•SAIS•

217 5 0
                                    

Wendy's POV

"Alis na po ako." sabi ko kay mommy and daddy

Tinignan lang nila ako. Hindi na ako sumabay pa sa pagkain sa kanila. Galit kasi sila sa akin, dahil nga kay Jervin.

Naglakad na akopalabas ng bahay at nag abang ng jeep. Oo, wala akong sasakyan. -_____-

Confiscated dahil ulit kay Jervin. Ewan ko ba, pero nung nalaman nilanaboyfriend kona si Jervin, lahat ginawa nila para paghiwalayin kami.

Pag tinatanong ko naman kung bakit, sasabihin lang ni dad : "He's not good for you."

Alam ko naman na they just want what's the best for me, pero can't they see na Jervin is so good to me. Hay, labo.

Pagkasakay ko ng jeep, sakto namang nag text si Jervin ko. "Goodluck sa first day.I love you babe!"

Kitams! Ang sweet ng babe ko, kaya naman mahal na mahal ko ata yan :)

"St. Peter Na ho." sabi nung driver sa kin. Sabi ko kasi na pakibaba ako sa school na yun, di ko pa kasi alam yung way.

Pagbaba ko, isang malaking school ang bumungad sa akin. Well, anu pa bang i-eexpect ko? Eh exclusive school din ito, balita ko nga may ilang artista na nag aaral dito.

Pagpasok ko sa loob, namangha na naman ako sa school nila. It's not that maliit ang school namin, pero modern type kasi itong school nila.

May lumapit sa akin na guard. "Miss, ikaw ba yung exchange student?"

Tumango ako at sinabi niya na pumunta muna ako sa principal office for the brief instruction. Stupid me, masiyado kong na amaze kaya naman nakalimutan ko nang mag report muna sa principal.

Habang naglalakad kami ni manong guard papunta sa P.O, hindi maalis ang pag kailang ko. Pano ba naman? lahat ng estudyante, sa akin nakatingin. Bakit ba kasi kailangan ko pang suutin yung uniform talaga namin sa school? Ayan tuloy, agaw eksena ako.

-________-

Nakahinga ako ng maluwag ng nakarating na kami sa principal's office. Sinalubong ako ng isang magandang babae! OMG! Nakakatibo.

"Good Morning Ms. Lobragat. I am Frencess Ashia Derillo. The principal of this school. Pleased to meet you." sabay abot ng right hand niya

O_________O

Siya? Principal? Sa ganyang edad. Whoah!

So, nag shake hands kami. Then she said to enjoy my 5 months stay here.

Paglabas ko ng office,may lumapit sa akin na 5 babae. I bet mga brat sila. Pero dahil galing ako sa school na mataas ang disiplina, nginitian ko pa rin sila.

But you know what, they just glared at me. As in, lahat sila. Creepy.

"Oh! Look what we got here." sabi nung girl 1 na super kapal ng blush on. Seriously teh? Nasampal lang?

So dahil it's my first day, iiwasan ko nalang sila. Ayaw ko nga masira at makipag away sa first day ko, bad image sa school ko.

Lilihis na sana ako ng way pero hinatak naman ni girl #2 yung bag ko.

Makapal naman yung eye shadow niya. Kulay orange pa naman, eeew!

"Anu ba?!" sigaw ko sa kanila

"Wow. Tapang ah." Sabi nung girl 3 na makapal naman ang kilay

Srsly? Tropang Kapal ba sila? lahat nalang may makapal sa kanila ah!

"Dahil ikaw ang exchange student dito, at dahil na rin bago ka sa teritoryo namin, kailangan mong mabinyagan." sabi ni girl 4 na may makapal na eye liner sa mukha

"Right. Simulan na natin! I'm so excited!" si girl 5 na may makapal na mascarra

Bale nakapalibot yung tatlo sa akin at hawak hawak naman ako sa magkanilang side nung dalawa pang babae.

"Let me go!!" sigaw ko sa kanila tapos nagpupimiglas pa akong makawala

"Nuh-uh-ah! Not until we give you something to remember!" si girl 2

Potek! Sabi nang ayokong masira ang first day ko eh!

"Let's start!!"

Hindi ko na alam kung sino yung sumigaw dahil bigla nalang hinatak ni girl 1 at girl 3 yung buhok ko.

Ouch. Ganito ba sila mag welcome? Grabe, ang sweet naman nila!

Halos mapunit na yung anit ko sa kakasabunot nila sa akin pero hinayaan ko nalang sila. Kaya ko pa naman eh, ge lang.

"Why is she not fighting back?" boses ipis. I bet si girl 5 itu.

Patuloy lang sa pagsabunot yung tatlo sa akin. Hay, di pa ba sila nananawa? Tagal naman.

Tapos bigla akong sinikmuraan ni girl 1. Napangiwi ako sa sakit. Pero di pa rin ako lumaban sa kanila.

"Hoy! Tuod ka ba, huh?!"

"Eh wala pala toh eh!"

"Tara na. Nagsasayang lang tayo ng oras!"

Akala ko aalis na sila, pero nagkamali ako. Lunapit sa kin ulit si girl 1 sa akin at paupong yumuko sa akin. Nakasalampak kasi ako sa semento.

"Not until she fights back to us." tapos dinuraan niya yung mukha ko

Pinunasan ko yung dura niya sa mukha ko gamit yung kaliwang palad ko. Tapos nag smirk ako sa kanya.

"You're just wasting your energy. Bitch!" sabi ko

Nag apoy yung mata niya at sinabunutan na naman niya ako.

"You call me what?" girl 1 habang hawak hawak niya parin yung buhok ko

"A bitch. Happy now?" sarkastiko kong sabi

Namula yung mukha niya sa galit at sinampal ako ng pagkalakas lakas. Sa lakas ng impact, napabaling yung mukha ko sa ibang direksyon.

"That's enough Cess! Lika na!" si girl 2

Mukha namang natauhan yung nanampal at nanabunot sa akin. "Were not yet done. Pathetic bitch!" sabi nya sabay sampal na naman sa akin.

Bago sila tuluyang umalis, isa isa silang lunapit sa akin at pinagsasampal ulit ako. Srsly? Nag eenjoy ba sila sa pagsampal? o sadyang hobby lang nila yun?

Pagkaalis nila, hindi muna ako tumayo mula sa pagkakasalampak ko sa semento. Napatungo ako.

Nangunot ang noo ko ng makita kong may dalawang pares ng sapatos na panglalaki ang nasa harap ko.

Pagka angat ko ng ulo ko, isang lalaki ang bumungad sa akin. Actually. magandang lalaki.

"Why did you let them to do that?"

Sino naman toh? Sino siya para pakelaman ako sa gusto kong gawin at hindi.

Ngayon palang tuloy, gusto ko nang bumalik sa school ko.

Babe Jervin! Heeelp me!

My "Little" Sweet Revenge...(On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon