Wendy's POV
Nanatili lang akong nakatingin sa kanya. Dun sa lalaking pakelamero.
Tapos bigla siyang umupo sa harap ko. Shit. Ang lapit ng mukha niya sa mukha ko, I can smell his breath already.
"Why won't you talk to me?" tanong niya habang nakatingin ng diretso sa mata ko
Akala niya papatalo ako? Tumingin lang din ako sa mga mata niya. Sa kulay abo niyang mata.
"I don't talk to strangers." malamig kong sabi
"But you just did." nakangising sabi niya habang hindi parin niya inaalis yung tingin niya sa mata ko
"Fuck off!" sabay tulak ko sa kanya at tumayo na ako
Ewan ko pero mainit ang dugo ko sa taong ito. Ayoko sa kanya.
Bakit? Ang epal eh. Ayoko sa lahat ng epal at pinakekelaman ako sa gusto at ayaw kong gawin. Parang parents ko lang, nakakairita.
Pinagpag ko yung palda ko bago tuluyang maglakad. Iniwan ko si mister epal dun na nakasalampak parin sa semento. Care ko?!
"Ay kabayong panot!" sigaw ko sabay kuha ng phone ko, nag vibrate kasi.
*Incoming Call......
Babe Jervin <3 *
[^_____^]
Agad kong swinipe yung phone ko para masagot yung tawag ng babe ko. Ay naku, miss na ko nito. Sureness yan!
"Hello Bab----
("Oh hello bitchy Wendy! How's your first day? Mine is incredibly good! Jervin's in my room now!")
Dammit. Why is that Jervin's phone with Sandy?!!!
"Dream on Slutty Sandy!! Jervin's mine and mine alone, he will never be yours!" nanginginig sa galit kong sabi
("Really? Hahaha! We just have sex Wendy and it feels so g-----
What the heck is she talking about? Fvck!
I ended the bullshit call of that fvcking whore. Sex? Did they really do that?
But I know Jervin very well. He will never do such things that can hurt me.
Dahil sa inis at galit ko, huminto ako sa paglalakad at nagpapadyak ng paa.
"I really hate you Slutty Sandy!!!!!" sabi ko
Sandria "Sandy" Villamor used to be my bestfriend before. We are really like bestfriends forever that can't be seperated. I even treat her as my sister.
But that was before I found out that she's just using me for Jervin's sake. She's madly and crazily inlove with my boyfriend. When I answered Jervin, to be my boyfriend, things got worst. She started bullying me and seducing Jervin, for Pete's sake!
One time, I got so really pissed off with her so I slapped her really hard. She cried and cursed me to death.
"What's with stomping your feet really hard? Are you crazy?"
Sino pa? Edi si mister epal habang nakatingin siya sa akin ng disgusted. Sinimangutan ko lang siya at tumalikod na para hanapin yung room ko.
Mabuti naman at hindi na sumunod yung epal na yun. Naghahanap ako ng room ko ngayon, late na late na ako. Patay.
Matapos kong makapagtanong tanong, nakarating din ako finally sa room ko. Pagpasok ko, all eyes lang naman silang lahat sa akin. Nakakahiya!!
"Good Morning, I'm sorry for being late." hinging paumanhin ko
"Are you the exhange student? It's okay, your excused. Please introduce yourself to everyone." sabi nung teacher na mataba sa akin
Huminga ako ng malalim bago pumunta sa harapan. I really hate introducing myself in front of many people, it makes me feel embarass.
"Hi! I am Wendy Fellize Lobragat, 17, call me Wendz or Wendy for short. I'm looking forward to be friends with all of you. Thank you!"
Mga reaction ng classmate ko:
O_____________O
"Grabe, ang ganda niya."
"Parang manika."
"Ang cute niya!!"
Srsly? Kaya ba ganun mga reaction nila? Nagagandahan lang pala sila sakin, kala ko naman kung ano na. -_-
"Okay Ms. Lobragat, kindly take the seat behind Mr. Serrano, by the way I'm Ms. Lacerna. Math teacher."
As what she said, naupo na ako dun sa upuan sa likod nung lalaking nerd.
Pagkaupo ko, agad akong kinausap nung katabi ko.
"Hi Wendy! Your so pretty! I wana be friends with you , so yeah, I am Richelle." sabay abot ng kamay niya
"Uhm. Thank you." nasabi ko nalang tuloy sabay abot ng kamay niya
Pagkatapos ng math namin, dinumog ako ng buong klase. Nagpakilala kasi silang lahat sa akin, asa namang matandaan ko agad mga pangalan nila eh mahigit 40 sila. -______-
Pagkatapos ng introduction, dumiretso muna ako sa cr. Break na naman eh, sinasama nga ko ng grupo nila Richelle pero sabi ko bukas nalang. Naiilang pa kasi ako sa kanila.
Pagkadating ko sa cr, nakita ko sa cp ko na natawag na naman si Jervin. Pinatay ko nalang muna yung cp ko, baka si Slutty Sandy na naman yun, mamaya nalang kami mag uusap ni Jervin.
Pumasok ako sa isang cubicle at naglabas ng tubig sa katawan. Papalabas na sana ako ng may narinig akong mag boses , kakapasok lang sa cr. Napatigul ako sa paglabas dahil narinig akong ako ang pinag uusapan nila.
"My gosh! Ang pretty ng exchange student!"
Napangiti naman ako don. Oh well, salamat naman ^_____^
"She's not. I'm still more prettier that her!"
Okay, edi ikaw na -_____-
"Naku teh, mukhang may kaagaw ka na naman sa atensyon ni Wessley. I heard, magkasama sila kanina."
Shit. Sino na naman yung Wessley na yan? Kay bago bago ko dito eh!
"No, I won't let that happen. I must do something para mapaalis yang peste na yan dito sa school!"
Naku teh, di mo na kelangan pang gumawa ng paraan dahil ayoko dito. As if nag eenjoy ako dito sa school na toh!
"Right. Tara na, baka malate na naman tayo sa p.e. Ayoko na ma detention room nuh!"
Tapos narinig kong nagsialisan na sila. Lumabas na ako ng cubicle at pumunta sa lababo para maghilamos.
Pagtingin ko sa salamin, napaisip ako.
Bakit lagi nalang ako ang inaaway? Napaka unfair dahil mabait naman ako eh.
Napatungo nalang ako dahil sa inis, galit, frustrations.
What a great day for me!
------------------------
A/N:
I'm updating stories using my phone. So kung may mga typo errors, patawarin niyo si miss awtor.
Si FAFA WESSLEY ang nasa right side! OMO! Ang wafuuuuuuu! <3
Read.Comment.Suport.
'MissAnnlovable
BINABASA MO ANG
My "Little" Sweet Revenge...(On-Going)
Teen FictionMinsan akala natin "siya" na yung the right one para sayo. Dahil sa sobrang pagmamahal mo sa kanya, nagagawa nating ibigay ang lahat. But then, in the end, masasaktan ka lang lagi sa huli. Katulad ko, isa sa mga tangang ibinigay ang lahat, iniwan a...