•NUWEBE•

211 5 0
                                    

Wendy's POV

"Are you cheating on me Wendy Fellize?"



The eff. So the table got turned, bullshit this.




After niya kong hatakin ng marahas kanina, dinala niya ko dito sa park ng village namin.





Seryoso at alam kong galit siya ngayon. Nakatayo kami at nakaharap sa isa't-isa, parehas din kaming nakatingin sa mga mata namin.





"I should be the one asking you that crap, Jervin Xandro." sabi ko





Nangunot ang noo niya sa narinig niya at bumakas ang galit na naman sa pogi niyang mukha. "Wag mo akong baligtarin Wendy, tinatanong kita ng maayos kaya sumagot ka din ng maayos!" medyo pasigaw niyang sabi






Nagpantig ang tenga ko sa narinig ko.





"The fuck Jervin! Of course I'm not! Ikaw ang dapat tong nagpapaliwanag sa akin dahil magkasama kayo ni Sandy kanina!!" sigaw ko sa kanya









Nakita kong medyo nagulat siya sa tinanong ko at biglang umiwas ng tingin sa akin.







"H-Hindi kami magkasama." nakaiwas ang tingin na sabi niya





"Oh really? Why can't you look at me and say it directly in my eyes?!!!"






But he just ignored what I said then he look away again.





"Let's just talk some other time. Parehas lang tayong pagod, walang mararating ang usapan na ito." then he start ti walk away






"Fvck it Jervin! So parang kinonfirm mo na din sa akin na magkasama kayo ni Sandy kanina? Hah! So I guess it's true. Gago ka! Ako pang gagawin mong masama sa ting dalawa!" nagsisigaw kong sabi sa kanya






Tumigil siya sa paglalakad pero nanatili siyang nakatalikod sa akin. Habang ako, unti-unti nang lumalabas ang mga pesteng luha na ito.







"Oo, magkasama nga kami ni Sandy kanina. Happy now? Umuwi kana sa inyo at saka na tayo mag usap." sabi niya pero nakatalikod parin at tuluyan na siyang naglaho sa paningin ko








Habang ako, umiyak sa sobrang sakit ng nararamdaman ko. Bakit ganon? Akala ko ba hindi niya gusto si Sandy? Pero bakit sila magkasama kanina?









Ang isa ko pang ikinaiiyak ng lubos ay yung sinabi ni Sandy kanina na they justhave sex. Geez! What if it's true? Pano kuna mabuntis si Sandy? Dammit,paano na ako?













Hindi ko kayang mawala si Jervin sa akin. Masiyado na akong maraming na isakripisyo para saming dalawa. Para sa relasyon namin! Tapos masisira lang ng dahil sa makating si Sandy? No effin way!










Nang mapagod ako sa kakaiyak, napagpasyahan ko nang umuwi. Buti nalang at wala si mommy at daddy ngayon. Agad akong dumiretso sa kuwarto ko. Nagkulong ako at pinagpatuloy ang aking pag iyak.











*kinabukasan*







Maaga akong nagising. Sumasakit kasi ang sikmura ko, hindi nga pala ako nakakain kagabi sa kakaisip kay Jervin.





Tinignan ko yung cellphone ko kung nagtext siya. Yung nakasanayan kong morning text niya na sasabihin kung gano niya ko kamahal.











Pero wala eh, walang text galing kay Jervin.





T__________T








Napaiyak na naman tuloy ako. Sana naman, maayos na namin ito.







Pagbaba ko sa dining room, wala akong nadatnan na mga nakasimangot sa akin. Wala daw si mommy and daddy kasi nag business trip pala sila sa Europe. Hindi man lang sila nagsabi sa akin pero okay lang. Atleast, medyo gagaan ang pakiramdam ko dahil walang sisimangot, magsesermon sa akin.










Pagkatapos kong kumain, nag abang na ko ulit ng jeep na masasakyan papuntang St. Peter. Second day ko palang ngayon, sana bumilis na ang takbo ng araw para doon na ako ulit papasok sa school ko.







Pagkadating ko sa school, lahat ng madadaanan kong estudyante, lahat nakangiti sa akin. Naiilang man ako, nginitian ko nalang din sila pabalik.










Pagdating sa room, dahil wala pang teacher, lahat ay nagkakagulo. Yung iba nag aasaran, (naalala ko tuloy sila Liya) yung iba nag rereview at yung iba nagliligawan (naalala ko tuloy si Jervin).






Napabuntong hininga tuloy ako sa naisip ko. Hay, sana naman, tumawag na siya.







Pag kaupo ko, sakto namang dumating yung teacher namin sa English.







"Hello Wendy!" bati ng seatmate ko sakin




"Hello Richelle."






Tapos nag start ng mag discuss yung teacher namin. Actually, wala yung focus ko sa lesson namin ngayon, na kay Jervin ulit.






"Ms.Lobragat, are you okay?" nag aalalang tanong nung teacher ko





Na snap back naman ako sa reality. "Yes mam, okay lang po ako."





