuck.

"OO! WALA KANG PAKE!" I scream out of frustration.

He smirked and grabbed my waist.

"Don't be. As I said awhile ago. I love you and you're the only one for me"

Umakyat ang dugo sa mukha ko. Pakiramdam ko para akong kamatis ngayon dahil sa namumula kong mukha.

I bit my lower lips "Wala akong pake .." bulong ko, kilig ka naman diyan Ayen Angela Rivera.

Dealing With The Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon