Wendy's POV
I opened my eyes ,only to find out that I am still tied up.
I am confused when I've noticed the place where I am right now. Instead of being in an abandoned warehouse or building I am here, sitting pretty in an elegant room. I supposed that this is one of the hotel rooms. Why?
Nagtaka rin ako sa suot ko. Ang pagkakaalam ko, naka school uniform ako ng marumi kanina at hindi naka dress ng kulay bloody red na tube. Tapos naka heels ako ng kulay red na stiletto. Kinapa ko ang leeg ko at may nakapa akong suot ding kwintas, bracelet sa kamay at hikaw sa dalawang tenga.
What the hell is going on?
Maya maya narinig kong nag "click" yung posas sa kamay ko. Pagkagalaw ko, kusa na itong natanggal sa mga kamay ko. Automatic?
Dahil may sprain parin ako sa paa, iika-ika akong lumakad. So shit because I am wearing a 4 inches high heels. What a waste of energy!
Nahagip ng mata ko ang repleksyon ko sa isang full length mirror doon. Pinagmasdan ko ang sarili ko. Nakakulot sa dulo ang mahaba kong buhok, naka make up din ako. Sapat para matakpan yung pasa ko sa pisnge. Anu bang meron? At sino bang may pakana nito?
Pagkatingin ko sa may pinto, may kulay red na sobre na nakalagay sa ilalalim nito. Dahan dahan akong lumapit doon at kinuha ito.
'Want to know who did this crazy stuff? Meet me at the restaurant of this hotel.'
Napasimangot ako. May paganyan ganyan pa. Eh kung ayaw ko pumunta, may magagawa ba siya?!
Right on cue may pumasok na butler para i guide ako papunta sa restaurant. 'Tsss, sigurista.' Nasa utak ko
Hindi ko na sinuot yung stilleto dahil may dalang red flat shoes yung buttler. Buti naman, dahil magpapaa talaga ako pag walang flat shoes.
Pagdating namin sa loob ng restaurant, all eyes ang lahat sakin. Uh? Siguro dahil mukha akong tanga maglakad?
"This way Mam" magalang na sabi nung buttler
Pagkaupo ko sa destined seat ko, agad na hinanap ng mata ko ang gagong may gawa nito. Pero nagulat ako dahil biglang namatay ang ilaw panandalian at narinig kong may kumanta.
Teka.
Familiar yung boses na yun.
"No I've never seen nothing like you, no one else makes me feel like you do. I've searched across the universe I 've seen so many face so beautiful, it's true but I've never seen nothing like you."
Then the lights went on. I was so surprised when I saw Jervin on that mini stage. There he was in his maroon long sleeves match with his fitted white pants. He also have his piercing to his left ear. I will absolutely admit, my boyfriend is damn hot and handsome! What a lucky girlfriend I am!
He continue singing while strumming his guitar. He always look at me whenever he throws a sweet line from his song.
I almost got teary eyes the whole minute while he's singing. I am just so happy to have Jervin by my side. No matter what happens, I will never let go of this man.
"To the most beautiful girl in the world and to the only girl in my life, Wendy Fellize Lobragat, I am so sorry for acting like a jerk. Will you forgive me, babe?" he said while looking in my eyes sincerely
All of the people in the restaurant screamed and said "Ayiiieeee!" or would say "Ang cheeesy!".
Lumapit ako papunta sa kanya. When I reached to him, I held his hand and say "You're forgiven babe. Thank you for this wonderful surprise." then I hugged him tight
He responded to my hug. The people in the resto made a round of applause. Gash, so much exposure right now!
After ng scene na iyon, bumaba na kami ni Jervin sa mini stage at pumunta na sa table na pina reserved niya.
"Gagu ka babe! May pakidnap kidnap ka pang nalalaman! Halos maihi na kaya ako sa takot kanina." sabi ko pagkaupo namin
Magkatapat kami ng babe ko. Tumawa siya sa sinabi ko at kakamot kamot bg ulo na sinabi "Para may thrill babe."
Hinampas ko siya sa braso tapos tumawa na naman siya. Srsly? Nakakakiliti na ba ang paghampas nayon?
Tapos hinawakan niya yung kamay ko at bumalik siya sa seryosong mukha "Sorry talaga babe ah, pinagdudahan pa kita."
"It's okay now, kulit. Wag mo nalang ulitin babe." nakangiti kong sabi sa kanya at ngumiti na rin siya
Hindi ko na siya tinanong tungkol dun sa issue nila ni Sandy. I don't want to ruined this nightjust because of that slutty Sandy. Saka ko nalang yon ulit lilinawin.
Dumating na yung pagkain namin and we eat while were talking. Grabe, namiss ko tong babe ko. Sobra.
After namin kumain, nagpaalam ako kay Jervin na mag cr lang ako. Nature is calling me kasi eh.
After ko mag cr (syempre nag retouch na rin ako) nagulat ako dahil paglabas ko, nandun si mister epal. Actually, parang hinihintay niya talaga akong lumabas.
"What's up?" good mood kong tanong sa kanya
Good mood ako kasi bati na kami ng boyfiee ko! Hihihi! I'm so kilig to death :''>
"Stay away from him Wendy."
?_______?
"Huh?" sabi ko
Gulo nito. Stay away from whom?
"Stay away to Jervin." seryoso niyang sabi
Medyo uminit ang ulo ko sa narinig ko mula sa kanya kaya nagsalubong ang kilay ko. "Are you nuts?!"
"I'm just concern. Just stay away from him. He's not good for you." tapos kinorner niya ko sa wall
"What the eff? Who are you to say that to me? You're not even my friend. Fvck off!"
Tapos tinulak ko siya palayo sa akin. How dare him to say that Jervin is not good for me?! Kapal!
The heck is wrong with him. Akala ko good vibes na kami pero eto't nangingialam siya at sisirain niya oa ang boyfriend ko! Sira ba tuktok nun?!
Pagbalik ko sa table namin, nadatnan kong may kausap sa phone si Jervin.
"I will call you later, okay? Bye" narinig kong sabi niya dun sa kausap niya
"Sino yun?" tanong ko
"Wala, si mama ang kulit. Let's go?" nakangiti niyang tanong sa akin
I nodded then he hold my hand. See? How could they say that Jervin is bad for me well in fact that he's too perfect for me? Labo ng buhay.
Lalo lang akong nainis kay Wessley. Wala siyang pinagkaiba sa mga magulang ko, mga pakialamero.
Basta ako, I'll always stick to the person that can make me happy.
And that is Jervin having by my side..
-------------------------
A/N:
Read.Comment.Support.
'MissAnnlovable,
BINABASA MO ANG
My "Little" Sweet Revenge...(On-Going)
Teen FictionMinsan akala natin "siya" na yung the right one para sayo. Dahil sa sobrang pagmamahal mo sa kanya, nagagawa nating ibigay ang lahat. But then, in the end, masasaktan ka lang lagi sa huli. Katulad ko, isa sa mga tangang ibinigay ang lahat, iniwan a...