Tapos nag discuss siya ulit. Ngayon ko lang napansin na may bakante pa palang upuan sa tabi ko. Bale yun na yung sa pinakadulo na part sa isang row.





"Richelle, may nakaupo ba dito?" turo ko dun sa upuan na nasa dulo





Mabilis siyang tumango. "Oo, yung prince charming ko ang nakaupo dyan. Hihi!" tapos kinilig na siya ng tuluyan





"Nasa'n siya? Bakit wala?" na curious kong tanong





"Hmm. Siguro may pictorial yun ngayon. Part time model kasi siya."




Wow. Model? Sa ganitong edad, galing.





"Boyfriend mo?" tanong ko, sabi nya kasi prince charming niya daw eh






"Hmp! In my dreams ata Wendy! Hihi! Hindi eh, masungit at suplado kasi yun. Palibhasa gwapo." nalungkot niyang sabi





Mabuti nalang at hindi kami napapansin nung teacher namin sa pag chichikahan namin.





"Sus, yabang siguro non." sabi ko



"Shhh! Wag kang magsasabi ng nega things tungkol sa kanya, marami kang makakaaway." pabulong niyang sabi sa akin





Napatango nalang tuloy ako ng ulo. Sino kaya siya? Grabe, ganon siya ka good looking para pagpantasyahan ng girls dito? Baka mamaya, mas pogi pa si Jervin ko.







*kriiiiiing*






"Okay, class dismissed. See you tomorrow." pagpapaalam samin nung teacher






After kong mag ayos ng gamit, kinalabit ako ni Richelle.





"Tara, sama ka sa min mag recess." nakangiti niyang sabi sakin






Kasama niya yung dalawa niya pang kaibigan. So, pumayag na ako. Nakakahiya namang tanggihan eh kahapon tumanggi na ako.







Daldal ng daldal yung dalawa niyang kasama, actually sila palang tatlo, habang naglalakad kami papunta sa cafeteria ng school nila. Sosyal noh? High school palang may caf na.










Yung dalawa niya palang kasama/kaibigan ay sina Charmae at Daphne. Cute silang tatlo, parang mga isip bata pa.







"Anu order mo Wendz?" tanong sakin ni Daphne

"Kami na oorder, dito lang kayo ni Richelle. Baka mawalan tayo ng pwesto." si Charmae






So sabi ko sandwich and juice nalang. Hindi pa naman ako masyadong gutom eh.







Naiwan kaming dalawa dito ni Richelle habang nagkukwentuhan.





"Omigosh Wends! Wag na wag kang titingin sa mga bagong dating! Nandyan na ang Poisonous Rose Girls!" natatarantang sabi ni Richelle sakin







Nakatalikod kasi ako sa pinto ng caf kaya hindi ko makita kung sino ang mga dumadating. Pero dahil sa curious ako kung sino man sila, tumingin parin ako.










King kanina, maingay at nagkakagulo sa caf, simula dunating yung PRG, biglang tumahimik ang buong caf at tanging mga ingay lang na mga kutsara at tinidor ang maririnig.







What the eff? Sila ang Poisonous Rose Girls? Hah! Kaya naman pala ganon sila umasta, nag hahari-harian pala sila dito sa campus.







Sila yung 5 babae na nanakit sa kin kahapon. Yung sinasabi ko sa inyong Tropang Kapal.







Kinalabit ako ni Richelle dahilan para mapatingin ako sa kanya. "Sila yung grupo ng mga babae na kinatatakutan dito. Yung makapal yung kilay ay si Jade, tapos yung makapal yung blush on ay si Kerrine, yung makapal yung eye shadow ay si Orianna, yung makapal na mascarra ay si Laarnie at yung leader nila na mayrong makapal na eyeliner ay si Celinna o mas kilala na Cezz".








"Hah! So sila ang kinatatakutan dito?" tanong ko






"Oo, kaya mag ingat ka sa kanila. Magaling silang mamahiya ng estudyante at mambully. Saka, nananakit din sila, kaya lahat ilag sa kanila." sabi pa ni Richelle






"Ah,kaya pala." nasabi ko nalang sabay balik ng tingin dun sa Tropang Kapal





Kasalukuyan silang nasa counter sila Tropang Kapal kung saan nandun din sila Daphne at Charmae.









Nakuha na ni Daphne yung order namin pero bigla siyang nadulas at tumapon lahat ng order namin kay Cezz. Yung leader nilang mukhang zombie.







"What the fvck did you do, stupid bitch!" sigaw nung Orianna







Tumayo na ako para saklolohan sila Daphne dahil pinalibutan na silang dalawa ni Charmae ng Topang Kapal.









Hindi na ako makakapayag na isang inosente na naman ang aapihin at sasaktan nila.

-----------------------------------

A/N:

Another update. Pinag iisipan ko kung papahabain ko pa ito o tatapusin na agad.




Read.Comment.Support.




'Missannlovable

My "Little" Sweet Revenge...(On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon